3 tính năng nổi bật đáng tiền nhất của Samsung Galaxy A52s 5G

01:30 Chiều - 12/10/2021
0 Bình luận
518
bởi An Bùi

Những tính năng này giúp Galaxy A52s 5G nằm ở phân khúc “cận cao cấp” hơn là tầm trung.

Ngay từ khi ra mắt, Galaxy A52 5G đã trở thành một sản phẩm khá thú vị khi có những sự khác biệt để trở nên cao cấp hơn đôi phần so với 2 “đàn anh” A52/A72 của mình. Và giờ khi phiên bản nâng cấp Galaxy A52s 5G được ra mắt thì điều này vẫn không đổi, khiến nó giống như một smartphone “cận cao cấp” hơn là thuần túy nằm ở phân khúc tầm trung. Vậy những điểm khác biệt này là gì, và sử dụng trên thực tế liệu có tạo nên sự khác biệt lớn?

3 tính năng nổi bật đáng tiền nhất của Samsung Galaxy A52s 5G - Ảnh 1.

Màn hình độ mượt cao với 120Hz

3 tính năng nổi bật đáng tiền nhất của Samsung Galaxy A52s 5G - Ảnh 2.

Có thể nói rằng màn hình với tần số làm tươi cao đã trở thành một trong những thứ không thể thiếu được trong smartphone thế hệ mới. Thậm chí cả hãng có kiểu nâng cấp sản phẩm “chậm nhưng chắc” như Apple mới đây cũng đã trang bị tính năng này trên dòng iPhone 13 Pro của họ. Lý do để tất cả các hãng smartphone đều theo đuổi màn hình tần số cao, đó là vì sự khác biệt mà nó đem lại trong trải nghiệm là rất lớn, khi mà sự khác biệt trong độ mượt giao diện nhờ vi xử lý cũng đã đạt tới ngưỡng không thể cải tiến thêm được nữa rồi.

3 tính năng nổi bật đáng tiền nhất của Samsung Galaxy A52s 5G - Ảnh 3.

Galaxy A52s 5G được trang bị màn hình Super AMOLED tới tần số 120Hz, tức cao hơn gấp đôi tiêu chuẩn 60Hz và gấp rưỡi A52/A72 với 90Hz. Đôi lúc ngồi chuyển qua lại những trang trên màn hình, lướt Reddit hay đọc báo trên Chrome với Galaxy A52s 5G tôi bỗng cảm thấy chiếc Galaxy S10+ của mình bỗng “lạc hậu” và “chậm chạp” quá, dù trước đây chiếc máy này thuộc phân khúc cao hơn so với A52s 5G!

Vi xử lý hoàn toàn mới, thế mạnh về 5G

3 tính năng nổi bật đáng tiền nhất của Samsung Galaxy A52s 5G - Ảnh 4.

Điểm hiệu năng của vi xử lý Snapdragon 778G trong Galaxy A52s 5G

Sự nâng cấp đáng nói nhất của Galaxy A52s 5G so với Galaxy A52 5G nằm ở vi xử lý bên trong, và đây lại không phải là một nâng cấp nhỏ. Snapdragon 778G mới chỉ được công bố vào giữa năm nay thôi, nên là một trong những vi xử lý tầm trung tiên tiến nhất từ Qualcomm. Theo như lý thuyết, Snapdragon 778G sẽ chỉ có điểm hiệu năng cao hơn 30% so với Snapdragon 750G được dùng trong Galaxy A52 5G, nhưng trong bài đánh giá đã được chúng tôi thực hiện thì con số này cao hơn khá nhiều, lên tới 50% với CPU và 70% với GPU!

3 tính năng nổi bật đáng tiền nhất của Samsung Galaxy A52s 5G - Ảnh 5.

