Nhìn lại 10 thế hệ đáng nhớ của Samsung Galaxy S

09:36 Sáng - 11/02/2020
0 Bình luận
819
bởi Nam Nguyễn

Galaxy S là dòng smartphone Android cao cấp mang đến thành công vang dội cho Samsung trong suốt 10 năm qua.

Samsung ra mắt thế hệ Galaxy S đầu tiên, điện thoại Android tiếp theo của hãng sau chiếc Samsung Galaxy ra mắt trước đó một năm

Năm 2010, Samsung ra mắt thế hệ Galaxy S đầu tiên, điện thoại Android tiếp theo của hãng sau chiếc Samsung Galaxy ra mắt trước đó một năm. Tại thời điểm ra mắt, Galaxy S là một trong những smartphone mạnh nhất thị trường với sức mạnh đồ họa vượt trội hơn cả iPhone 3G. Thiết kế đẹp, cấu hình mạnh giúp Samsung bán đến 25 triệu máy Galaxy S trong suốt vòng đời. Sản phẩm có rất nhiều biến thể với chip xử lý, thiết kế và hệ điều hành khác nhau. Ảnh: Android Authority.

Galaxy S ra mắt với hệ điều hành Android 2.1, RAM cao nhất 512 MB, màn hình LCD 4 inch độ phân giải 800 x 480 pixel.

Galaxy S ra mắt với hệ điều hành Android 2.1, RAM cao nhất 512 MB, màn hình LCD 4 inch độ phân giải 800 x 480 pixel. Tại Mỹ, các phiên bản của Galaxy S có nhiều tên gọi như Galaxy Proclaim, Galaxy S Showcase, Galaxy Vibrant 4G, Galaxy S Captivate và Stratosphere. Giá bán sản phẩm vào thời điểm đó là 400 USD. Ảnh: PhoneArena.

Tiếp nối thành công, Galaxy S2 ra mắt sau đó một năm với số phiên bản còn nhiều hơn đời trước.

Tiếp nối thành công, Galaxy S2 ra mắt sau đó một năm với số phiên bản còn nhiều hơn đời trước. Phiên bản toàn cầu của S2 có nút Home vật lý nằm giữa 2 nút điều hướng cảm ứng và chip xử lý TI OMAP, trong khi một số phiên bản có toàn 4 nút cảm ứng, chip xử lý Snapdragon S3. Doanh số của Galaxy S2 đã vượt qua thế hệ trước, với 40 triệu chiếc được bán ra trên toàn cầu. Ảnh: PhoneArena.

Galaxy S2 cài sẵn hệ điều hành Android 2.3 Gingerbread, phiên bản chính thức cuối cùng là Android 4.1.2 Jelly Bean.

Galaxy S2 cài sẵn hệ điều hành Android 2.3 Gingerbread, phiên bản chính thức cuối cùng là Android 4.1.2 Jelly Bean. Samsung đã bán được 3 triệu chiếc S2 chỉ sau 55 ngày lên kệ. Trong quý III/2011, lần đầu tiên Samsung vượt qua Apple về doanh số smartphone với thị phần 23,8% (Apple là 14,6%). Khi bán ra, Galaxy S2 có giá 550 USD. Ảnh: PhoneArena.

Sau khi vượt qua Apple, sự chú ý cho Samsung bắt đầu nhiều hơn khi Galaxy S3 chuẩn bị ra mắt.

Sau khi vượt qua Apple, sự chú ý cho Samsung bắt đầu nhiều hơn khi Galaxy S3 chuẩn bị ra mắt. Với thế hệ này, Samsung đã không còn tung ra nhiều biến thể khiến người dùng bối rối. Thiết kế sản phẩm cũng thay đổi lấy cảm hứng từ thiên nhiên. Doanh số của Galaxy S3 trong suốt vòng đời là 70 triệu chiếc, trở thành smartphone Android bán chạy thứ 2 mọi thời đại, chỉ sau bản kế nhiệm Galaxy S4. Ảnh: Android Authority.

