Những Điểm Đáng Chú Ý Của iPhone SE

09:40 Sáng - 23/03/2016
0 Bình luận
926
bởi Triệu Vũ

Chúng ta hãy cũng phân tích những điểm hấp dẫn của chiếc iPhone SE vừa được Apple giới thiệu trong sự kiện 22/3/2016 nhé.

Camera mới

nhung-diem-dang-chu-y-cua-iphone-5se-1

iPhone SE sử dụng camera iSight 12 MP tương tự như trên iPhone 6s. Camera này có khả năng quay video 4K ở tốc độ 30 fps, 1080p ở 60 fps. Hơi đáng tiếc là camera trước vẫn là 1.2 MP. Tất nhiên, nếu so sánh với iPhone 5s thì camera trên iPhone SE hoàn toàn vượt trội và đây có thể là nguyên nhân khiến người dùng lựa chọn mua sản phẩm mới của Apple.

Sức mạnh cực lớn

nhung-diem-dang-chu-y-cua-iphone-5se-2

iPhone SE trông giống với iPhone 5s, thiết bị đã ra mắt các đây 3 năm, nhưng không đồng nghĩa với việc nó mang trong mình một cỗ máy già nua. Trái lại, iPhone SE được đánh giá là chiếc iPhone 4 inch mạnh mẽ nhất trong lịch sử với vi xử lí Apple A9 (giống với iPhone 6s và 6s Plus). Nói cách khác, iPhone SE mạnh mẽ hơn 2 lần nếu so sánh CPU với iPhone 5s, trong khi đó sức mạnh đồ họa thì vượt trội hơn “bậc tiền bối” đến 3 lần. Sự kết hợp giữa chipset A9 và bộ xử lí chuyển động M9 sẽ hỗ trợ tích cực cho các tính năng như đếm bước đi, độ cao hay trợ lí ảo Siri.

Giá của Smartphone tầm trung

Apple gần như đang độc tôn trên thị trường smartphone cao cấp với các model như iPhone 6s và 6s Plus. Theo số liệu của IDC, một nửa số điện thoại có giá trên 400 USD được bán ra vào năm ngoái đến từ Apple.

Dĩ nhiên là Apple sẽ không bao giờ chạm tới những phân khúc giá thấp tới như vậy, bởi điều đó sẽ không chỉ ảnh hưởng tiêu cực tới thương hiệu Táo mà còn làm suy giảm đáng kể mức lợi nhuận biên cao hàng đầu thế giới của Apple.

nhung-diem-dang-chu-y-cua-iphone-5se-4

Tuy vậy, ở mức giá 400 USD, tức là vẫn ở phân khúc tầm trung chứ chưa chạm tay xuống tầm thấp, iPhone SE có thể giúp Apple tăng tốc đáng kể tại các quốc gia đang phát triển, nơi người dùng chắc chắn có thèm muốn thương hiệu Táo, có khao khát được sở hữu cấu hình mạnh nhưng lại không đủ 650 USD để mua iPhone 6s. Trong năm vừa qua, Apple đã đạt mức tăng trưởng 76% tại Ấn Độ và 45% tại Hàn Quốc, Trung Đông và Châu Phi; và một chiếc iPhone cấu hình cao giá “mềm” hơn bao giờ hết chắc chắn sẽ giúp cho những con số này tăng vượt bậc.

Apple Pay và tuổi thọ pin

Các phiên bản trước iPhone 6 không hỗ trợ dịch vụ thanh toán Apple Pay, đơn giản là vì chúng không được trang bị chip NFC. iPhone SE đã khắc phục được vấn đề này bằng cách tích hợp chip NFC. Với phiên bản iOS 9.3 mới nhất và hứa hẹn hỗ trợ cập nhật trong 2 năm tiếp theo, người dùng iPhone SE hầu như không phải lo lắng rằng mình sẽ bỏ lỡ các tính năng quan trọng của iOS.

nhung-diem-dang-chu-y-cua-iphone-5se-3

Tuổi thọ pin có thể là một điểm cộng của iPhone SE. Theo thông tin từ Apple thì iPhone SE sẽ có thời gian sử dụng pin lâu hơn 2 đến 3 tiếng so với iPhone 6s hay 5s.

Tạm kết

iPhone SE mang hình hài của iPhone 5s nhưng lại có sức mạnh của iPhone 6s. Đây là một lựa chọn tốt cho những người muốn nâng cấp từ chiếc iPhone 4 inch cũ của mình. Với iPhone SE, bạn sẽ có CPU, GPU mạnh mẽ hơn, camera iSight tốt hơn và được hỗ trợ cả dịch vụ thanh toán di động Apple Pay.

Đánh giá

Theo: Tổng hợp

Nguồn: VNReview

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top