Tầm quan trọng của bộ lưu điện UPS đã rõ, nhưng chọn thương hiệu nào uy tín?

09:28 Sáng - 21/08/2020
0 Bình luận
411
bởi Anh Tuấn

Bộ lưu điện đang trở thành một thiết bị không thể thiếu trong các gia đình ngày nay, đặc biệt là các gia đình sở hữu nhiều thiết bị công nghệ thông minh.

Tầm quan trọng của bộ lưu điện UPS

Khái niệm bộ lưu điện giờ đây không còn quá xa lạ với người dùng ở Việt Nam nhưng không phải tất cả mọi người đều nhìn ra những lợi ích thiết thực của nó. Bộ lưu điện (UPS – Uninterruptible Power Supply) là một loại thiết bị cấp nguồn điện liên tục, với chức năng chính là cung cấp nguồn điện dự phòng và bảo vệ các thiết bị điện trong gia đình bạn khi xảy ra những sự cố ở nguồn điện đầu vào như tăng/giảm áp, chập, cháy, mất điện, cúp điện… Lợi ích lớn nhất của UPS phải kể đến là chức năng cung cấp nguồn điện dự phòng. Tùy loại công suất khác nhau, bộ lưu điện sẽ cho phép duy trì thời gian hoạt động cho các thiết bị trong một khoảng thời gian cần thiết để người dùng có thể sao lưu dữ liệu hoặc thực hiện các thao tác tắt thiết bị theo đúng quy chuẩn, qua đó giúp bảo vệ tuổi thọ của thiết bị và hạn chế rủi ro lỗi hay mất thông tin.

Tầm quan trọng của bộ lưu điện UPS đã rõ, nhưng chọn thương hiệu nào uy tín? - Ảnh 1.

Không chỉ có tác dụng bảo vệ các thiết bị trong trường hợp khẩn cấp, việc lắp đặt bộ lưu điện còn mang đến sự ổn định cho dòng điện, từ đó giúp thiết bị vận hành ổn định, kể cả khi có nhiều biến động từ nguồn điện lưới đầu vào. Điều này không chỉ bảo vệ sự an toàn cho gia đình mà còn mang lại lợi ích rõ rệt cho độ bền của các thiết bị điện.

Sự phát triển của các thiết bị IoT kéo theo yêu cầu ngày một cao hơn đối với bộ lưu điện

Năm 2020 chứng kiến sự bùng nổ của xu hướng IoT – Internet vạn vật, khi mỗi căn nhà được lắp đặt đầy đủ các thiết bị biến nó trở thành “nhà thông minh”. Các thiết bị giờ đây không chỉ hoạt động khi con người điều khiển mà còn được kết nối và lập trình với hệ thống chung để tự vận hành một cách hợp lý, mang đến trải nghiệm tối ưu cho người dùng. Ngày nay, hệ thống âm thanh trong một căn nhà có thể tự động chơi những bản nhạc êm dịu khi đêm xuống, đồng thời liên kết với hệ thống chiếu sáng để giảm cường độ ánh sáng, tạo ra sự thoải mái và dễ chịu cho người dùng… Trong khi hầu hết các thiết bị công nghệ đều cần đến năng lượng điện để vận hành và kết nối với nhau, điều này góp phần khiến vai trò của những thiết bị lưu điện như UPS ngày càng trở nên quan trọng và thiết yếu.

Tầm quan trọng của bộ lưu điện UPS đã rõ, nhưng chọn thương hiệu nào uy tín? - Ảnh 2.

Thương hiệu đáng tin cậy trong lĩnh vực UPS

Nhưng lựa chọn thương hiệu nào vừa có uy tín trong lĩnh vực thiết kế, sản xuất bộ lưu điện và vừa có mức giá phải chăng? Trên thị trường, một trong những cái tên nổi trội nhất chính là Eaton – thương hiệu có tuổi đời lên đến 109 năm (thành lập năm 1911 tại bang Ohio – Mỹ). Đây là tập đoàn nổi tiếng trong lĩnh vực thiết kế, sản xuất và cung cấp các sản phẩm, giải pháp cho ngành điện tại Mỹ với phương châm “Không Ngừng Sáng Tạo” để luôn mang tới những dòng thiết bị điện mới với công nghệ tiên tiến nhất cho người dùng. Danh tiếng của Eaton đã được khẳng định khi tập đoàn này hiện đang có tới 95 nghìn nhân viên và sở hữu một hệ thống các nhà máy, các trung tâm nghiên cứu – phát triển – thử nghiệm cùng dải sản phẩm phong phú và hệ thống phân phối rộng khắp tại 175 quốc gia trên thế giới.

Mới đây nhất, Eaton vừa đưa ra thị trường sản phẩm Eaton 5V UPS với nhiều ưu điểm rất đáng để người dùng cân nhắc chọn mua. Sử dụng công nghệ hiện đại Line Interactive (công nghệ tương tác đường dây) có thêm bộ điều chỉnh điện áp tự động AVR được lắp đặt sẵn bên trong, Eaton 5V UPS sẽ điều chỉnh điện lưới đi qua bộ AVR trước khi cung cấp cho thiết bị tiêu thụ điện ở đầu ra. Khi mất điện, nguồn điện từ ắc quy sẽ đi qua bộ inverter rồi qua bộ AVR mới tới thiết bị tiêu thụ. Với cơ chế hoạt động như vậy và sự xuất hiện của bộ tự động điều chỉnh điện áp AVR gắn sẵn bên trong, nguồn điện đầu ra của UPS luôn được duy trì ổn định, không phụ thuộc vào điện áp của nguồn đầu vào.

Tầm quan trọng của bộ lưu điện UPS đã rõ, nhưng chọn thương hiệu nào uy tín? - Ảnh 3.

Eaton 5V UPS cung cấp thời gian lưu điện lên tới 20 phút cho một thiết bị máy tính để bàn (công suất 100W), đủ để người dùng thực thi các thao tác sao lưu dữ liệu quan trọng hoặc kết thúc các công việc còn dở dang. Việc lắp đặt thiết bị UPS này cũng tương đối đơn giản và không chiếm nhiều không gian do có thiết kế kích thước hợp lý (278 x 143 x 100mm). Cung cấp 4 ổ cắm chuẩn quốc tế, Eaton 5V UPS có thể kết nối với bất kỳ thiết bị nào trong gia đình như PC, TV, Internet modem… Ngoài ra, chế độ bảo hành 1 đổi 1 trong suốt 2 năm bảo hành cũng là 1 ưu điểm cần đề cập tới đối với sản phẩm UPS 5V này của Eaton.

Với mức giá chỉ từ 2.500.000 VNĐ, Eaton 5V UPS là một sản phẩm rất đáng lưu tâm nếu bạn đang cần tìm mua một sản phẩm UPS chất lượng tốt, được thiết kế, sản xuất bởi một tập đoàn nổi tiếng đến từ Mỹ.

    Đánh giá

    Theo: Pháp luật & Bạn đọc

    Nguồn: genk.vn

    Để lại lời nhắn của bạn
    • Đánh giá

    Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

    Scroll Top