Những smartphone chụp ảnh, quay phim tốt nhất năm 2021

09:00 Sáng - 07/05/2021
0 Bình luận
516
bởi Phương Anh

Dưới đây là danh sách đánh giá của Petapixel về những smartphone chụp ảnh tốt nhất năm – có lẽ tính tới hết quý 2 năm nay.

Ngày nay, hầu hết mọi người đều sử dụng máy ảnh, vì họ đã có một chiếc máy ảnh ngay trên smartphone của mình. Nhưng không phải bất kỳ điện thoại nào cũng mang lại kết quả tốt nhất và đó là lý do tại sao một số lại nổi bật cho những nhu cầu cụ thể.

Chụp ảnh trên thiết bị di động hiện là một trong những chiến trường chính cho các nhà sản xuất điện thoại đang cố gắng cạnh tranh lẫn nhau. May mắn là vấn đề chất lượng ảnh không hoàn toàn nằm ở con số, mà nó còn là về mức độ hiệu quả của phần mềm có thể làm được nhiều việc hơn với các pixel có sẵn. Điều đó cũng có thể phụ thuộc vào cách bạn nhìn vào những gì phần mềm mang lại cho bạn, đặc biệt là so với các chế độ khác nhau mà điện thoại hiện nay thường cung cấp.

Chúng tôi đang nói về một tình huống ngày càng phát triển, trong đó điện thoại mới có thể thay thế điện thoại cũ, trong khi các điện thoại khác đổi chỗ dựa trên mức độ ảnh hưởng của các bản cập nhật mới đến hiệu suất và sản lượng. Cho dù đó là các tính năng của chế độ chuyên nghiệp, phần mềm thực hiện những điều tuyệt vời hay nhận được nhiều hơn cho mỗi USD bạn chi tiêu.

Có rất nhiều điện thoại thông minh bạn có thể coi sở hữu là máy ảnh ‘tốt’, nhưng những chiếc đạt đến độ ‘tuyệt vời’ có số lượng ít hơn. Khi xem xét yếu tố nào sẽ đưa máy ảnh điện thoại thông minh vào danh sách này, chúng tôi luôn tìm kiếm kết quả tốt nhất, đặc biệt khi nói về một loại ảnh cụ thể.

Đó là lý do tại sao chúng tôi cũng chia nhỏ mọi thứ thành các danh mục phân biệt điểm mạnh của một số thiết bị nhất định. Một điện thoại có thể chụp chân dung tốt hơn, trong khi chiếc khác có chế độ Pro xếp trên các sản phẩm còn lại. Phần mềm tính toán là một phần không thể thiếu, tuy nhiên, không phải ai cũng làm tốt điều đó.

Smartphone tổng thể tốt nhất để chụp ảnh: Samsung Galaxy S21 Ultra 

Một năm trước, Samsung đã phải vật lộn để lọt vào danh sách và nỗ lực đó là Galaxy S20 Ultra. Đây không phải là sản phẩm tiếp nối người tiền nhiệm, S20 Ultra đã khắc phục một số sai lầm quan trọng và kết hợp một trong những máy ảnh hoàn thiện nhất hiện có. Cần lưu ý rằng thiết bị này không hoàn hảo và cần phải hoạt động trong một số lĩnh vực, nhưng bạn có thể dễ dàng thích sự khác biệt và kết quả mà mình nhận được.

Chu kỳ sản phẩm không đủ nhanh để phù hợp với cảm biến hình ảnh ISOCELL GN2 mới nhất của Samsung, vì vậy S21 Ultra dùng GN1 trước đó. Ở một mức độ nào đó, việc đánh đổi phần cứng được bổ sung bằng cách sử dụng các ống kính mới hơn và phần mềm thông minh hơn. Chúng tôi chắc chắn không đề cập đến những thứ vô nghĩa phô trương như Space Zoom 100x mà là khả năng xuất màu hạn chế hơn và HDR được cải thiện mang đến cho ảnh có bố cục tốt hơn rất nhiều.

Hai ống kính zoom bổ sung tốt cho nhau, đặc biệt là ống kính zoom 10x mô phỏng tele 240mm. Chúng có thể là những hình ảnh tốt nhất mà ống kính zoom hiện tại chụp trên điện thoại. Mặc dù zoom 30x hybrid có những thăng trầm, nhưng nó có thể tạo ra một bức ảnh xuất sắc vào đúng thời điểm. Samsung nên lắng nghe người dùng để cho chế độ Pro của mình dễ tiếp cận hơn với vô số ống kính phía sau, nhưng hiện chức năng này chỉ dành cho ống kính chính và chỉ ở mức 12MP. Chất lượng ảnh là luyệt vời cho ánh sáng yếu, đặc biệt là khi không quá nhiều người dùng muốn chụp ảnh phóng to hơn.

Nếu không phải vì lệnh cấm của Hoa Kỳ đối với Huawei, thì Mate 40 Pro có thể đã ở vị trí này. Một trong những máy ảnh linh hoạt nhất và tuyệt vời nhất của bất kỳ điện thoại thông minh nào cho đến nay, các hạn chế về bán lẻ và phần mềm của nó, đối với toàn bộ hệ điều hành Android, không cho phép Petapixel đặt thiết bị này ở đây. Nhưng nếu bạn có khuynh hướng như vậy, đầu ra của nó sẽ không làm bạn thất vọng. Xiaomi Mi 11 Ultra cũng có thể tranh ngôi vị cao nhất trong năm nay, mặc dù tính khả dụng của nó ở Bắc Mỹ vào thời điểm này là chưa có. Tuy nhiên, với khả năng Galaxy S21 Ultra sẽ là chiếc flagship thực sự duy nhất của Samsung trong năm nay, nó sẽ tiếp tục nổi bật trong suốt năm 2021.

