Nhà sản xuất Moore Threads của Trung Quốc ra mắt card đồ họa MTT S60 mạnh ngang GTX 1070

07:30 Sáng - 03/04/2022
0 Bình luận
345
bởi Duy Khoa

Về hiệu suất, chiếc VGA này tương đương với Nvidia GTX 1070 đã ra mắt 6 năm trước.

Thị trường VGA đang ngày càng trở nên sôi động hơn, khi mà Intel khẳng định sẽ gia nhập với dòng card đồ họa rời mới dành cho desktop, hứa hẹn phá vỡ thế độc quyền của hai ông lớn Nvidia và AMD. Thế nhưng cuộc chơi này sẽ còn đông vui hơn nữa, khi mà mới đây một nhà sản xuất đến từ Trung Quốc cũng đã cho ra mắt chiếc VGA chơi game mới nhất của mình.

Nhà sản xuất Moore Threads của Trung Quốc mới được thành lập vào năm 2020 và công khai hoạt động vào cuối năm 2021. Thế nhưng công ty non trẻ này lại có nhiều yếu tố để trở thành đối thủ cạnh tranh của các ông lớn Nvidia hay AMD. CEO của Moore Threads là ông Zhang Jianzhong – cựu Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Nvidia toàn cầu với 15 năm kinh nghiệm.

MTT S60.

Mới đây, Moore Threads đã cho ra mắt hai mẫu VGA mới là MTT S60 và MTT S2000. Được sản xuất dựa trên các bóng bán dẫn 12nm của TSMC, do đó hiệu suất của hai chiếc VGA này không thực sự vượt trội. Tuy nhiên, đây vẫn là những chiếc VGA hứa hẹn nhất đến từ Trung Quốc, vì có khả năng tương thích với DirectX, cộng thêm các tính năng AI và giải mã video.

MTT S60 là chiếc VGA chơi game, tuy nhiên thông số kỹ thuật khá khiêm tốn. MTT S60 được tích hợp 2048 lõi dựa trên kiến trúc MUSA độc quyền, cộng với 8GB LPDDR4X, về mặt lý thuyết cho phép 6 TFLOPS. Về hiệu suất, chiếc VGA này tương đương với Nvidia GTX 1070 đã ra mắt 6 năm trước.

Moore Threads đã sử dụng tựa game Liên minh huyền thoại với độ phân giải 1080p để giới thiệu sức mạnh của chiếc VGA MTT S60. Quả thật là một màn ra mắt đầy bất ngờ với những người xem. Tuy nhiên bù lại, MTT S60 là một trong số rất ít VGA đến từ Trung Quốc có hỗ trợ DirectX 12.

MTT S2000.

MTT S2000 được tăng gấp đôi số lõi và TFLOPS, cung cấp tới 32GB VRAM. Tuy nhiên đây là chiếc VGA được dùng cho trung tâm dữ liệu, các dự án trí tuệ nhân tạo, cũng như xử lý video và đồ họa.

Hiện tại vẫn chưa có thông tin về giá bán. Moore Threads dự kiến sẽ bán ra những chiếc VGA đầu tiên trong vài tháng nữa, và sẽ chỉ bán tại thị trường nội địa.

Đánh giá

Theo: TVD

Nguồn: genk.vn

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top