Khi ra mắt năm 2012, Galaxy S3 có giá 599 USD, trang bị RAM 1 GB, 1,5 GB hoặc 2 GB tùy phiên bản, cài sẵn Android 4.0.4 Ice Cream Sandwich và hỗ trợ tối đa lên Android 4.4 KitKat

Khi ra mắt năm 2012, Galaxy S3 có giá 599 USD, trang bị RAM 1 GB, 1,5 GB hoặc 2 GB tùy phiên bản, cài sẵn Android 4.0.4 Ice Cream Sandwich và hỗ trợ tối đa lên Android 4.4 KitKat. Sau 55 ngày lên kệ, Samsung đã bán được 10 triệu chiếc S3, gấp 3 lần S2 trong cùng khoảng thời gian. Lẽ ra doanh số S3 còn cao hơn nếu Samsung không gặp sự cố buộc phá hủy hàng trăm nghìn mặt lưng nhựa khiến nguồn cung bị ảnh hưởng. Ảnh: The Verge.

Với doanh số 80 triệu chiếc, Galaxy S4 (2013) là smartphone Android bán chạy nhất mọi thời đại.

Với doanh số 80 triệu chiếc, Galaxy S4 (2013) là smartphone Android bán chạy nhất mọi thời đại. Trong tuần đầu tiên, Samsung đã bán được 20 triệu chiếc S4, nhiều hơn doanh số của S9 trong suốt năm. So với bản tiền nhiệm, S4 chỉ có một chút thay đổi về thiết kế và nâng cấp cấu hình, vậy mà thành công hơn bất cứ smartphone Android nào. Nhược điểm duy nhất của S4 là cài sẵn nhiều ứng dụng “rác”, nhiều tính năng thừa thãi. Ảnh: Android Authority.

Ra mắt năm 2014, Galaxy S5 là thế hệ S cuối cùng có thiết kế cổ điển với mặt lưng nhựa và pin tháo rời.

Ra mắt năm 2014, Galaxy S5 là thế hệ S cuối cùng có thiết kế cổ điển với mặt lưng nhựa và pin tháo rời. Sản phẩm bị chỉ trích nhiều do vẫn sử dụng thiết kế rẻ tiền, trong khi các đối thủ đã chuyển sang chất liệu nhôm hoặc kính. Doanh số bán ra của S5 cũng thấp hơn 40% so với S4, khiến thị phần của Samsung sụt giảm nghiêm trọng. Ảnh: Android Authority.

Khi bán ra lần đầu năm 2014, giá của Galaxy S5 là 650 USD. Một số mẫu S5 bị lỗi camera đã khiến Samsung mở chương trình thay thế miễn phí

Khi bán ra lần đầu năm 2014, giá của Galaxy S5 là 650 USD. Một số mẫu S5 bị lỗi camera đã khiến Samsung mở chương trình thay thế miễn phí. Ngoài phiên bản chip Exynos 5422, sản phẩm còn có phiên bản dùng Snapdragon 801. Lần đầu tiên Samsung trang bị chip dòng 8xx của Qualcomm trên dòng Galaxy S. Đây cũng là smartphone Android mở đầu trào lưu tích hợp cảm biến vân tay, sau khi Apple ra mắt iPhone 5s trước đó một năm. Ảnh: The Verge.

Với doanh số thất vọng của Galaxy S5, Samsung biết mình cần làm lại mọi thứ. Tất cả được trình làng trên Galaxy S6 với 3 phiên bản gồm S6 thường, S6 egde và S6 edge+ (ra mắt vào cuối năm 2015).

Với doanh số thất vọng của Galaxy S5, Samsung biết mình cần làm lại mọi thứ. Tất cả được trình làng trên Galaxy S6 với 3 phiên bản gồm S6 thường, S6 egde và S6 edge+ (ra mắt vào cuối năm 2015). Samsung đã chuyển sang chất liệu kính, thiết kế nguyên khối với khung kim loại, biến S6 thành sản phẩm cao cấp thực sự. Đặc biệt khi phiên bản S6 edge sử dụng màn hình cong sang 2 bên cho trải nghiệm hình ảnh độc đáo. Ảnh: Android Authority.

