Vertu chính thức dừng mọi hoạt động sản xuất

10:09 Chiều - 13/07/2017
0 Bình luận
1343
bởi Phương Trần

Do không thể chi trả khoảng nợ lên đến 128 triệu Bảng, nhà sản xuất điện thoại xa xỉ hàng đầu thế giới Vertu buộc phải dừng mọi hoạt động từ sản xuất.

Theo báo cáo của The Financial Times và The Telegraph, mọi hoạt động sản xuất của Vertu tại Anh buộc phải đóng cửa, khiến hơn 200 nhân viên của công ty bị mất việc.

Chủ sở hữu của hãng sản xuất điện thoại cao cấp Vertu đã thất bại trong việc giải cứu công ty khỏi nguy cơ phá sản, khi bị các chủ nợ đề nghị thanh toán số tiền 1,9 triệu Bảng (khoảng 2,4 triệu USD) cho khoản nợ lên đến 128 triệu Bảng.

Vertu chính thức dừng mọi hoạt động sản xuất

Nhưng ngay cả khi Vertu có thể được giải cứu thì có thể thương hiệu này sẽ khó có thể giữ được yếu tố tạo nên tên tuổi của của mình. Hoạt động của công ty tại Anh là nơi tập hợp những công nhân lành nghề lắp ráp các thiết bị cầm tay Vertu sử dụng các vật liệu như da Đà điểu, kim loại quý và cả đồ trang sức. Đa phần những mẫu điện thoại của Vertu đều sử dụng công nghệ cũ nhưng vô cùng độc đáo với một số thiết bị cầm tay có giá hơn 30.000 USD. Vertu cho phép khách hàng nói chuyện với những nghệ nhân chịu trách nhiệm chế tác điện thoại của họ để có những nét riêng trên điện thoại của mình.

Doanh nhân Murat Hakan Uzan đã mua lại công ty vào tháng 3. Ông đã từng là một doanh nhân nổi tiếng tại Thổ Nhĩ Kỳ, hiện đang sống tại Paris và sẽ giữ lại quyền sở hữu thương hiệu, công nghệ và giấy phép thiết kế của Vertu. Theo The Financial Times, Uzan vẫn có ý định sẽ hồi sinh lại công ty trong tương lai.

Vertu bắt đầu hoạt động vào năm 1998, ban đầu là một phần của gã khổng lồ Nokia. Sau đó, Nokia đã bán lại Vertu cho công ty cổ phần tư nhân EQT, vào năm 2015, Vertu được bán cho công ty Trung Quốc Godin Holdings. Murat Hakan Uzan mua lại Vertu vào năm 2016 và đây cũng là thương vụ cuối cùng của hãng điện thoại xa xỉ bật nhất thế giới.

Cùng chuyên mục: Xuất hiện cấu hình BPhone 2 trên Thế giới di động

    5/5 - (1 bình chọn)

    Theo: Khôi Hồ

    Nguồn: Tạp Chí Công Nghệ

    Để lại lời nhắn của bạn
    • Đánh giá

    Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

    Scroll Top