Sony phô diễn tương lai của VR với bộ kính thử nghiệm có độ phân giải 8K

09:00 Sáng - 09/12/2021
0 Bình luận
376
bởi An Bùi

 

Bộ kính 8K từ Sony hứa hẹn sẽ đem lại trải nghiệm mượt mà, không còn khiến người dùng chóng mặt.

Tại sự kiện Sony Technology Day, Sony công bố một loạt công nghệ đang được tập đoàn phát triển. Một trong số đó sẽ khiến người theo dõi, đam mê thực tế ảo đứng ngồi không yên: bộ kính thực tế ảo (VR) đeo lên đầu sở hữu độ phân giải 8K.

Thiết bị thử nghiệm ứng dụng hai màn hình 4K nhỏ cho hai bên mắt, tạo nên trải nghiệm 8K cho người sử dụng. Tuy đây không phải bộ kính 8K đầu tiên trên thị trường, nhưng Sony tự tin với công nghệ có độ trễ thấp của mình sẽ sớm thống lĩnh mảng thực tế ảo trong tương lai.

Khi độ trễ không còn quá cao, trải nghiệm mượt mà sẽ làm giảm những phản ứng phụ như chóng mặt, buồn nôn.

Chúng tôi hướng tới sản xuất thiết bị đeo đầu nhỏ hơn, nhẹ hơn và có độ phân giải cực cao, nhằm tạo ra không gian cho phép người dùng tương tác trên mạng”, kỹ sư Kei Kimura công tác tại Sony nhận định. “Mục tiêu tối thượng […] là tạo ra cảm giác nhập tâm trong cả cộng tác từ xa lẫn chia sẻ tầm xa”.

Với đa số các công nghệ kính VR hiện đại, mắt thường vẫn có thể nhìn rõ các pixel trên màn hình. Điểm yếu này khiến khả năng nhập tâm của người dùng chưa cao, dẫn tới cảm giác khó chịu. Sony tăng cường số điểm ảnh mà người dùng thấy được thông qua hai màn OLED siêu nhỏ, từ đó cho ra hình ảnh chi tiết hơn hẳn, đồng thời loại bỏ những pixel lộ liễu.

Ứng dụng các cảm biến để giảm độ trễ, người dùng có thể nhìn quanh mà không cảm thấy chóng mặt. Những lợi thế lớn cho phép người tương tác với thế giới ảo nhìn thấy đồ vật rõ ràng hơn ở khoảng cách gần hơn, trải nghiệm VR sẽ gần hơn với thực tế.

Sony tuyên bố như sau:

Thiết bị hiển thị đeo trên đầu (HMD) dành cho thực tế ảo (VR) trình chiếu một không gian 3D chất lượng cao, với độ phân giải 4K cho mỗi mắt và 8K cho cả hai mắt. Chất lượng hình ảnh tốt có được nhờ công nghệ tinh chỉnh tỉ mỉ và tiên tiến, có được nhờ phát triển cảm biến hình ảnh CMOS, đồng thời là màn hình hiển thị OLED phát triển được sau một quá trình dài nghiên cứu. Thời gian xử lý giảm nhờ lượng dữ liệu nhận về từ nhiều cảm biến. Người dùng VR có thể trải nghiệm hình ảnh chất lượng cao trong thời gian thực, dựa trên thao tác đầu của họ.

Sony mong muốn ứng dụng công nghệ VR mới vào các trò chơi tương lai, bên cạnh những loại hình giải trí như âm nhạc, công việc như huấn luyện bác sĩ, hay thậm chí sản xuất công nghiệp.

Đánh giá

Theo: Pháp luật & Bạn đọc

Nguồn: genk.vn

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top