Người dùng Facebook lo sốt vó khi hàng trăm triệu tài khoản bị hacker rao bán

02:14 Chiều - 21/04/2020
0 Bình luận
565
bởi Đức Nguyễn

Hệ thống bảo mật của Facebook lại một lần nữa bị đặt dấu hỏi lớn khi thông tin nhiều người dùng bị hacker thu thập và rao bán.

Người dùng Facebook lo sốt vó khi hàng trăm triệu tài khoản bị hacker rao bán

Theo thống kê, có ít nhất 267 triệu tài khoản Facebook đã bị hacker rao bán trên Dark Web và các diễn đàn hacker với giá 500 bảng. Đa số những tài khoản bị rao bán này là của người dùng Mỹ.

Dù không hồ sơ tài khoản nào trong số này chứa mật khẩu nhưng lại có những thông tin quan trọng mà kẻ xấu có thể sử dụng để lừa đảo hoặc dùng tin nhắn đánh cắp thông tin đăng nhập.

Nhà nghiên cứu bảo mật Bob Diachenko đã tìm thấy lượng hồ sơ rò rỉ này lần đầu tiên vào tháng 12 năm ngoái. Những dữ liệu rò rỉ bao gồm tên đầy đủ của người dùng Facebook, số điện thoại và mã định danh (ID).

Sau đó, Cyble – một công ty an ninh mạng đã phát hiện những dữ liệu này bị hacker rao bán trên các diễn đàn hacker và Dark Web vào cuối tuần qua.

Theo Diachenko cho biết thì vào ngày 4/12/2019, anh đã phát hiện dữ liệu của người dùng Facebook được tải lên một diễn đàn dành cho hacker. Khi đó, bất cứ ai cũng có thể tải về những dữ liệu này. Đến ngày 19/12/2019, những dữ liệu này đã bị gỡ bỏ. Địa chỉ mạng ISP lưu trữ cơ sở dữ liệu cuối cùng đã đưa máy chủ ngoại tuyến sau khi được Diachenko liên hệ.

Người dùng Facebook lo sốt vó khi hàng triệu tài khoản bị hacker rao bán

Tuy nhiên, sau đó một máy chủ thứ hai đã đăng thêm thông tin của 42 triệu tài khoản Facebook khá. Trong số này có 16,8 triệu tài khoản có chứa nhiều thông tin hơn như giới tính, ngày sinh và địa chỉ email của người dùng.

Hiện tại, Facebook vẫn chưa đưa ra bình luận gì về sự việc nghiêm trọng này.

Đánh giá

Theo: Long Đặng

Nguồn: techz.vn

Tags:
Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top