Trải nghiệm nhanh Honda Winner X 2022: Lột xác về thiết kế, trang bị

01:00 Chiều - 29/12/2021
0 Bình luận
1135
bởi Duy Khoa

Mặc dù “sinh sau đẻ muộn” trong phân khúc xe côn tay tại Việt Nam nhưng những gì Honda Winner X mang lại khiến người dùng thực sự ấn tượng. Một chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu, khả năng vận hành ổn định trên mọi cung đường. Đó là những gì người dùng nhận xét về mẫu xe này.

Có lẽ Honda Winner X là “từ khoá” hot nhất trong mấy ngày nay. Đây là mẫu xe côn tay thể thao 150cc luôn tạo được sức hút trong lòng giới trẻ. Sau khi ra mắt trực tuyến sáng ngày 23/12/2022, Honda Việt Nam đã có tổ chức buổi trải nghiệm thực tế cho phóng viên. Vậy để xem Honda Winner X thế hệ mới có gì “bứt tốc”.

Honda Winner X 2022 ra đời như một sản phẩm tổng hợp và lắng nghe ý kiến phản hồi từ người dùng. Điều này cho thấy Honda luôn luôn cầu thị, để cải thiện chất lượng sản phẩm của mình ngày một tốt hơn.

Có thể thấy, không chỉ riêng phân khúc xe côn tay, ở các dải phân khúc khác như xe số bình dân, xe hạng trung, cao cấp hay xe mô tô phân khối lớn, Honda luôn nỗ lực cải tiến để vươn lên dẫn đầu.

Điều này thể hiện ở thị phần của xe Honda tại thị trường Việt Nam khi hãng xe Nhật chiếm tới 80,0% doanh số xe máy bán ra trong nước. Đó là một con số khiến khó có đối thủ nào có thể đánh bại được. Nếu như ở phân khúc xe tay ga cao cấp, xe số bình dân hay xe ga phổ thông Honda đã khẳng định được vị thế của mình thì giờ đây Honda Winner X 2022 đang hoàn thiện nốt bức tranh còn lại ở phân khúc xe côn tay.

Phải thừa nhận trước đây Yamaha Exciter 150 luôn chiếm được ưu thế ở phân khúc xe côn tay thể thao 150cc thì giờ đây Honda Winner X 2022 hoàn toàn có thể tự tin và bứt phá.

Tại sao tôi lại khẳng định như vậy. Bởi thiết kế, trang bị động cơ cho tới các tính năng của Honda Winner X 2022 hoàn toàn xứng đáng có được vị trí quán quân trong phân khúc xe côn tay thể thao 150cc tại thời điểm này.

1. Thiết kế Honda Winner X mới: lột xác ngoạn mục!

Điểm ấn tượng đầu tiên của tôi về Honda Winner X 2022 là thiết kế được lột xác hoàn toàn so với thế hệ trước. Tổng thể thiết kế của Honda Winner X 2022 trông thực sự “ngầu”, hầm hố, thể thao và sắc nét trong từng chi tiết.

Phần vỏ xe mang đậm phong cách thiết kế như một chút “cá mập” hung dữ nhưng khoẻ khoắn. Các đường nét gồ ghề, cắt ở đầu xe cũng như yếm xe trên bộ nhựa xếp tầng tạo hình đẹp mắt hơn. Xe cho cảm giác đầm và khả năng di chuyển tốt ở tốc độ cao.

Honda đặc biệt ưu ái khi trang bị hàng loạt công nghệ hiện đại phanh ABS trên phiên bản Thể thao và bản Đặc biệt, hệ thống chiếu sáng full LED, đồng hồ LCD hiển thị đầy đủ thông số đảm bảo an toàn cho hành trình của biker.

Đèn xi nhan trước cũng được tích hợp gọn vào hai bên yếm xe. Đây cũng là điểm mà tôi rất thích ở phiên bản thế hệ mới này. Điều này giúp hạn chế được tình trạng trầy xước hay “rụng” xi nhan mỗi khi dắt xe ở khu vực trật hẹp.

Phần chắn bùn trước của Honda Winner X 2022 có thiết kế dài hơn nên hạn chế được việc bắn bùn vào động cơ đồng thời vẫn giữ được phong cách thể thao vốn có của nó. Đuôi chắn bùn sau cũng được hạ thấp, do đó người ngồi phía sau cũng không bị bắn bẩn khi di chuyển trong những ngày mưa.

