Samsung tìm thấy cơ hội vàng trong mảng game

03:19 Chiều - 21/12/2020
0 Bình luận
664
bởi Vũ Thụy
Samsung tìm thấy cơ hội vàng trong mảng game

Nhu cầu chơi game tăng cao giữa lúc đại dịch và Samsung đang đứng trước cơ hội lớn chưa từng thấy để tận dụng được xu hướng này.

Người khổng lồ điện tử Samsung vừa phát hành một báo cáo cho thấy sự tăng trưởng mạnh về nhu cầu máy chơi game trong thời gian đại dịch vừa qua. Điều này càng quan trọng hơn khi Alex Hole, phó chủ tịch về Samsung Ads tại châu Âu, cho biết, công ty họ đang nắm trong tay một công cụ quan trọng để tiếp cận đối tượng này.

Là một trong những nhà sản xuất hàng đầu về TV thông minh, Samsung đang nắm giữ một vị thế quan trọng trong hệ sinh thái giải trí đa phương tiện, nhờ cả mảng kinh doanh phần cứng và một đế chế TV kết nối. Vị thế đó mang lại cho họ cơ hội vàng để kịp nắm bắt sự thay đổi trong thói quen giải trí của người dùng trong thời kỳ đại dịch.

Tiềm năng từ TV gaming

Samsung tìm thấy cơ hội vàng trong mảng game - Ảnh 1.

Nghiên cứu cho biết, trong số 34 triệu TV kết nối của Samsung, có khoảng 2,8 triệu chiếc được kết nối với máy chơi game cầm tay. Bên cạnh đó, nghiên cứu của Samsung cho thấy, thời gian chơi game mỗi ngày trên các TV kết nối của Samsung tăng 21%. Tất nhiên, với thời gian hãn hữu mọi người có trong mỗi ngày, thời lượng sử dụng TV cũng có sự thay đổi.

Nghiên cứu cho thấy, trung bình người dùng chơi game của Samsung dành đến 45% thời gian dành cho streaming, 37% thời gian để chơi game và chỉ có 18% dùng để truyền hình truyền thống. Theo Samsung, điều này cũng có nghĩa là 82% thời gian của người dùng đang nằm ngoài tầm với của thị trường truyền hình truyền thống.

Cho dù nghiên cứu này chỉ được thực hiện trên TV Samsung và khó có thể bao quát hết toàn bộ thị trường, nhưng với thị phần dẫn đầu thế giới về TV của Samsung, điều này phần nào cho thấy sự thay đổi trong xu hướng tiêu dùng nội dung giải trí của người dùng.

Đối với các game thủ, làm việc từ xa như một cơ hội cho sở thích của họ. Tại Anh, thời gian chơi game buổi sáng những ngày trong tuần tăng đến 48% tính từ tháng Một năm 2020 cho đến nay. Còn đối với những ngày cuối tuần, thời gian chơi game buổi sáng cũng tăng đến 34%. Trong số 5 quốc gia châu Âu được khảo sát, nước Anh là nơi dành nhiều thời gian chơi game nhất, với thời gian trung bình 2 tiếng 14 phút mỗi ngày.

Biến TV thành cỗ máy phục vụ chơi game

Samsung tìm thấy cơ hội vàng trong mảng game - Ảnh 2.

Điều đáng chú ý là thời điểm Samsung công bố nghiên cứu này – nó rất sát với thời điểm ra mắt các máy chơi game Xbox và Play Station mới của Microsoft và Sony. Đây cũng là thời điểm nhiều tựa game bom tấn sắp ra mắt để đón đầu loạt máy chơi game mới này.

Những nâng cấp lớn về khả năng xử lý đồ họa của các máy chơi game thế hệ mới gần như sẽ buộc bạn phải nâng cấp TV của mình nếu muốn tận dụng hết các trải nghiệm mới mà chúng mang lại. Ví dụ, cổng HDMI 2.1 thế hệ mới, độ phân giải 4K đến 8K để có được chi tiết tốt nhất, hỗ trợ HDR hoặc tần số quét cao 120Hz hoặc hơn để có được trải nghiệm mượt mà hơn.

Đây chính là cơ hội để Samsung khai thác các thế mạnh về công nghệ TV của mình nhằm tận dụng xu hướng chơi game đang gia tăng trong thời gian đại dịch. Trong xu hướng mới, TV không chỉ là phương tiện tiêu thụ nội dung giải trí thông thường, mà còn là thiết bị phục vụ cho các máy chơi game console mạnh mẽ mới ra mắt gần đây.

Nhu cầu mới cũng đòi hỏi các nâng cấp mới về công nghệ TV – đây chính là điều Samsung có thể tận dụng khi không nhiều đối thủ khác trên sân chơi TV có được công nghệ đáp ứng được các nhu cầu này.

Màn hình cong – vũ khí tối thượng hướng tới game thủ

Samsung tìm thấy cơ hội vàng trong mảng game - Ảnh 3.

Tiến mạnh vào thị trường dành cho game thủ, Samsung còn một vũ khí đặc biệt khác. Đó là các màn hình cong cùng nhiều tính năng công nghệ hứa hẹn mang lại các trải nghiệm choáng ngợp cho các game thủ.

Điển hình như Samsung Odyssey G9 với độ phân giải Dual Quad High-Definition 5.120 x 1.440 và màn hình HDR1000 đạt chứng nhận VESA. Màn hình cong này có tốc độ refresh 240Hz, thời gian phản hồi 1ms, hỗ trợ tương thích NVIDIA G-SYNC® và AMD FreeSync Premium Pro trên DP1.4 nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu đồ họa cao trong các tựa game đua xe hoặc đột kích. Thiết bị cũng là một màn hình hoàn hảo để sử dụng cho các trò chơi bắn sung dưới góc nhìn thứ nhất, nơi bạn phải đưa ra quyết định trong tích tắc.

Đối với các nhu cầu giải trí đa phương tiện thông thường, các công nghệ này có thể không thực sự mang lại nhiều khác biệt. Nhưng với các game thủ, màn hình cong cùng độ phân giải siêu cao sẽ mang lại những trải nghiệm vượt ra ngoài mong đợi của họ.

Đại dịch Covid-19 đang làm thay đổi thói quen làm việc cũng như giải trí của người dân tại nhiều quốc gia trên thế giới. Nhưng đồng thời nó cũng mang lại cơ hội vàng cho Samsung trên thị trường TV thế giới. Họ đang ở vị trí không thể tốt hơn để tận dụng nó và củng cố vững chắc cho hệ sinh thái giải trí đa phương tiện của mình.

Đánh giá

Theo: Pháp luật & Bạn đọc

Nguồn: genk.vn

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top