Tính năng mới sẽ giúp Windows 10 cập nhật “mướt rượt”

02:47 Chiều - 11/01/2019
0 Bình luận
813
bởi An Bùi

Bắt đầu với bản cập nhật Windows 10 lớn tiếp theo, Microsoft sẽ dành ra tối thiểu 7 GB dung lượng lưu trữ để đảm bảo việc nâng cấp liền mạch.

Microsoft đã bị chỉ trích một thời gian dài vì chất lượng ngày càng tệ của các bản cập nhật phần mềm, mặc dù có rất nhiều tính năng bổ sung. Nguyên nhân xuất phát từ việc cập nhật chậm chạp khiến nhiều người rất khó chịu. Chính vì vậy tính năng mới có trong bản cập nhật lớn tiếp theo dành cho Windows 10 hứa hẹn mang đến nhiều hy vọng cho người dùng.

Tính năng mới có tên Reserved Storage giải quyết lỗi xóa tập tin mà người dùng Windows 10 không may gặp phải trong bản cập nhật tháng 10/2018. Khi có một lượng lưu trữ được phân bổ trước dành cho các bản cập nhật, Windows sẽ ít làm xáo trộn tập tin trong quá trình cập nhật, ít có khả năng khiến các tập tin bị vô tình xóa. Người dùng cũng có thể đột nhiên thấy dung lượng ổ đĩa bị chiếm dụng khi bản cập nhật tải xuống vì không gian đã được dành cho nó.

Dung lượng 7 GB đó chỉ dành cho bản cập nhật tiếp theo và nó có thể tăng hoặc giảm, tùy thuộc vào bản cập nhật. Không gian cũng sẽ được sử dụng để lưu trữ các tập tin tạm thời mà hệ điều hành cần hoạt động bình thường để Windows không đột nhiên có hành động kỳ lạ khi nó đột nhiên hết dung lượng lưu trữ trống. Kích thước cũng phụ thuộc vào các tính năng tùy chọn bạn đã bật và ngôn ngữ bạn đã cài đặt.

Tính năng mới sẽ giúp Windows 10 cập nhật “mướt rượt”

7 GB nghe có vẻ không nhiều nhưng điều đó thực sự phụ thuộc vào loại PC bạn đang sử dụng. Máy tính để bàn sẽ có nhiều chỗ nhưng những chiếc máy tính 2 trong 1 như Surface Go của chính Microsoft có lẽ sẽ gặp một chút rắc rối. May mắn là bạn có thể kết nối bộ nhớ ngoài để tạm thời tăng dung lượng trong khi cập nhật.

Microsoft nói rằng Reserved Storage sẽ là một phần tiêu chuẩn của Windows 10 và không thể xóa được. Tuy nhiên, điều đó có nghĩa là việc triển khai ban đầu sẽ yêu cầu Windows giải phóng không gian cho nó.

Xem thêm: 5 điểm nhấn về camera điện thoại năm 2018

5/5 - (1 bình chọn)

Theo: Kiến An

Nguồn: Tạp Chí Công Nghệ

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top