Chế độ chuyên nghiệp tốt nhất để chụp ảnh trên điện thoại thông minh: Vivo X60 Pro +

Điều làm cho X60 Pro + trở nên hấp dẫn là chế độ Pro của nó cố gắng đủ cho người dùng. Những giải thích trên màn hình ghi lại những gì một tính năng hoặc cài đặt có chức năng và mở ra cơ hội cho việc nghiên cứu trải nghiệm. Ưu điểm khác là bốn ống kính phía sau được tích hợp để sử dụng trong chế độ này, một thứ tiếp tục bị bỏ qua trong các thiết bị cầm tay của đối thủ. Mặc dù sẽ tốt hơn khi di chuyển các biểu tượng ống kính trong giao diện ra xa các cài đặt bố cục, nhưng khi tránh được sai lệch, bạn thực sự có thể bắt đầu hưởng lợi từ việc chụp ở chế độ RAW ở nhiều độ dài tiêu cự. Ngay cả chế độ Macro tích hợp của nó cũng hoạt động khi cận cảnh.

Vì chế độ Night mode của Vivo có xu hướng xử lý quá mức ảnh chụp, nên Pro trở thành một lựa chọn thay thế lý tưởng. Chế độ Màn trập chậm (Slow shutter) có thể xử lý các ảnh chụp phơi sáng lâu, nhưng Pro có thể bổ sung cho các ảnh chụp thiếu sáng, đặc biệt khi sử dụng chân máy hoặc bề mặt phẳng để giúp điện thoại chụp màn trập chậm hơn.

Điện thoại thông minh tốt nhất để chụp ảnh điện toán: Google Pixel 5

Nếu không có phần mềm, Pixel 5 của Google sẽ trông không có gì nổi bật trên bảng thông số kỹ thuật. Nhưng như câu ngạn ngữ cổ “đừng bao giờ đánh giá một cuốn sách qua bìa của nó.” Đó là kiểu thiết kế tinh tế đã phục vụ tốt cho Google trong việc khiến những người sử dụng máy ảnh có thể làm được điều đó. Hay cụ thể hơn là phần mềm của nó có thể làm được những gì.

Về máy ảnh, cảm biến chính xét về cơ bản giống với cảm biến mà Google đã sử dụng trong Pixel 3. Đã đến lúc nâng cấp, nhưng trong Pixel 5, bạn sẽ có được một camera điện thoại với phần mềm tính toán tốt nhất. Tính năng nội suy HDR rất nổi bật trong nhiều điều kiện khác nhau và chúng tôi vẫn chưa thấy điện thoại nào khác khớp với các thanh trượt bóng và sáng trong giao diện.

Đó là lý do chính khiến Night Sight tiếp tục cạnh tranh cũng như đối với các bức ảnh chụp thiếu sáng, mặc dù cảm biến đã khá cũ. Việc thêm tính năng này vào ảnh chân dung, đồng thời cung cấp mọi tính năng hoặc cài đặt – bao gồm cả chụp RAW – khả dụng cho cả hai ống kính giúp điện thoại này dễ dàng chụp được ảnh đẹp hơn.

Điện thoại chụp ảnh phụ hợp giá tiền nhất: Google Pixel 4a

Thật khó để tìm thấy một chiếc điện thoại chụp ảnh tốt như Pixel 4a với mức giá này. Cho dù bạn có sử dụng 5G hay không, thiết bị này cũng vay mượn rất nhiều từ người anh em hàng đầu của nó để có thể chụp được những bức ảnh giống nhau trong hầu hết các điều kiện giống nhau.

Chế độ chụp đêm và Chân dung trông tốt và với tính năng chụp RAW luôn khả dụng, bạn có thể làm được nhiều việc hơn sau khi chụp. Đối với những người có ngân sách tiết kiệm, đây sẽ là một trong những máy ảnh điện thoại tốt nhất mà ít tiền có thể mua được.

Điện thoại thông minh quay video tốt nhất: iPhone 12 Pro Max

iPhone vẫn là một trong những vị vua khi nói đến quay video, và nó liên quan rất nhiều đến việc bắt màu, tông màu và kết cấu tốt như thế nào. Apple đã có sở trường về điều này trong nhiều năm nay và mặc dù bạn có kết quả tương tự từ iPhone 12 Pro, nhưng có một số lợi thế hơn khi bạn chuyển sang dòng Max.

Pro Max có camera siêu rộng với cảm biến lớn hơn 47%. Điều đó có vẻ không phải là vấn đề lớn, nhưng trên thực tế một ống kính siêu rộng đáng tin cậy là điều tuyệt vời để quay cảnh. Không cần phải đề cập đến những gì nó có thể làm cho ảnh tĩnh. Điện thoại của Táo khuyết không thể cạnh tranh với các smartphone khác khi có tùy chọn chụp ảnh xa, nhưng cảm biến chính lớn hơn và điều đó mang lại lợi ích cho cảnh quay trong điều kiện ánh sáng yếu.

Và nếu nói đến một cấp độ thực sự ‘chuyên nghiệp’ ở đây, thì Sony Xperia Pro hoặc Xperia 1 Mark II (hoặc Mark III sắp ra mắt) có thể đảm nhận vị trí này, nhưng chúng không nhất thiết phải dành cho mọi đối tượng người dùng. iPhone 12 Pro gần như có khả năng tương đương với Pro Max theo đúng nghĩa, khiến nó cũng trở thành một lựa chọn khả thi.

Đánh giá

Theo: Chi

Nguồn: techsignin.com

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top