Muốn cai nghiện smartphone, hãy chuyển màn hình sang đen trắng

10:33 Chiều - 21/01/2018
0 Bình luận
2430
bởi Anh Tuấn

Tính năng chuyển màn hình sang đơn sắc không chỉ tiết kiệm pin mà còn có thể giúp người dùng không còn tập trung vào smartphone.

Muốn cai nghiện smartphone, hãy chuyển màn hình sang đen trắng
Tính năng Grayscale trên iPhone.

Nellie Bowles, biên tập viên công nghệ của tờ New York Times, đã có thời gian ngắn trải nghiệm màn hình đen trắng cùng với một nhóm người. “Có thể nói cuộc đời tôi ‘xám xịt’ trong vài ngày, nhưng nó đã làm tôi ít quan tâm hơn đến chiếc điện thoại, bớt kiểm tra các thông báo, nhấp chọn ứng dụng… Nó thật tuyệt vời. Hóa ra biến chiếc điện thoại trở nên tồi tệ một chút, chúng ta sẽ rời xa được nó. Chúng ta cũng chỉ là những động vật đơn giản, yêu màu sắc mà thôi”, Bowles chia sẻ.

Mack McKelvey, Giám đốc hãng quảng cáo SalientMG (Washington DC, Mỹ), cho biết, bà đã hiểu rõ về các thủ thuật của nhà sản xuất. “Họ biết cách khiến bạn cầm điện thoại lâu hơn và rút ngắn thời gian cầm lại điện thoại sau khi đặt xuống. Bí quyết là tích hợp vào điện thoại các công nghệ tiên tiến, cùng với các ứng dụng đầy màu sắc, hình dáng bắt mắt và đã được nghiên cứu kỹ”, McKelvey nói.

Trên thực tế, các công ty trong Thung lũng Silicon như Facebook và Google đều biết sức mạnh của màu sắc trong việc níu chân người dùng ở lại ứng dụng lâu hơn. Thậm chí, họ có đội ngũ riêng chuyên về lĩnh vực khoa học thần kinh, biết màu sắc nào khi tác động lên bộ não sẽ khiến con người thực hiện hành động nào.

Với các nhà sản xuất điện thoại, tính năng chuyển qua đen trắng cũng bị ẩn giấu hoặc nằm sâu trong cài đặt. McKelvey đã thử chuyển chiếc điện thoại của mình sang chế độ đen trắng, nhưng mọi thứ không đơn giản như bà nghĩ. “Phải mất khoảng 40 phút tôi mới tìm ra cách chuyển. Nhà sản xuất cố tình chôn giấu điều đó”, bà McKelvey nhấn mạnh.

    5/5 - (1 bình chọn)

    Theo: Bảo Lâm

    Nguồn: VNExpress

    Để lại lời nhắn của bạn
    • Đánh giá

    Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

    Scroll Top