Smartphone màn hình kim cương sẽ xuất hiện vào 2019

10:36 Chiều - 07/02/2018
0 Bình luận
837
bởi Anh Tuấn

    Tương lai về một chiếc smartphone màn hình không thể vỡ hay trầy, cùng với khả năng hiển thị tốt hơn bao giờ hết đang đến gần.

    Làm rơi điện thoại và bị vỡ màn hình là cơn ác mộng của rất nhiều người dùng. Các nhà sản xuất thường sử dụng kính cường lực Gorilla Glass, sơn chống trầy, thậm chí là đá sapphire để tăng độ bền cho màn hình smartphone. Tuy nhiên, việc rạn nứt màn hình đôi khi không thể tránh khỏi.

    Quá khứ này có thể sẽ không còn nữa, bởi một công ty mới đây tuyên bố đang làm việc với nhà sản xuất di động để cho ra đời chiếc smartphone màn hình kim cương.

    Smartphone màn hình kim cương sẽ xuất hiện vào 2019
    Đã từng xuất hiện smartphone mệnh danh “không thể vỡ”, nhưng lại rất dễ trầy xước, chiếc Moto Z2 Force. Ảnh: 9to5Google.

    Công ty Akhan Semiconductor cho biết đã nghiên cứu phát triển thành công loại màn hình kim cương cho smartphone. Đặc biệt, màn hình kim cương của Akhan còn có thể kết hợp với các loại chất liệu khác, như kính Gorilla Glass để tăng độ bền.

    Công ty cho hay, họ đang cố gắng giảm thiểu khả năng phản xạ ánh sáng của loại màn hình này. Smartphone có màn hình phản xạ ánh sáng cao sẽ khó nhìn, và người dùng buộc phải tăng độ sáng từ đó gây hao pin.

    Hiện vẫn chưa rõ công ty đang hợp tác với hãng di động nào. Theo Cnet, hãng đã dự tính tung ra sản phẩm vào cuối 2017, tuy nhiên sau đó buộc phải trì hoãn 2 năm.

    Trước đây Motorola đã từng tung ra chiếc Moto Z2 Force và tuyên bố đây là mẫu smartphone “không thể vỡ”. Tuy nhiên, hãng lại chọn chất liệu nhựa nhựa để thiết kế màn hình, do đó yếu tố thẩm mỹ không được đề cao và rất dễ xước.

      5/5 - (1 bình chọn)

      Theo: Đại Việt

      Nguồn: News Zing

      Để lại lời nhắn của bạn
      • Đánh giá

      Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

      Scroll Top