Muốn mua iPhone X cũ nhất định phải biết những điều này

03:41 Chiều - 26/10/2018
0 Bình luận
2135
bởi Phương Trần

iPhone X chưa bao giờ là hết hot trên thị trường công nghệ di động. Với các cách kiểm tra iPhone X khi mua cũ dưới đây, chắc chắn bạn sẽ hoàn toàn yên tâm khi bỏ một số tiền lớn để sở hữu chiếc smartphone cao cấp này!

Những chiếc iPhone X dạng “xách tay” đã qua sử dụng, không kèm hộp, giá dưới 20 triệu đồng xuất hiện ở các cửa hàng ngày một nhiều. Đặc điểm nhận biết của loại hàng cũ này là được các cửa hàng dán mác “hàng 99%”. Về hình thức, chúng trông như máy mới, viền còn bóng và ít trầy xước, nhưng không có hộp đựng. Đa phần các cửa hàng đều bán máy không, tuỳ từng nơi, người mua được tặng thêm phụ kiện gồm cáp và sạc.

Kiểm tra ngoại hình iPhone X

Thông thường, các sản phẩm cũ đã qua sử dụng có thể sẽ bị xước nhẹ hoặc dính bụi ở loa, cổng sạc là điều không tránh khỏi nhưng nó cũng không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng sản phẩm. Chúng ta phải xem xét máy có bị cấn, móp gì không, vì những máy này đã bị rơi hoặc va đập thì linh kiện bên trong có thể hư hỏng mà chúng ta không hề hay biết.

Muốn mua iPhone X cũ nhất định phải biết những điều này

Tuy nhiên, các bạn nên kiểm tra xem ốc vít có còn nguyên vẹn không, đã có dấu hiệu tháo ra chưa, tốt nhất bạn nên chọn một máy còn zin chưa bị bung, sửa chữa.

Cần test màn hình iPhone X cũ

Muốn mua iPhone X cũ nhất định phải biết những điều này

Tiếp theo khi mua iPhone X cũ thì chúng ta cũng cần phải test màn hình của sản phẩm. Theo đó sẽ có 2 lưu ý cực kỳ quan trọng dành cho bạn đó là điểm chết và cảm ứng:

  1. Kiểm tra cảm ứng: Bạn chỉ cần nhấn và giữ 1 icon bất kỳ trên màn hình chính rồi điều chỉnh để nó đi khắp nơi. Nếu như icon bị tuột ra khi thử nghiệm thì màn hình đã bị lỗi về cảm ứng.
  2. Kiểm tra điểm chết: Bạn chỉ cần vào youtube rồi vào tìm từ khóa Blackcreen test. Nếu như màn hình có điểm chết thì chúng ta sẽ dễ dàng nhận thấy được.

Kiểm tra iCloud iPhone X

Quá trình kiểm tra gần như đã xong, chỉ còn bước cuối cùng này nữa là sẽ hoàn thành. Bạn nên kiểm tra kỹ càng iCloud trên thiết bị, bởi iCloud chính là công cụ bảo mật thông tin quan trọng cho iPhone, nó cũng được ví tương tự như ổ khóa của chính thiết bị.

Muốn mua iPhone X cũ nhất định phải biết những điều này

Khi một chiếc iPhone X cũ đã được cài đặt sẵn tài khoản iCloud và đó không phải là tài khoản của bạn thì khả năng chiếc iPhone đó sẽ trở thành “cục gạch” là rất cao và nguy cơ mất trắng là điều không thể tránh khỏi.

Kiểm tra cảm biến, loa và mic trên iPhone X cũ

Bạn có thể thực hiện cuộc gọi hoặc bật nhạc để kiểm tra loa và mic của thiết bị. Chắc chắn camera là điều bạn không thể bỏ qua khi kiểm tra rồi. Không ai muốn bỏ một số tiền lớn để mua một thiết bị chụp ảnh kém chất lượng cả.

Muốn mua iPhone X cũ nhất định phải biết những điều này

Hãy kiểm tra kỹ càng cả 2 camera để đảm bảo chúng hoạt động tốt. Bạn cũng nên kiểm tra phụ kiện như củ sạc, cáp sạc, tai nghe,…

Trên đây là một số kinh nghiệm mua iPhone X cũ mà bạn nên quan tâm nếu có ý định sở hữu em nó. Nếu bạn nắm vững các bước trên mình tin rằng bạn hoàn toàn có thể chọn cho mình được một chiếc iPhone cũ nhưng vẫn đảm bảo về chất lượng sử dụng tương tự như máy mới 100%.

Xem thêm:

  1. Mẹo sạc pin nhanh siêu tốc cho tất cả dòng điện thoại
  2. Các điện thoại màn hình tràn viền giá rẻ nhất hiện nay
    5/5 - (1 bình chọn)

    Theo: An Bùi

    Nguồn: Tổng Hợp

    Để lại lời nhắn của bạn
    • Đánh giá

    Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

    Scroll Top