Samsung ra mắt loạt cảm biến máy ảnh mới, điểm ảnh nhỏ hơn, chụp HDR nhanh hơn

09:05 Sáng - 18/09/2020
0 Bình luận
626
bởi Vũ Thụy

Với điểm ảnh nhỏ hơn, các cảm biến mới của Samsung có kích thước nhỏ gọn hơn nhiều so với thế hệ tiền nhiệm.

Samsung vừa ra mắt một loạt cảm biến camera smartphone mới với các độ phân giải 32MP, 48MP và 108MP. Mặc dù độ phân giải này vẫn tương đương với thế hệ cảm biến tiền nhiệm, nhưng điều đáng chú ý là công nghệ mà Samsung trang bị cho các cảm biến mới này.

Trong khi phần lớn cảm biến thế hệ tiền nhiệm của Samsung đang trang bị điểm ảnh (pixel) có kích thước tương đối nhỏ, 0,8 micro – nhưng các cảm biến mới ra mắt của Samsung còn có điểm ảnh với kích thước nhỏ hơn nữa, tới 0,7 micro để mang lại mật độ điểm ảnh còn cao hơn so với thế hệ tiền nhiệm.

Samsung ra mắt loạt cảm biến máy ảnh mới, điểm ảnh nhỏ hơn, chụp HDR nhanh hơn - Ảnh 1.

Các điểm ảnh nhỏ hơn nghĩa là mỗi điểm ảnh sẽ thu được ít ánh sáng hơn và vì vậy, hình ảnh chụp thiếu sáng sẽ trở nên kém ấn tượng hơn. Nhưng Samsung cho rằng cách tiếp cận này sẽ mang lại lợi ích trong việc tạo ra các thiết kế bóng bẩy hơn và giảm được độ dầy của camera. Trên thực tế, công ty cho biết, các cảm biến mới với cùng độ phân giải nhỏ hơn đến 15% so với các cảm biến dùng điểm ảnh 0,8 micron, trong khi chiều cao cảm biến giảm được 10%.

Hơn nữa, các cảm biến mới đều được trang bị công nghệ Isocell Plus nhằm ngăn chặn hiện tượng nhòe sáng (light bleed) và lai chéo màu giữa các pixel. Ngoài ra công nghệ Smart ISO của họ cũng cho phép cải thiện khả năng phơi sáng của cảm biến.

Các cảm biến chụp ảnh mới của Samsung

Samsung ra mắt loạt cảm biến máy ảnh mới, điểm ảnh nhỏ hơn, chụp HDR nhanh hơn - Ảnh 2.

Dẫn đầu loạt cảm biến lần này của Samsung là Isocell HM2, cảm biến 108MP thứ ba của Samsung. Samsung cho biết cảm biến mới sẽ nhỏ hơn 15% so với người tiền nhiệm trong khi vẫn giữ được các ưu điểm như trước bao gồm như zoom lossless 3x và tự động lấy nét Super PD.

Cũng giống như Iscocell HM1 trên Samsung Galaxy S20 Ultra và Note 20 Ultra, công nghệ nanobining có lẽ sẽ vẫn xuất hiện trên Isocell HM2, cho phép gộp dữ liệu từ 9 pixel thành một và vì vậy tạo thành một bức ảnh 12MP cho mỗi lần chụp. Cảm biến này cũng cho phép quay phim 8K/24fps và 4K/120fps.

Cảm biến camera thứ hai mới được Samsung tiết lộ là cảm biến 64MP Isocell GW3, tiếp sau các thế hệ tiền nhiệm 64MP GW1 và GW2. Samsung cho biết, cảm biến này được tối ưu cho các “thiết bị phổ biến”, có nghĩa là chúng ta có thể thấy cảm biến này xuất hiện trên nhiều thiết bị tầm trung hoặc có giá rẻ hơn flagship. Hãng cũng bổ sung rằng, “kích thước quang học” của GW3 gần như giống hệt cảm biến 48MP với điểm ảnh 0,8 micron. Nhiều khả năng cảm biến này vẫn hỗ trợ khả năng quay 4K/60fps cũng như bộ ổn định hình ảnh dựa trên con quay hồi chuyển.

Cảm biến cuối cùng trong lần ra mắt này của Samsung là 32MP Isocell JD1, với tuyên bố đây là cảm biến 32MP nhỏ nhất hiện nay. Samsung cho rằng loại cảm biến này sẽ phù hợp nhất với các camera selfie dạng pop-up cũng như camera selfie dưới màn hình. Camera với cảm biến này có thể nằm vừa vặn bên dưới màn hình, khi có độ dày chỉ tương đương với cảm biến 16MP điểm ảnh 1 micron và cảm biến 20MP điểm ảnh 0,9 micron.

Còn nhiều điều khác nữa đang chờ đón

Samsung ra mắt loạt cảm biến máy ảnh mới, điểm ảnh nhỏ hơn, chụp HDR nhanh hơn - Ảnh 3.

Một điểm đáng chú ý khác là cả hai cảm biến 48MP Isocell GM5 và 32MP Isocell JD1 đều được trang bị công nghệ HDR chồng chất của Samsung. Công ty cho biết, công nghệ HDR chồng chất này “đẩy nhanh quá trình xử lý hình ảnh bằng cách gửi dữ liệu về những lần phơi sáng dài, trung bình và ngắn của mỗi hàng điểm ảnh tương ứng dạng có thể đọc được đến bộ xử lý điện thoại.”

Điều này sẽ mang lại giải pháp tạo ảnh HDR nhanh hơn và hiệu quả hơn. Bạn cũng có thể tạo được các hình ảnh sáng hơn và rõ ràng hơn với độ nhiễu ít hơn khi phương pháp HDR này dựa trên việc kết hợp các điểm ảnh 1,4 micron lại với nhau, thay vì các điểm ảnh nhỏ hơn.

Các cảm biến 32MP, 48MP và 108MP mới hiện đang được sản xuất hàng loạt, trong khi cảm biến 48MP Isocell GM5 mới chỉ ở dạng nguyên mẫu thử nghiệm. Samsung xác nhận vào cuối năm nay, sẽ còn nhiều cảm biến khác với điểm ảnh 0,7 micron ra mắt và họ sẽ công bố công nghệ Isocell 2.0 hoàn toàn mới. Công ty Hàn Quốc cho biết, công nghệ mới sẽ cải thiện độ nhạy sáng lên 12% so với công nghệ Isocell Plus hiện tại.

Vẫn chưa rõ khi nào chúng ta sẽ thấy các điện thoại đầu tiên được trang bị các cảm biến mới này ra mắt. Đến lúc đó chúng ta có thể thấy rõ hơn các ưu điểm về thu gọn kích thước cảm biến sẽ tác động như thế nào đến thiết kế smartphone.

Tham khảo Android Authority

Đánh giá

Theo: Pháp luật & Bạn đọc

Nguồn: genk.vn

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top