Trên Honda Winner X 2022, Honda tiếp tục trang bị công nghệ phanh ABS trên phiên bản Đặc biệt và bản Thể thao. Bên cạnh đó, thiết kế mặt đồng hồ mới, sử dụng công nghệ LCD với diện tích màn hình lớn giúp hiển thị chỉ số rất dễ nhìn.

Nếu như ở Honda Winner X thế hệ trước nhiều người chưa hài lòng về thiết kế ống xả thì Honda Winner X 2022 đã hoàn toàn chinh phục được người dùng. Kiểu thiết kế ống xả mới với góc nghiêng được giảm xuống 20 độ giúp hạn chế phụt khí thải vào người lưu thông phía sau. Đây cũng là một thay đổi lớn trên Winner X 2022 cho thấy Honda luôn cầu thị, lắng nghe ý kiến người dùng, cải tiến chất lượng và luôn muốn dẫn đầu.

2. Động cơ Honda Winner X 2022 150cc mạnh mẽ

Nếu bạn cần tìm kiếm một chiếc xe côn tay mang lại cảm giác tự tin ở tốc độ cao với những phút giây thật sự vui vẻ sau tay lái thì Honda Winner X 2022 không làm bạn thất vọng. Xe sở hữu khối động cơ mạnh mẽ với cam đôi DOHC làm mát bằng dung dịch, 4 kỳ xi lanh đơn kết hợp cùng hộp số 6 cấp, sản sinh công suất tối đa 11,5 kW tại 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút

Sự kết hợp của động cơ và pô xe cho âm thanh cực đã, mang lại cảm giác phấn khích cho người lái. Bên cạnh đó, khả năng vận hành vượt trội, tăng tốc bức phá và tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.

3. Trang bị tính năng xứng tầm siêu xe

Bên cạnh sự thay đổi về thiết kế, Honda Winner X 2022 còn được trang bị nhiều tính năng vượt trội xứng tầm siêu xe thể thao. Đầu tiên phải kể đến hệ thống khoá thông minh SMART KEY trên cả 3 phiên bản Thể Thao, Đặc biệt và Tiêu chuẩn.

Khoá SMART KEY vừa cho khả năng chống trộm tối ưu, đồng thời tích hợp tính năng định vị vị trí xe rất tiện lợi. Với trang bị khoá thông minh này, người dùng hoàn toàn có thể yên tâm trước những nạn phá ổ khoá trái phép…

Honda Winner X 2022 phiên bản Đặc biệt và Thể thao được trang bị hai tính năng mới đáng giá là bộ sạc USB loại A có nắp chống nước đặt ở phía trước; xích có vòng phớt O (Seal chain) tiết kiệm thời gian bảo dưỡng xe mỗi ngày dù lái xe trên quãng đường dài, đồng thời tăng độ bền cho xích và giúp xe vận hành êm ái hơn.

4. Cảm nhận ngắn sau vài phút lái thử Honda Winner X 2022

​​Sau buổi ra mắt trực tuyến, Honda Việt Nam đã tổ chức cho các phóng viên trải nghiệm thực tế với Honda Winner X 2022. Sau khi lái thử tôi có những cảm nhận đầu tiên về mẫu xe này.

Honda Việt Nam khá chu đáo khi đã chuẩn bị đầy đủ trang bị bảo hộ cho những ai tham gia lái thử. Tôi vui vẻ tuân thủ quy định của Ban tổ chức và bắt đầu trải nghiệm với chiếc Honda Winner X 2022 bản Thể thao. Ở bản thể thao này, xe được trang bị đầy đủ cả phanh ABS và cổng sạc USB. Đặc biệt xích có vòng phớt O giúp tiết kiệm thời gian bảo dưỡng xe mỗi ngày dù lái xe đường dài thường xuyên. Hơn nữa xích có vòng phớt O giúp tăng độ bền cho xích và giúp xe vận hành êm hơn. Đây là hai tính năng mới đáng giá trên Honda Winner X thế hệ mới.

Tôi đã có một thời gian dài chạy xe côn tay nên không mất nhiều thời gian để làm quen xe. Ngồi lên xe, tôi khởi động bằng khoá Smart Key. Kiểu khoá này khá quen thuộc trên các mẫu xe tay ga của Honda.