Dù có thiết kế nguyên khối, Galaxy S6 lại không trang bị khả năng kháng nước. Vào giữa năm 2015, Samsung đã giới thiệu dịch vụ thanh toán Samsung Pay

Dù có thiết kế nguyên khối, Galaxy S6 lại không trang bị khả năng kháng nước. Vào giữa năm 2015, Samsung đã giới thiệu dịch vụ thanh toán Samsung Pay. Khi bán ra, giá của Galaxy S6 là 600 USD còn S6 edge là 700 USD. Samsung không công bố cụ thể doanh số dòng S6, một số tin đồn cho rằng dòng máy này có doanh số không tốt bằng Galaxy S5. Ảnh: The Verge.

Một năm sau, Galaxy S7 ra mắt để khắc phục những sai lầm trên S6 khi Samsung mang trở lại khe thẻ nhớ microSD, khả năng chống nước và đặc biệt là kích thước của S7 edge lớn hơn S7 để người dùng cảm thấy xứng đáng với mức giá đắt hơn

Một năm sau, Galaxy S7 ra mắt để khắc phục những sai lầm trên S6 khi Samsung mang trở lại khe thẻ nhớ microSD, khả năng chống nước và đặc biệt là kích thước của S7 edge lớn hơn S7 để người dùng cảm thấy xứng đáng với mức giá đắt hơn. Thiết kế chung của Galaxy S7 tương tự S6, chỉ khác ở camera sau không còn lồi lên nhiều. Ảnh: Android Authority.

Trên thế hệ này, Samsung đã bỏ đi cảm biến hồng ngoại - tính năng trên những đời cũ cho phép điều khiển TV

Trên thế hệ này, Samsung đã bỏ đi cảm biến hồng ngoại – tính năng trên những đời cũ cho phép điều khiển TV. Một điểm thất vọng khác là S7 vẫn giữ cổng sạc microUSB trong khi nhiều hãng đã chuyển sang USB-C. Để chào mừng Thế vận hội Mùa hè 2016, Samsung đã ra mắt phiên bản S7 edge đặc biệt với màu sắc, logo đặc trưng của Olympic. Về doanh số, Samsung bán được 55 triệu chiếc S7/S7 edge. Ảnh: Samsung.

Cuối năm 2016, sự cố cháy nổ pin của Galaxy Note7 đã khiến Samsung rơi vào khủng hoảng

Cuối năm 2016, sự cố cháy nổ pin của Galaxy Note7 đã khiến Samsung rơi vào khủng hoảng. Để đảm bảo an toàn, Samsung đã công bố quy trình kiểm định nghiêm ngặt, lý do khiến Galaxy S8 ra mắt trễ hơn mọi năm. Với thế hệ này, Samsung lần đầu trình làng màn hình Infinity Display viền siêu mỏng, không còn nút Home và logo Samsung ở mặt trước. Thay vì làm ra tùy chọn màn hình phẳng và màn hình cong, cả 2 phiên bản S8 đều có màn hình cong nhưng khác kích thước, do đó Samsung gọi là S8 và S8+. Ảnh: The Verge.

Để đánh đổi với màn hình Infinity Display, Samsung đã đặt cảm biến vân tay của S8 theo cách không giống ai: mặt lưng, kế bên cụm camera

Để đánh đổi với màn hình Infinity Display, Samsung đã đặt cảm biến vân tay của S8 theo cách không giống ai: mặt lưng, kế bên cụm camera. Rất nhiều chỉ trích nhắm vào cảm biến này do vị trí cao, dễ chạm nhầm gây bẩn camera. Đây cũng là smartphone đầu tiên tích hợp trợ lý ảo Bixby do chính Samsung phát triển, dù đến nay trợ lý này vẫn chưa đủ sức cạnh tranh với Apple hay Google. Giá bán của Galaxy S8 vào thời điểm đó là 750 USD, còn S8+ là 850 USD. Ảnh: Android Authority.

