Nguyên mẫu Bphone được trưng bày tại Tech Awards

09:32 Chiều - 08/01/2020
0 Bình luận
505
bởi An Bùi

Bkav mang đến triển lãm Smart Living các bản prototype cũng như bản thương mại của Bphone 1, 2, 3.

Năm 2015, Bkav trình làng smartphone đầu tiên tên Bphone. Đây là smartphone "made in Viet Nam" đã được ấp ủ từ những năm 2009

Năm 2015, Bkav trình làng smartphone đầu tiên tên Bphone. Đây là smartphone “made in Viet Nam” đã được ấp ủ từ những năm 2009. Ở mỗi thế hệ, rất nhiều bản prototype được tạo ra để thử nghiệm, đánh giá, tinh chỉnh… trước khi thiết kế cuối cùng được duyệt. Đây là lần hiếm hoi hãng trưng bày những bản thô trong thiết kế của Bphone.

Đây là phôi thô của Bphone

Đây là phôi thô của Bphone. Từ một khối kim loại, các kỹ sư bắt đầu tạo hình, cắt CNC, ép nhựa ăng-ten trên khung máy… trước khi gia công các khâu cuối cùng.

Để cho ra đời một mẫu Bphone hoàn thiện, các chuyên gia thiết kế phải phân tích từng đường cong, đường lắp ghép, khung nhôm, mặt kính để khiến sản phẩm thực sự phẳng, đồng nhất

Để cho ra đời một mẫu Bphone hoàn thiện, các chuyên gia thiết kế phải phân tích từng đường cong, đường lắp ghép, khung nhôm, mặt kính để khiến sản phẩm thực sự phẳng, đồng nhất. Sau đó, các kỹ sư sẽ bóc tách bản vẽ để đánh giá thiết kế cơ khí có thể đáp ứng được kiểu dáng như thế hay không, vì bên trong không gian nhỏ hẹp của chiếc điện thoại là hơn 900 linh kiện cần ghép nối.

Từ trái qua phải là 3 đời Bphone đã ra mắt thị trường

Từ trái qua phải là 3 đời Bphone đã ra mắt thị trường. Model đầu tiên ra mắt năm 2015, hai năm sau đó Bkav ra mắt Bphone 2017. Bản mới nhất là Bphone 3, Bphone 3 Pro ra mắt năm 2018.

Ngoài Bphone và các bản thiết kế thô, Bkav còn mang đến triển lãm Smart Living các giải pháp về nhà thông minh.

Ngoài Bphone và các bản thiết kế thô, Bkav còn mang đến triển lãm Smart Living các giải pháp về nhà thông minh.

Bảng điều khiển SH-CC6 nổi tiếng của hãng

Bảng điều khiển SH-CC6 nổi tiếng của hãng. Model này được dùng nhiều trong các nhà hàng, khách sạn. Chính giữa bảng điều khiển là màn hình đơn sắc hiển thị các thông tin về chế độ hiện hành, bao gồm cả nhiệt độ ngoài trời và trong phòng. Phía dưới màn hình là các nút cảm ứng điều khiển điều hòa, dưới cùng là bốn nút kịch bản khi Đi ngủ, Tiếp Khách, Xem phim và Cơ bản… Các nút điều khiển ánh sáng, đèn trần, đèn chùm, điều hòa, rèm cửa… được bố trí chạy dọc xung quanh.

Mẫu công tắc điện thông minh có thể dễ dàng thay thế trong gia đình

Mẫu công tắc điện thông minh có thể dễ dàng thay thế trong gia đình. Tất cả thiết bị thông minh của Bkav đều có thể điều khiển trên một ứng dụng, dễ dàng kết nối với các thiết bị IoT đến từ nhiều hãng khác.

    Đánh giá

    Theo: Khương Nha

    Nguồn: VNExpress

    Để lại lời nhắn của bạn
    • Đánh giá

    Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

    Scroll Top