Samsung muốn biến màn hình máy tính thành lựa chọn “một cho tất cả”

07:30 Sáng - 22/07/2021
0 Bình luận
467
bởi CỔ Ý Concept

Bạn không chắc mình nên mua màn hình máy tính chuyên dụng hay TV, hoặc bạn muốn một thứ kết hợp những ưu điểm của cả hai?

Nắm được điều đó, Samsung mới đây đã cập nhật loạt màn hình Smart Monitor mới với nhiều kích cỡ để “một mũi tên giết hai con chim”.

Nếu bạn đang ngồi trước bàn làm việc và cố quyết định xem liệu một chiếc TV có phải là lựa chọn hợp lý hay không, thì có lẽ bạn đã biết rằng việc chọn mua một chiếc màn hình cỡ lớn ngày nay là điều cực kỳ dễ dàng, khi mà TV cũng đã đạt được độ phân giải cao không kém các màn hình chuyên dụng.

Đối với hầu hết các loại bàn làm việc, màn hình tối đa 43-inch có lẽ đã đủ lớn, dù rằng những màn hình ở kích thước này thường sẽ đắt hơn hẳn so với những chiếc TV tương tự, khiến chọn lựa chúng trở nên không khả thi cho lắm. Nếu tính đến cả những tính năng khác biệt giữa hai loại màn hình, câu trả lời TV hay màn hình chuyên dụng có thể phức tạp hơn nhiều so với những gì bạn nghĩ.

Khi nói đến kích cỡ, chúng ta luôn cho rằng: màn hình càng lớn, bạn càng cần ngồi lùi ra xa – lại thêm một vấn đề nữa phải giải quyết khi đặt màn hình trên bàn làm việc.

Khi nói đến độ phân giải, TV hiển nhiên có ưu thế hơn. Ở cùng một mức giá chấp nhận được, bạn có thể dễ dàng tìm được một chiếc TV 4K, trong khi đó lại là một tính năng đắt đỏ trên các màn hình máy tính chuyên dụng. Và đừng quên về mặt tính năng, nếu bạn muốn sử dụng màn hình máy tính để làm TV, nó sẽ không có những tính năng đặc trưng của TV, buộc bạn phải sử dụng thêm những phụ kiện như Chromecast để đáp ứng nhu cầu.

Những tính năng thông minh của TV thường không được tích hợp vào hầu hết các màn hình máy tính. Màn hình máy tính nhìn chung chỉ có một hoặc hai ngõ vào, và đó cũng là những thứ duy nhất chúng có.

Samsung đã đề cập đến hạn chế này khi tung ra một mẫu màn hình có hệ điều hành tương tự như hệ điều hành trên các TV, có khả năng cài đặt các ứng dụng để xem phim, đồng thời cho phép bạn sử dụng nó như một chiếc máy tính – tương tự như công nghệ biến đổi desktop “DeX”, ban đầu là một thiết bị phần cứng để chuyển điện thoại thành desktop, nay trở thành một phần mềm tích hợp sẵn trong các mẫu tablet của Samsung.

Năm nay, hãng điện tử Hàn Quốc tiếp tục mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn hơn nữa trong dòng Smart Monitor “M”, với một mẫu 24-inch độ phân giải Full HD bên cạnh các mẫu 27-inch và 32-inch có sẵn, đồng thời còn có mẫu M7 43-inch, độ phân giải 4K.

Dù kích cỡ và độ phân giải khác nhau giữa các mẫu màn hình thông minh, chúng đều được trang bị tính năng AirPlay 2 để cho phép Mac và các thiết bị khác gửi hình ảnh màn hình không dây, và có thể chạy các tài liệu Microsoft 365 và hệ điều hành desktop Samsung DeX trực tiếp từ màn hình nếu có một chiếc điện thoại tương thích, có nghĩa là bạn không cần PC nữa. Ở mặt sau của các mẫu màn hình là một cổng Type C và vài cổng USB chuẩn, cũng như Bluetooth và WiFi, cho phép màn hình kết nối với điện thoại cũng như bàn phím và chuột.

Trong bối cảnh mọi người trên thế giới dành nhiều thời gian làm việc, học tập và chơi đùa tại nhà hơn, ngôi nhà của chúng ta đang được biến đổi thành một môi trường đa chức năng” – theo Phil Gaut, giám đốc giải pháp màn hình và bộ nhớ của Samsung Australia.

Dòng sản phẩm Smart Monitor của chúng tôi sẽ tiếp tục mang lại cho người dùng nhiều cách thuận tiện và linh hoạt hơn nữa để hoàn thành những hoạt động thường ngày nhờ sự trợ giúp của công nghệ, cho phép khách hàng thực sự ‘làm mọi thứ’ thông qua kết nối di động và PC mạnh mẽ ngay trên chiếc màn hình thông minh nhất đang có trên thị trường hiện nay” – ông nói tiếp.

Giá bán của Samsung Smart Monitor M5 bản 27-inch là 7.590.000 đồng, và bản 32-inch là 8.390.000 đồng. Mẫu 4K, Samsung Smart Monitor M7 32-inch có giá 12.189.000 đồng, và bản 43-inch dự kiến ra mắt trong tháng 7 này.

 

Đánh giá

Theo: Pháp luật & Bạn đọc

Nguồn: genk.vn

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top