Nếu như chỉ sử dụng với những tác vụ nhẹ nhàng như xem video, lướt web thì sự khác biệt là không nhiều, nếu như không muốn nói là không có. Nhưng với những công việc nặng hơn như game chẳng hạn, 70% về khả năng xử lý đồ họa không phải là một nâng cấp nhỏ đâu! Như với Liên Minh: Tốc chiến, tôi thử để mức đồ họa, chất lượng hiệu ứng, độ phân giải, hậu kỳ đều ở mức cao nhất, game có báo rằng rủi ro hiệu năng ở mức cao nhưng khi vào game vẫn luôn giữ ổn định ở mức 60fps.

3 tính năng nổi bật đáng tiền nhất của Samsung Galaxy A52s 5G - Ảnh 6.

Trải nghiệm game Liên Minh: Tốc chiến với Galaxy A52s 5G

Điều tôi muốn được thử là 120fps để đáp ứng được với màn hình của Galaxy A52s 5G nhưng hiện nay vẫn bị game khóa, một điểm hơi đáng tiếc. Garena Liên Quân trong thời điểm này thậm chí còn khóa ở mức 30fps nữa, trong khi tôi biết chắc rằng máy sẽ có thể lên được mức 60fps. Rất mong trong thời gian tới các nhà phát hành game sẽ cập nhật để Galaxy A52s 5G có thể tận dụng được hết sức mạnh đồ họa của mình.

Camera chống rung quang học OIS

3 tính năng nổi bật đáng tiền nhất của Samsung Galaxy A52s 5G - Ảnh 7.

Tính năng cuối cùng có phần “low-key” hơn, nhưng cũng sẽ tạo được sự khác biệt trong quá trình sử dụng là chống rung quang học OIS trong camera chính 64MP. Để giải thích một cách dễ hiểu nhất, trong hệ thống kính của camera sẽ có một thành phần có thể di chuyển để “chỉ đường” cho ánh sáng đến với cảm biến theo đúng vị trí mà nó cần tới, tránh việc những rung lắc của tay người dùng hay môi trường xuất hiện trong ảnh.

3 tính năng nổi bật đáng tiền nhất của Samsung Galaxy A52s 5G - Ảnh 8.

Ảnh chụp zoom xa với Galaxy A52s 5G có sự trợ giúp của OIS

Tính năng này có khá nhiều những ứng dụng trong sử dụng thực tế. Đầu tiên, khi chụp với chế độ độ phân giải cao 64MP, những rung động nhỏ nhất cũng có thể làm ảnh không nét được như mong muốn, và OIS sẽ thể hiện được tính hữu dụng của mình. Camera chính của Galaxy A52s 5G cũng sẽ đảm nhiệm nhiệm vụ chụp zoom vì máy không có camera zoom xa, và khi zoom càng xa thì việc ảnh bị nhòe do rung tay cũng sẽ càng hiện rõ hơn – “việc lại đến tay” chống rung OIS.

Hay khi chuyển qua quay video thì chống rung OIS cũng sẽ giúp cho những thước phim được di chuyển một cách mượt mà hơn, không “lên lên xuống xuống” làm người xem cảm thấy hoa mắt chóng mặt

3 tính năng nổi bật đáng tiền nhất của Samsung Galaxy A52s 5G - Ảnh 9.

Chụp xóa phông thú nuôi mà không có chống rung thì cũng hơi “cực”!

Tính năng chống rung chỉ được tích hợp vào camera chính mà thôi, còn camera góc rộng và macro thì sẽ phụ thuộc vào chống rung phần mềm. Nhưng cả 2 loại camera này đều có góc nhìn rộng hơn, nên sẽ không cần có chất lượng chống rung cao như với camera chính độ phân giải cao, còn phải đảm nhiệm việc zoom xa nữa.

Muốn tìm hiểu các tính năng khác của Galaxy A52s 5G cũng như có sự so sánh với các sản phẩm cùng tầm giá? Mời bạn đọc tham khảo bài đánh giá sản phẩm này đã được chúng tôi thực hiện.

Đánh giá

Theo: Pháp luật & Bạn đọc

Nguồn: genk.vn

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top