Tại sao soundbar không bao giờ lỗi ‘mốt’?

11:18 Sáng - 21/08/2019
0 Bình luận
745
bởi Nam Nguyễn

Với những ưu điểm về công năng, thiết kế sang trọng, nâng cao trải nghiệm, loa thanh soundbar ngày càng được các hãng sản xuất lớn cải tiến và tung ra nhiều lựa chọn hấp dẫn.

Công nghệ giải trí hiện tại ngày càng đạt đến đỉnh cao, bên cạnh TV hay máy chơi game, loa thanh soundbar cũng trở thành một trong những thiết bị “must-have” của người dùng sành điệu.

Một trong những lý do chính khiến soundbar chẳng những không lỗi mốt mà còn phát triển mạnh mẽ là thiết bị này rất phù hợp với các không gian phòng khách hiện đại.

Sự khác biệt khi đặt soundbar trong phòng khách là, thay vì các dàn loa cồng kềnh với amply, dây dẫn… các dòng loa thanh khiến cả người sử dụng lẫn không gian đều “nhẹ nhàng đi rất nhiều”. Không cần nhiều dây dẫn, soundbar “chỉ cần cắm điện và kết nối”, giúp cảnh quan phòng thêm gọn gàng, hiện đại và cũng không tốn công cắm chỉnh phức tạp.

TV QLED 8K của Samsung và soundbar Harman Kardon là bộ đôi lý tưởng để giải trí trong phòng khách hiện đại.
TV QLED 8K của Samsung và soundbar Harman Kardon là bộ đôi lý tưởng để giải trí trong phòng khách hiện đại.

Nhiều năm trở lại đây, loa thanh còn trở thành thiết bị bổ sung trực tiếp cho các TV mỏng như QLED. Loa thanh cũng rất phù hợp với các gia đình có mức đầu tư vừa tiền, nhất là ở chung cư, bởi nó đề cao tính thẩm mỹ khi phối, hạn chế dây nối giữa các loại thiết bị như dàn loa thông thường.

Ngoài ra, khi đầu tư chiếc TV màn hình cỡ lớn để trải nghiệm hình ảnh thật “đã”, người dùng sẽ khó lòng không tậu thêm một thiết bị âm thanh xứng tầm. Theo đó, soundbar không chỉ khuếch đại âm thanh, mà còn giúp trải nghiệm nghe nhìn tại nhà trở nên trọn vẹn hơn.

Theo lời khuyên của nhà sản xuất, một trong những yếu tố quan trọng khi chọn loa cho TV là dựa vào thiết kế, kích thước và năng suất của loa. Người dùng nên chọn loa thanh cùng hãng với TV để có sự tương thích cả về kiểu dáng lẫn công nghệ. Một ví dụ điển hình có thể kể đến cặp “song sát” TV QLED 8K và soundbar Samsung Harman Kardon – sản phẩm hợp tác của hãng công nghệ Hàn Quốc và nhà sản xuất loa danh tiếng.

Cụ thể, dòng TV QLED Q900R 82 inch cao cấp sẽ kết hợp tốt nhất với soundbar Q90R, dòng loa Q70R lại tương thích tốt với TV QLED Q80R, Q90R và Q900R có kích thước từ 55 inch đến 75 inch. Khi đầu tư loa thanh, Samsung Harman Kardon là gợi ý giúp người dùng tạo ra không gian giải trí tại nhà sống động như thật.

Là bộ đôi được trang bị những công nghệ “song kiếm hợp bích”, được điều chỉnh bởi hệ thống thông minh, bộ đôi loa thanh Samsung Harman Kardon và TV QLED 8K cho phép bạn thưởng thức những bộ phim Hollywood như tại rạp, những bản nhạc sống động mà không cần tinh chỉnh nhiều.

Bên cạnh thanh loa chính được đặt cạnh TV, bạn chỉ cần đặt loa siêu trầm và các loa vệ tinh ở những vị trí phù hợp, hệ thống sẽ tự phân tích, tạo ra các hiệu ứng âm thanh vòm chuẩn 7.1.4 kênh nhờ hệ thống loa up-firing (loa hướng trần), side-firing (loa bên tích hợp), kết hợp công nghệ Dolby Atmos và DTS: X.

Những yếu tố giúp loa thanh Samsung Harman Kardon Q Series 2019 sở hữu chất âm đặc trưng tạo nên tên tuổi của hãng suốt nhiều thập kỷ qua là nhờ được chế tác từ những chất liệu đặc biệt trong cấu tạo màng loa, cuộn dây đồng, sự phối ghép các dải tần số của các nhạc cụ… Đây là những kết quả phân tích âm thanh của đội ngũ kỹ sư giàu kinh nghiệm từ Samsung Harman Kardon.

Các dòng loa thanh Samsung Harman Kardon được thiết kế phù hợp với TV QLED của Samsung. Bằng cách kết nối không dây với TV, soundbar không để lại dấu vết của dây nhợ rối rắm, mang đến không gian thoải mái cho gia đình.

Các dòng loa thanh Samsung Harman Kardon được thiết kế phù hợp với TV QLED của Samsung.
Các dòng loa thanh Samsung Harman Kardon được thiết kế phù hợp với TV QLED của Samsung.

Khi sử dụng loa thanh Samsung các dòng Q Series 2019, người dùng có thể điều khiển thiết bị từ ứng dụng SmartThings hay One Remote để trải nghiệm liền mạch, thiết lập đơn giản, giúp loa có thể phát ngay khi cần.

Loa thanh có tính năng Adaptive Sound sẽ tự động phân tích và điều chỉnh để tối ưu hiệu ứng âm thanh mà không cần người dùng phải cân chỉnh hay thiết lập phức tạp.

Ví dụ, khi bạn chơi game trên các màn hình khác nhau, loa thanh Samsung Harman Kardon Q Series tự động khiến các thanh âm trở nên sắc nét trong từng khung hiển thị khác nhau, cho phép bạn đắm chìm vào những màn game kịch tính, hoàn toàn tập trung vào trận đấu mà không cần mất thời gian điều chỉnh phần thiết lập.

Với sự kết hợp độc đáo cùng TV QLED, những chiếc loa thanh Samsung Harman Kardon gần như trở thành phụ kiện không thể thiếu của các tín đồ công nghệ yêu thích thương hiệu Hàn Quốc này. Bởi vậy, việc soundbar trở nên lỗi mốt còn lâu nữa mới có thể xảy ra.

Đánh giá

Theo: Giang Quốc Hoàng

Nguồn: News Zing

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top