Theo cảm nhận của tôi thì số 1, số 2 và số 3 chỉ nhích khẽ ga là xe chồm lên. Tôi tăng tốc số 2 lên 60 km/h thì thấy xe chạy khá êm, không bị gằn như ở một số mẫu xe côn tay khác. Tay côn vẫn nhẹ còn số thì nhẹ hơn một chút so với thế hệ trước, khi cắt côn về số để chuyển sang cung đường mới thì không hề bị mắc số. Có lẽ đây là điểm khiến tôi hài lòng nhất trong buổi trải nghiệm.

Về cảm giác lái và tư thế ngồi thì tôi cảm thấy khá thoải mái. Phần yên sau rộng và khá êm. Nếu bạn thường xuyên chở bạn gái ngồi phía sau thì chẳng có gì phải bàn cả. Khi thử nhấn nhả với phanh ABS thì thấy khá êm và hoạt động tốt. Có nhiều pha tôi phanh gấp nhưng nhờ ABS nên cảm giác phanh tốc độ xuống nhẹ nhàng, không bị sốc khi phanh gấp. Lốp xe mềm, bám đường tốt. Do đó anh em chạy trời mưa hay đường trơn cũng vẫn cứ tự tin.

Thậm chí khi tôi tăng tốc lên 90km/h rồi test thử phanh thì vẫn dễ dàng kiểm soát tốc độ. Một cú ôm cua quay cầu xe đối với tôi khá dễ dàng cho thấy khả năng kiểm soát xe trên Honda Winner X 2022 rất tốt.

Tôi tiếp tục lái thử bản Tiêu chuẩn thì mọi thứ không có nhiều khác biệt. Điểm khác biệt lớn nhất chính là hệ thống phanh ABS trên bản Thể Thao giúp kiểm soát tốc độ tốt hơn. Đồng thời phanh ABS luôn mang lại cảm giác an toàn cho người lái.

Có lẽ, ưu điểm nổi trội nhất khi vận hành xe là không còn độ trễ khi lên ga. Ga rất nhạy, vặn lên là đáp ứng ngay chứ không hề bị trễ hay gây khó chịu khi vận hành. Cảm giác máy mạnh và chạy khá phấn khích.

Sau buổi lái thử và những gì tôi cảm nhận trên Honda Winner X 2022 thì tôi tin rằng phiên bản thế hệ mới lần này sẽ một lần nữa bứt tốc để vươn lên vị trí dẫn đầu trong phân khúc. Một mẫu xe côn tay thể thao có ngoại hình đẹp mắt, hiện đại đồng thời khả năng vận hành khó tìm được điểm để chê.

5. Màu sắc Honda Winner X 2022: Đậm phong cách thể thao cho giới trẻ

Honda Winner X 2022 phiên bản thể thao có màu Đỏ Đen, trang bị phanh ABS. Trong khi đó phiên bản đặc biệt có 3 tuỳ chọn về màu sắc bao gồm: Đen Vàng, Bạc Đen Xanh, Đỏ Đen Xanh kết hợp cùng phanh ABS.

Riêng Honda Winner X 2022 phiên bản Tiêu chuẩn thì chỉ được trang bị phanh thường với 4 tuỳ chọn về màu sắc: Đỏ Đen, Đen, Trắng Đen và Bạc Đen.

Honda Winner X 2022 sẽ chính thức được bán ra trên thị trường từ ngày 4/1/2022 thông qua các cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Uỷ nhiệm (HEAD) trên toàn quốc, thời gian bảo hành 3 năm hoặc 30.000 km tuỳ theo điều kiện nào đến trước.

Giá bán của các phiên bản Thể thao, Đặc biệt, Tiêu chuẩn lần lượt là 50.49, 49.99 và 46.09 triệu đồng. Như vậy, Honda Winner X 2022 đã được nâng cấp và cải tiến rất nhiều nhưng giá bán không thay đổi so với phiên bản cũ.

Có lẽ đây cũng là một chi tiết khiến người dùng quyết định xuống tiền ngay tại thời điểm này.

Tạm kết 

Honda Winner X 2022 đang chứng tỏ mình là một chiếc xe côn tay Underbone hoàn hảo khi sở hữu ngoại hình hấm hố, to, đẹp và mang đậm phong cách thể thao. Bên cạnh đó khả năng vận hành êm ái, đầm chắc và mang lại cảm giác phấn khích cho người lái.

Đánh giá

Theo: VŨ THỊ VẺ

Nguồn: techz.vn

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top