Toyota ra mắt ‘đàn em’ Toyota Corolla Cross: Thiết kế đỉnh cao, trang bị vượt tầm phân khúc

10:30 Sáng - 31/01/2022
0 Bình luận
309
bởi Duy Khoa

Theo tin đồn, Toyota đang lên kế hoạch cho ra mắt sản phẩm SUV mới với thiết kế choáng ngợp cùng sức mạnh vượt trội.

Hãng xe Toyota trong những năm gần đây đã tung ra 2 mẫu SUV có tên Cross, đó là Yaris Cross và Corolla Cross. Hai mẫu SUV cỡ nhỏ này ngay từ khi ra mắt đã thu hút được sự quan tâm từ đông đảo khách hàng trên khắp thế giới. Vì vậy, truyền thông nước này đang rầm rộ “đoán già, đoán non” về việc hãng có thể sẽ sớm trình làng một mẫu SUV hoàn toàn mới với tên Cross. Theo tin đồn, mẫu SUV mới này là Toyota Crown Cross 2023 mới.

Đúng như tên gọi, Toyota Crown Cross hoàn toàn mới sẽ là phiên bản SUV của dòng sedan cao cấp Crown. Các đại lý của Toyota tại Xứ sở Hoa Anh Đào đang chuẩn bị tham gia quá trình học tập về sản phẩm mới là Crown Cross.

Toyota Crown Kluger đang bán tại Trung Quốc là “anh em sinh đôi” của Highlander.

Từ những tin đồn cho biết, mẫu xe SUV Toyota Crown Cross sẽ có phiên bản cao cấp nhất mang tên Majesta. Theo dự kiến, Toyota Crown Cross sẽ được hãng đưa vào bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình 12,3 inch.

Đối với mẫu sedan Toyota Crown, tạp chí Mag X của Nhật Bản cho biết, mẫu sedan cao cấp này sẽ bị đại lý ngừng nhận đặt hàng từ tháng 3 năm nay. Khoảng mùa hè năm nay, thế hệ mới của xe sẽ chính thức ra mắt tại nước này, đồng thời phiên bản Majesta được hồi sinh.

Tạp chí Mag X chia sẻ thêm, Toyota Crown mới sẽ được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ TNGA-K tương tự như những “người anh em” Camry, Harrier và RAV4, không chỉ thế xe sẽ được trang bị thêm hệ dẫn động 4 bánh tiêu chuẩn.

Hiện tại, hãng vẫn chưa hé lộ thông tin chi tiết về động cơ của Toyota Crown thế hệ thứ 16 tại thị trường Nhật Bản.

Cung cấp sức mạnh cho thế hệ cũ của mẫu sedan này gồm: Đầu tiên là hệ truyền động hybrid với máy xăng V6, dung tích 3.5L, tạo ra công suất tối đa 295 mã lực và mô-men xoắn cực đại 356 Nm.

Thứ hai là hệ truyền động hybrid với máy xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.5L, sản sinh công suất tối đa 181 mã lực và mô-men xoắn cực đại 221 Nm. Cả hai hệ truyền động hybrid này đều dùng mô-tơ điện và cụm pin lithium-ion.

Cuối cùng là động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.0L, cho công suất tối đa 241 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm.

Đánh giá

Theo: HARLEY

Nguồn: techz.vn

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top