Giống như S7 "sửa sai" cho S6, Galaxy S9 ra mắt năm 2018 tiếp tục khắc phục những điểm yếu của thế hệ trước

Giống như S7 “sửa sai” cho S6, Galaxy S9 ra mắt năm 2018 tiếp tục khắc phục những điểm yếu của thế hệ trước. Cảm biến vân tay được Samsung dời xuống đặt dưới camera, viền màn hình mặt trước mỏng hơn. Trên phiên bản S9+ lần đầu tiên có 2 camera sau, giúp Samsung bắt kịp đối thủ như Apple hay Huawei. Thế hệ này vẫn giữ cổng tai nghe 3,5 mm trong khi các hãng còn lại hầu hết đã loại bỏ. Ảnh: Android Authority.

Galaxy S9 khi bán ra có giá 720 USD, còn S9+ là 840 USD. Cuối năm 2018, Samsung giới thiệu giao diện One UI thay cho Samsung Experience, được nâng cấp cho S9 thông qua bản cập nhật Android 9 Pie.

Galaxy S9 khi bán ra có giá 720 USD, còn S9+ là 840 USD. Cuối năm 2018, Samsung giới thiệu giao diện One UI thay cho Samsung Experience, được nâng cấp cho S9 thông qua bản cập nhật Android 9 Pie. Nhiều đánh giá khẳng định One UI là giao diện tùy biến tốt nhất từng được Samsung phát triển. Ảnh: The Verge.

Tiếp nối truyền thống nâng cấp lớn mỗi 2 thế hệ, Samsung ra mắt Galaxy S10 vào năm ngoái với nhiều thay đổi rõ rệt.

Tiếp nối truyền thống nâng cấp lớn mỗi 2 thế hệ, Samsung ra mắt Galaxy S10 vào năm ngoái với nhiều thay đổi rõ rệt. Thay vì 2 phiên bản, S10 có tới 4 phiên bản khác nhau. Bên cạnh S10 và S10+, chúng ta có thêm S10e và S10 5G. Tất cả trang bị chip Snapdragon 855/Exynos 9820 nhưng có thiết kế, camera và giá bán khác nhau. Trên dòng S10, công ty Hàn Quốc đã trang bị màn hình viền mỏng hơn S9, góc trên bên phải là lỗ khuyết cho camera selfie, cảm biến vân tay trong màn hình (trừ S10e), 2 camera sau cho S10e, 3 camera cho S10/S10+ và 4 camera cho S10 5G. Ảnh: The Verge.

Không chỉ vậy, Samsung vẫn giữ cổng tai nghe 3,5 mm, khe thẻ nhớ microSD và chuẩn kháng nước cho toàn bộ 4 phiên bản S10.

Không chỉ vậy, Samsung vẫn giữ cổng tai nghe 3,5 mm, khe thẻ nhớ microSD và chuẩn kháng nước cho toàn bộ 4 phiên bản S10. Giá bán khởi điểm cho dòng S10 từ 749 USD đến 1.300 USD, đáng chú ý khi phiên bản S10+ có tùy chọn bộ nhớ lên đến 1 TB cho phép thoải mái lưu trữ, không sợ hết dung lượng. Ảnh: The Verge.

Đêm nay, Samsung sẽ giới thiệu Galaxy S20 với nhiều nâng cấp đáng giá, chào đón một năm sôi động của làng smartphone.

Đêm nay, Samsung sẽ giới thiệu Galaxy S20 với nhiều nâng cấp đáng giá, chào đón một năm sôi động của làng smartphone. Nhiều tin đồn cho biết S20 sẽ có 3 phiên bản gồm S20 tiêu chuẩn, S20+ và S20 Ultra cao cấp nhất. Đáng chú ý khi S20 Ultra được cho sẽ trang bị camera độ phân giải 108 MP với hệ thống zoom tiềm vọng 5x, zoom kỹ thuật số 100x. Trước sự cạnh tranh khốc liệt từ đối thủ, Samsung cần đảm bảo mọi thứ trên S20 phải hoàn hảo để được người dùng tin tưởng lựa chọn. Ảnh: 91mobiles.

Đánh giá

Theo: Phúc Thịnh

Nguồn: News Zing

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top