Sony công bố thiết kế thiết bị thực tế ảo PlayStation VR2

10:30 Sáng - 25/02/2022
0 Bình luận
327
bởi Duy Khoa

Sau nhiều tháng ngày đồn đoán, chúng ta đã có cái nhìn đầu tiên vào bộ thiết bị PSVR2.

Sony chính thức công bố diện mạo thiết bị kính thực tế ảo thế hệ kế cận của công ty mang tên PlayStation VR2. Bên cạnh đó, Sony cùng lúc ra mắt thiết kế cuối cùng của hai tay cầm cảm biến PlayStation VR2 Sense.

Theo lời phó chủ tịch Hideaki Nishino viết trên bài đăng blog, thiết kế của cả kính đeo đầu và hai tay cầm đều dựa trên “khối cầu”, tạo cảm giác góc nhìn 360 độ người dùng có thể có khi trải nghiệm thiết bị thực tế ảo tiên tiến này.

Bên cạnh đó, thiết kế của PlayStation VR2 chịu ảnh hưởng nhiều từ phong cách thiết kế của dòng sản phẩm PS5. Ngay từ khâu vẽ phác thảo PS5, nhóm thiết kế đã lên những ý tưởng nhất định cho VR2. Hai thiết bị cùng tông màu, mang cùng phong cách sẽ trở thành món đồ chơi công nghệ tô điểm cho phòng khách/phòng chơi của game thủ.

Cũng theo khẳng định của phó chủ tịch Nishiko, Sony đã rất để tâm tới thiết kế công thái học của kính đeo đầu, rút được nhiều kinh nghiệm từ dòng sản phẩm tiền nhiệm. Việc cân bằng lại cân nặng, giữ nguyên vị trí một số jack cắm, khả năng điều chỉnh độ khít của vòng ôm đầu sẽ giúp người chơi sử dụng VR2 thoải mái nhất có thể.

Chưa hết, giám đốc cấp cao mảng nghệ thuật Yujin Morisawa còn có đôi lời muốn nói về thiết kế ven thông gió của VR2:

Khi bắt đầu bắt tay vào thiết kế kính PlayStation VR2, một trong những điểm tôi chú ý đầu tiên là thực hiện ý tưởng tạo ra một cổng thông gió, tương tự với những khe tản nhiệt trên PS5 cho phép không khí thổi qua. Các kỹ sư của chúng tôi tìm ra cách này như một phương pháp tản nhiệt tốt, giúp thấu kính không bị ám mờ khi người chơi đắm mình trong game VR. Tôi đã thực hiện rất nhiều bản vẽ concept để đạt được sản phẩm cuối, và trong thiết kế này, bạn có thể thấy có khoảng cách giữa phần đầu và phần trước của kính chứa một khe thông khí nhỏ. Tôi thực sự tự hào về kết quả và về những phản hồi tích cực đã nhận về. Tôi mong fan của PlayStation sẽ đồng tình, và tôi nóng lòng chờ họ thử nghiệm”.

Ở thời điểm hiện tại, bộ kit phát triển game VR cho PSVR2 đã tới tay nhiều nhà phát triển. Chắc chắn trong tương lai gần, sẽ một loạt sản phẩm đột phá xuất hiện tận dụng được toàn bộ sức mạnh của PSVR2, đơn cử như khả năng hiển thị 4K HDR, theo dõi chuyển động tân tiến, lần dấu cả hoạt động của đầu và mắt người chơi.

Đánh giá

Theo: DINK

Nguồn: genk.vn

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top