Synology ra mắt sự kiện Synology 2022 AND BEYOND với nhiều cải tiến và cập nhật quan trọng

07:10 Sáng - 05/12/2021
0 Bình luận
370
bởi Duy Khoa

Synology đã hé lộ những bước tiến tiếp theo cho các giải pháp đám mây cũng như on-premises (tại chỗ) của mình, công bố DSM 7.1, Surveillance Station 9.0, SRM 1.3 cùng với các bản cập nhật quan trọng cho C2 Backup, C2 Identity, C2 Password, C2 Storage và C2 Transfer. Đây là sự kiện chính của công ty, diễn ra hàng năm và năm nay do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, hãng đã tổ chức theo hình thức trực tuyến.

Sự kiện được khai mạc bởi Philip Wong, Người sáng lập và Giám đốc điều hành của Synology. Trong bài phát biểu khai mạc, Philip nhấn mạnh rằng chiến lược của công ty là giúp các doanh nghiệp duy trì thông tin của họ. Philip nhấn mạnh thêm về bản chất của công ty, tạo ra các đội độc lập và tập trung mọi kiến ​​thức cần thiết trong công ty mà không cần dựa vào bên thứ ba.

“Chúng tôi đã đầu tư rất nhiều vào việc tạo ra một đội ngũ mạnh mẽ và trong một nền văn hóa tự làm,” Philip lưu ý trong phần mở đầu. “Chúng tôi có thể phát triển một hệ sinh thái mạnh mẽ được xây dựng từ các bộ phận khác nhau và đa dạng và trong tương lai, chúng tôi sẽ là người giỏi nhất.”

Ngay sau đó, Mike đã lên sóng, mô tả 2020-2021 là những năm khó khăn của Synology nói chung trên toàn thế giới, tuy nhiên, công ty gần đây đã quản lý để trình bày bản cập nhật lớn nhất trong những năm gần đây, DSM7.0 mà chúng tôi đã đánh giá ở đây trên trang web.

DSM.70 đã mang đến nhiều trải nghiệm cho người dùng về hiệu suất được cải tiến. Bảo mật thông tin cũng là một yếu tố mà hãng luôn đặt lên hàng đầu. Tuy nhiên, để người dùng yên tâm hơn khi sử dụng DSM.70, Sonology sẽ tung bản cập nhật DSM 7.1.

DSM 7.1 sẽ cải thiện hiệu suất và sự tiện lợi khi chia sẻ tập tin với việc hỗ trợ DFS và SMB đa kênh. Các doanh nghiệp với nhiều chi nhánh có thể tận dụng tính năng Hybrid Share, nay đã hỗ trợ thêm giải pháp lưu trữ đám mây C2 Storage, để giảm thiểu các hạn chế về băng thông và giúp cho việc cộng tác trở nên đơn giản hơn. Cùng với cổng thông tin hợp nhất của Synology Drive và ứng dụng di động được thiết kế lại, những đội nhóm làm việc từ xa vẫn có toàn quyền kiểm soát dữ liệu của mình.

Đối với quản trị viên hệ thống, thêm người dùng và thiết bị sẽ không đồng nghĩa với việc tốn thêm công sức quản lý. Active Insight, dịch vụ giám sát và khắc phục sự cố hoạt động trên nền tảng đám mây đã được giới thiệu từ bản cập nhật DSM 7.0, nay đã có thêm nhiều tiện ích mới. Giờ đây, bạn có thể giám sát các tác vụ Hyper Backup trên từng thiết bị tại bảng điều khiển của Active Insight để đảm bảo sẽ không bỏ sót việc sao lưu. Các bản cập nhật hệ thống sẽ có nhiều thông tin chi tiết hơn và những thông tin quan trọng của việc phân tích hoạt động đăng nhập sẽ nằm ở vị trí nổi bật.

Khả năng kiểm soát băng thông mới và trình kích hoạt ứng dụng khách mở rộng trong Active Backup for Business, cộng với việc hỗ trợ triển khai Virtual DSM trong MailPlus cung cấp cho đội ngũ IT nhiều công cụ hơn để giảm sự phức tạp trong việc vận hành. Bản cập nhật DSM 7.1 cũng cung cấp khả năng sao lưu toàn bộ hệ điều hành DSM, giúp cho các quản trị viên có thêm lựa chọn để bảo vệ và khôi phục toàn bộ các thiết bị Synology.

