Ứng dụng Seeing AI dành cho người mù của Microsoft

09:46 Chiều - 13/07/2017
0 Bình luận
1433
bởi An Bùi

Microsoft đã chính thức cho ra mắt ứng dụng Seeing AI mà theo hãng có thể giúp ích rất nhiều cho những người mù vốn không nhìn thấy mọi thứ xung quanh.

Với Seeing AI, bất cứ ai gặp rắc rối đều có thể sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo của Microsoft để biến điện thoại thông minh của họ thành hệ thống trợ giúp cá nhân bằng âm thanh.

Trở lại vào tháng 3/2016, Microsoft giới thiệu một ứng dụng gọi là Seeing AI được thiết kế để giúp người mù bằng cách kết hợp trí tuệ nhân tạo và thị giác máy tính. Phải mất nhiều tháng kể từ khi được giới thiệu, đến nay Seeing AI mới chính thức được phát hành cho người dùng iOS.

Ứng dụng rất đơn giản để sử dụng khi chỉ yêu cầu người dùng cầm camera lên và hướng vào đối tượng mà họ quan tâm. Ứng dụng sẽ phản hồi bằng nhiều cách khác nhau tùy thuộc vào những gì mà máy ảnh đang nhìn thấy, chẳng hạn như xác định khuôn mặt của những người bạn đang đi cùng, nói cho bạn biết tuổi của ai đó, cảm xúc của họ ra sao…

Ứng dụng Seeing AI dành cho người mù của Microsoft

Hiện tại Seeing AI đang thử nghiệm với tính năng mô tả cảnh xung quanh cũng như sớm xác định được hóa đơn đặt trước camera.

Seeing AI cũng làm việc với các tài liệu văn bản và hình ảnh. Nếu bạn nhận một tài liệu nhưng không thể đọc được bản in, Seeing AI sẽ nắm bắt tài liệu và sau đó đọc các văn bản trên tài liệu cho người dùng.

Ở thời điểm hiện tại Seeing AI chỉ có mặt trên thiết bị iOS của Apple, cung cấp cho người dùng tất cả các tính năng nói trên cùng với tùy chọn quét mã vạch để xác định sản phẩm là gì. Ứng dụng sẽ phát ra tiếng bíp để người dùng tìm mã vạch trên thiết bị và nó hoạt động một cách độc lập.

Nếu quan tâm, bạn có thể tải Seeing AI về cho thiết bị iOS tại đây. Microsoft vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông tin nào về kế hoạch phát hành Seeing AI cho các thiết bị Android.

Tin khác: Apple đang làm giàu cho Samsung

    5/5 - (1 bình chọn)

    Theo: An Tường

    Nguồn: Tạp Chí Công Nghệ

    Để lại lời nhắn của bạn
    • Đánh giá

    Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

    Scroll Top