Sony LinkBuds ra mắt: Thiết kế vành khuyên, đi ngược xu hướng chống ồn, tính năng thú vị

10:30 Sáng - 18/02/2022
0 Bình luận
405
bởi Duy Khoa

Thiết kế độc lạ, tính năng thú vị hóa ra không phải thứ người dùng thấy thích thú nhất của cặp tai nghe Sony LinkBuds mới.

Sau khi gây ấn tượng mạnh mẽ bằng cặp đôi WH và WF-1000XM4 với khả năng chống ồn tuyệt đỉnh, Sony vừa tiếp tục khiến cộng đồng công nghệ hào hứng với cặp tai nghe không dây mới với cái tên LinkBuds.

Đây là tai nghe Sony LinkBuds với thiết kế vàng khuyên mới.

Điểm ấn tượng nhất hóa ra lại chính là cái tên này. Thay vì đặt tên mã với chữ và số khó hiểu như hàng trăm sản phẩm khác, Sony giờ lại đặt cho nó cái tên vô cùng dễ nhớ, dễ hiểu: LinkBuds. Dù không tạo được cảm giác xịn xò như kiểu “AirPods Pro” hay “Buds Pro” nhưng về cơ bản, đọc tên là người ta nhận ra ngay nó là tai nghe (Buds). Trong khi đó, chữ “Link” tượng trưng cho sự liên kết giữa người dùng với thế giới bên ngoài, vì tai nghe này có lỗ hở để người dùng luôn nghe rõ âm thanh xung quanh.

“Cuối cùng cũng không đặt tên dở tệ nữa Sony à”.

“Thuê được đội ngũ marketing mới rồi, chúc mừng nha”.

“Không thể nào là đồ Sony được. Sao lại lấy tên LinkBuds, phải là Sony LB-330H chứ. Tiện thể tai nghe đẹp lắm”.

“Cuối cùng Sony đã học được cách đặt tên sản phẩm rồi. Giờ không phải gõ tên Sony WF-1000XM4 lên mạng để tìm xem nó là TV, camera hay điện thoại nữa”.

“Cuối cùng Sony đã nghĩ ra cái tên dễ nhớ”.

Về cơ bản, LinkBuds là một mẫu tai nghe không dây trông rất bình thường, nhưng phần củ loa được “đục thủng” một lỗ ngay chính giữa. Kích thước của sản phẩm cũng được Sony giảm đi đáng kể, lọt thỏm bên trong tai thay vì lồi ra ngoài nhiều như WF-1000XM4.

Kiểu thiết kế này được Sony nghiên cứu từ hệ thống dữ liệu, thông tin thu thập được về đôi tai của con người khi hãng bắt đầu tạo ra những chiếc tai nghe đầu tiên. Phần vành khuyên của LinkBuds đủ lớn để không rơi khỏi tai nhưng cũng đủ gọn nhẹ để tạo cảm giác thoải mái, cực hợp với những ai có tai nhỏ, không đeo được dạng in-ear.

LinkBuds nặng 4gr, củ tai không lồi ra ngoài nhiều như các dòng tai nghe TWS khác của Sony trước đây.

Tai nghe có hình số 8 giúp LinkBuds gắn chặt vào tai, hạn chế rơi ra ngoài và còn có thêm Wingtips. Kết hợp cả thiết kế hở, khả năng chống nước IPX4 và độ bám khít, sản phẩm này chắc chắn sẽ gây hứng thú với dân tập luyện thể thao ngoài trời.

Từ năm ngoái Sony bắt đầu rất tập trung vào bảo vệ môi trường. Bên cạnh vỏ hộp làm hoàn toàn từ giấy, LinkBuds giờ còn sử dụng chất liệu nhựa tái chế từ ô tô cũ.

Lớp vỏ của LinkBuds lấm chấm màu như sạn, tạo cảm giác đúng chất nhựa tái chế.

Về chất lượng âm thanh, dòng LinkBuds chỉ được tính là phân khúc tầm trung nên không có quá nhiều công nghệ cao cấp. Tuy nhiên, hãng vẫn tích hợp khả năng nâng cấp chất lượng nhạc DSEE HX, bộ xử lý âm thanh V1, củ loa 12mm. Theo Sony quảng cáo là cho âm thanh sống động, dải trung và cao rõ nét. Tất nhiên, vì là dạng tai nghe hở nên âm bass chắc chắn không thể bằng tai nghe in-ear được.

Vì là tai nghe dạng hở nên âm bass từ LinkBuds sẽ không được mạnh mẽ, chắc nịch. Thay vào đó, Sony cải thiện phần âm trung và cao để nghe rõ nét hơn.

Hai tính năng nhỏ mà rất hay của LinkBuds là điều khiển bằng cách chạm vào vùng da phía trước tai để mở tính năng nào đó thay vì chạm trực tiếp lên vỏ tai nghe. Sản phẩm cũng có micro luôn hoạt động, liên tục đo tiếng ồn bên ngoài để điều chỉnh âm lượng vừa vặn nhất. Bên cạnh đó còn có tính năng Speak-to-Chat, trò chuyện rảnh tay với trợ lý ảo Google/Amazon và tương thích với công nghệ âm thanh Sony 360 Reality Audio và Microsoft Soundscape.

Sony LinkBuds vẫn được tích hợp kha khá các công nghệ độc quyền của Sony.

Thời lượng pin của LinkBuds lại là điểm trừ khá lớn. Cặp tai nghe dùng riêng được 5.5 giờ và hộp sạc chỉ cung cấp thêm 12 giờ, thấp bằng ⅔ đến ½ so với các sản phẩm cùng tầm.

Ở Mỹ, Sony sẽ bán LinkBuds với giá 179 USD, tương đương khoảng 4 triệu đồng. Theo dự đoán, sản phẩm sẽ sớm về Việt Nam với giá khoảng 4.5 – 5 triệu đồng với 2 màu trắng nhám và xám nhám.

Đánh giá

Theo: PH - WEBUY

Nguồn: genk.vn

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top