Nhanh hơn, đơn giản và an toàn hơn

Phần mềm giám sát camera Surveillance Station 9.0 có giao diện được tinh chỉnh, cung cấp cho người dùng tất cả các công cụ họ cần nhanh hơn bao giờ hết. Tính năng mới Monitor Center tập trung tất cả các dữ liệu quan trọng lại, với các điều khiển phát lại và cảnh báo thuận tiện. Việc tích hợp bản đồ trực quan sẽ giúp việc triển khai tại nhiều địa điểm có thể được giám sát hiệu quả hơn, cung cấp những thông tin giá trị và đồ họa dễ hành động cho đội ngũ bảo vệ khi xảy ra những sự cố để kịp thời xử lý.

Việc thiết lập camera cũng trở nên đơn giản hơn bao giờ hết với trình hướng dẫn tích hợp mới. Nhờ khả năng nhập liệu và sao chép các cài đặt, việc triển khai hàng trăm camera có thể được thực hiện chỉ trong vòng vài phút.

Các cải tiến đối với Hệ thống Quản lý Tập trung (CMS) bao gồm các tùy chọn cập nhật thiết bị linh hoạt, ghi hình kép đồng thời, và hỗ trợ HTTPS/SRTP giúp mỗi cài đặt trở nên an toàn và linh hoạt hơn.

Synology C2 Surveillance mới giúp cho người dùng cá nhân cũng như doanh nghiệp có thể lưu các bản ghi hình giám sát vào đám mây lưu trữ C2 một cách đồng thời và an toàn. Với việc cảnh quay bị tổn thất chỉ dưới 5 giây, C2 Surveillance sẽ đảm bảo bạn luôn có thể truy cập lại vào các bản ghi hình, ngay cả sau khi xảy ra các thảm họa hoặc trong trường hợp hệ thống bị đánh cắp tại chỗ.

Thiết bị NVR DVA1622 mới giúp cho các cửa hàng hay thậm chí là môi trường SOHO (văn phòng nhỏ) vẫn có thể tiếp cận dễ dàng hơn với những tính năng phân tích giám sát cao cấp bằng công nghệ AI, chẳng hạn như nhận dạng khuôn mặt và đếm số người của Synology. Cùng với Surveillance Station 9.0, các sản phẩm NVR thuộc dòng DVA cũng có khả năng nhận dạng biển số xe.

Ra mắt bộ định tuyến Synology RT 6600ax mới 

Các dòng sản phẩm chính khác có RT 6600ax tập trung vào bảo mật thông tin, đặc biệt là sau hai năm qua khi một lượng lớn người dùng bắt đầu làm việc tại nhà.

Trong sự kiện, hãng đã công bố RT 6600ax gia nhập kỷ nguyên Wi-Fi 6, hỗ trợ nhiều thiết bị iot được kết nối đồng thời. Wi-Fi 6 giúp làm cho mạng của bạn linh hoạt hơn và phù hợp với tương lai hơn, cho phép nhiều kết nối cùng một lúc. Bộ định tuyến mới sẽ là một trong những thiết bị đầu tiên hỗ trợ băng tần 5.9GHz vừa được FCC của Mỹ đưa ra. Điều này sẽ hữu ích ở những nơi có quá trình truyền và nhận không dây phổ biến. Và tất nhiên, trong một thế giới có khá nhiều thiết bị được kết nối cần một giải pháp bảo mật tốt hơn cũng dễ thực hiện hơn thông qua trình quản lý bộ định tuyến. Bộ định tuyến và trình quản lý người dùng mới cung cấp cho người dùng các công cụ kiểm soát và lọc của phụ huynh rất mạnh mẽ có thể chặn nội dung trang web độc hại.

Bộ định tuyến mới giới thiệu hỗ trợ cho nhiều mạng có dây và không dây, điều này cho phép phân chia đơn giản giữa những người dùng mạng. Nó cho phép bạn định cấu hình một số mạng riêng biệt tương đối đơn giản. Ví dụ, bạn có thể định cấu hình. Mạng iot chuyên dụng cho WPS. Mỗi mạng cũng có thể được cấu hình bằng các cổng vật lý trên bộ định tuyến và theo các thiết bị cụ thể. Do đó, nếu bạn có mạng kết nối với nhiều camera IP hoặc cảm biến, hoặc thiết lập chúng thành một mạng riêng biệt với mạng WIFI gia đình / văn phòng.

Các giải pháp C2 đa dạng khác

Năm 2022 sẽ là một năm mà Synology cũng mở rộng sang các dịch vụ đám mây khác, C2 Backup, C2 Identity, C2 Transfer, C2 Password.

