Tạm biệt A-mount: Sony ngừng sản xuất máy ảnh DSLR cuối cùng của mình

01:23 Chiều - 06/05/2021
0 Bình luận
430
bởi Vũ Thụy

Chắc nhiều người sẽ tự hỏi rằng: Sony có cả máy ảnh DSLR sao?

Sony là một trong những người đi tiên phong của dòng máy ảnh không gương lật bằng các dòng sản phẩm E-mount, khiến nó trở thành loại máy ảnh chuyên nghiệp “mặc định” trong thời điểm hiện nay. Chính vì vậy mà chắc chắn sẽ có những bạn sẽ không biết rằng hãng cũng đã có một bộ sưu tập các dòng máy ảnh DSLR sử dụng ngàm A-mount riêng biệt. Với sự phát triển vượt trội của E-mount Sony được cho là sẽ nói lời tạm biệt với dòng DSLR này.

Theo thông tin từ Sony Alpha Rumors, những dòng máy a9 II, a77 II và a68 đã trong tình trạng hết hàng trên website của hãng và cũng không thấy xuất hiện ở những nhà phân phối chính thức. Sự thoái trào của DSLR A-mount đã được giới chuyên gia dự báo từ trước, khi mà sản phẩm cuối cùng dành cho ngàm này là adapter LA-EA5 lại dùng để gắn các ống kính A-mount sang E-mount. Chiếc máy ảnh A-mount cuối cùng cũng đã được ra mắt từ 5 năm trước (2016).

Sony a77 II được ra mắt vào 2014, là một chiếc máy ảnh APS-C với 79 điểm lấy nét, trong đó có 15 điểm hình chữ thập và tốc độ chụp hình liên tiếp 12fps.

a68 là dòng máy ảnh nhập môn được ra mắt từ 2015. Máy có một số những nâng cấp về lấy nét nhờ một cảm biến lấy nét theo pha riêng biệt và công nghệ lấy nét 4D.

Chiếc a99 II sẽ là DSLR A-mount cuối cùng của Sony được ra mắt vào 2016. Đây là dòng máy cao cấp với cảm biến Full-frame 42.4MP Exmor R CMOS được hỗ trợ bởi công nghệ lấy nét 4D đầu tiên trên cảm biến Full-frame.

Vào 2015 đã có một số tin đồn về việc Sony sẽ từ bỏ ngàm A-mount, sự ra mắt của a99 II đã bác bỏ tin đồn này. Nhưng tới 2021, với việc Sony đã dồn toàn lực vào máy ảnh không gương lật kèm theo đó là sự biến mất của các máy ảnh A-mount trên website thì những chiếc đinh cuối cùng đã được đóng vào quan tài của dòng sản phẩm này rồi.

Đánh giá

Theo: Pháp luật & Bạn đọc

Nguồn: genk.vn

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top