C2 Backup – Sao lưu tất cả các thiết bị Windows trên mạng lên đám mây, cho dù ở tốc độ cụ thể hay dưới dạng hình ảnh đầy đủ. Trong các công cụ hệ thống có thể đặt kiểu sao lưu cần thiết của cấu hình hệ thống, cài đặt người dùng và ứng dụng. Ngoài ra, có thể lưu nhiều phiên bản tài liệu, ảnh, video và tệp âm thanh, để khôi phục công việc tại một thời điểm khác trong tủ lạnh khi mọi thứ xảy ra sai sót một chút.

Sử dụng C2 Backup có thể được sao lưu và các ổ đĩa ngoài cũng sẽ được sao lưu tự động khi chúng kết nối với máy tính. Các tùy chọn bổ sung như duyệt sao lưu để định vị và chỉ khôi phục các tệp hoặc thư mục sẽ có sẵn trong phiên bản đầu tiên.

C2 Identity – Quản lý tập trung người dùng, nhóm, máy trạm và đăng nhập (SSO) cho các ứng dụng phần mềm như một dịch vụ (SaaS). Với C2 Identity, bạn có thể quản lý các tài khoản hoặc nhóm người dùng cá nhân. Người dùng có thể được phép quản lý thông tin xác thực và thông tin cá nhân của họ thông qua cổng tự phục vụ.

Hệ thống áp dụng các giao thức mật khẩu an toàn và lưu trữ chúng ở một nơi tập trung và được lưu trữ, nhằm ngăn chặn việc sử dụng mật khẩu không phù hợp. Tại sự kiện, chúng tôi lưu ý rằng hệ thống không lưu trữ mật khẩu và công ty tin rằng nó có thể giúp các công ty quản lý thiết bị và thông tin đăng nhập người dùng của họ tốt hơn, đồng thời tạo ra một bảng điều khiển trung tâm để triển khai và quản lý mật khẩu cũng như người dùng.

C2 Transfer – ” Không chấp nhận rủi ro khi chuyển tệp, bắt đầu chia sẻ và nhận tệp một cách an toàn và đáng tin cậy”. Mã hóa đầu cuối và xác minh ID người dùng sẽ cho phép các tệp được chuyển một cách an toàn. Các biện pháp bảo vệ tùy chọn giúp bạn ngăn chặn nội dung giả mạo trái phép. Hệ thống, và theo tiêu chuẩn thế giới, kết hợp quy trình xác minh hai bước bằng cách sử dụng liên kết chia sẻ và mật khẩu một lần được gửi qua email hoặc SMS, để đảm bảo chỉ những người phù hợp mới có được tệp của bạn. C2 Transfer kết hợp khả năng liên kết hết hạn, hạn chế tải xuống và hình mờ.

C2 Transfer tốt cho bất kỳ ai chia sẻ nhiều tệp. Hệ thống sẽ cho phép chuyển 100 lần đồng thời và mỗi lần truyền có thể chứa các tệp có kích thước lên đến 20 GB.

Mật khẩu C2 – Chúng tôi lưu trữ tất cả thông tin đăng nhập và mật khẩu của bạn ở một nơi một cách an toàn. Tất cả dữ liệu được bảo vệ bằng mã hóa AES 256 và việc giải mã chỉ được thực hiện tại điểm đến. Khóa được sử dụng để mã hóa và giải mã dữ liệu được lưu trữ trên các thiết bị và không bao giờ được chia sẻ – ngay cả với máy chủ Synology C2.

Vấn đề quản lý chứng chỉ và mật khẩu là một vấn đề rất lớn. Trung bình mỗi tháng có khoảng 450.000 lượt tìm kiếm trên Google về chuỗi từ mà tôi quên mật khẩu. 300.000 lượt tìm kiếm phục hồi tài khoản Apple hàng tháng. Lý do chính cho điều này là do nhiều dịch vụ yêu cầu mật khẩu phức tạp đang ngày càng phát triển. Và tất nhiên là không, chúng tôi khuyên bạn nên có một mật khẩu khác nhau cho mỗi dịch vụ, điều này sẽ khiến việc ghi nhớ từng dịch vụ trở nên vô cùng khó khăn.

Đây là lúc Synology đi vào hoạt động và làm cho dịch vụ Mật khẩu C2 có thể truy cập được . Bạn có thể dễ dàng lưu trữ thông tin đăng nhập người dùng và mật khẩu của mình cho tất cả các dịch vụ.

Đánh giá

Theo: Vũ Thị Vẻ

Nguồn: techz.vn

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top