4 Thiết bị công nghệ có tiền cũng không nên mua, tránh “của một đống, công một nẻo”

06:07 Chiều - 16/04/2020
0 Bình luận
510
bởi An Bùi

Những thiết bị công nghệ dưới đây có lẽ là sai lầm của nhiều người khi chọn mua

Mỗi thiết bị công nghệ đều có những tính năng riêng tuy nhiên theo như kinh nghiệm của nhiều người dùng thì có những sản phẩm dù có tiền cũng không nên mua.

TV 4K có màn hình nhỏ hơn 50-inch

TV 4K đang trở thành xu hướng và là thiết bị điện tử không thể thiếu trong mỗi gia đình thời hiện đại. Tuy nhiên, độ phân giải K chỉ đem đến chất lượng hình ảnh tốt nhất trên thiết bị có màn hình lớn hơn  50-inch. Với những màn hình nhỏ hơn 50-inch, người dùng khi xem hầu như không thể phân biệt được giữa 4K và Full HD. Bởi lẽ khi xem phim con người phải ngồi xa một khoảng cách nhất định chứ không thể ngồi sát để phân biệt đâu là 4K đâu là Full HD.

Một chiếc smart TV nhỏ hơn 50 inch không có gì quá khác biệt với TV Full HD 

Trong trường hợp, nếu bạn cần mua một chiếc TV cho căn phòng không quá lớn thì lựa chọn tốt nhất là một chiếc TV Full HD nhỏ có chất lượng hiển thị, màu sắc tốt và tần số quét cao.

Các loại cáp HDMI đắt tiền

Người dùng đừng vội tin những quảng cáo kiểu như “dây dẫn với đầu mạ vàng giá 100 USD sẽ cho chất lượng vượt trội” để lựa chọn mua một sợi cáp HDMI. Vì yếu tố quan trọng khi đánh giá một sợi cáp HDMI là liệu sợi cáo đó có thuộc HDMI 2.0 hay không. Việc mua một sợi cáp HDMI với chất liệu đắt tiền chỉ làm tốn túi tiền của bạn mà thôi.

Bạn không cần thiết phải mua một dây dẫn với đầu mạ vàng giá 100 USD

Thẻ nhớ micro-SD cho chất lượng âm thanh vượt trội

Theo thông tin của chuyên trang công nghệ  The Verge, các thiết bị phát như smartphone đọc dữ liệu trên thẻ nhớ theo kiểu rời rạc chứ không phải liên tục, nên người dùng hầu như không thể nhận ra được sự khác biệt giữa một chiếc thẻ thông thường và một chiếc thẻ có chất lượng âm thanh vượt trội nhưng giá lại ở trên trời.

Những thiết bị công nghệ có lẽ là sai lầm của nhiều người khi chọn mua
Chiếc thẻ nhớ microSDXC 64GB có giá đến 160 USD

iPhone và iPad dung lượng 16GB

Thông thường những mẫu iPhone hoặc iPad đời cũ có dung lượng 16GB thường có giá rẻ hơn và được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên đây không phải là một phương án hợp lý khi sử dụng trong thời gian dài. iOS được phát triển với mức chiếm dụng bộ nhớ ngày càng lớn, người dùng chỉ có khoảng 11GB bộ nhớ trong để lưu trữ toàn bộ nhạc, ảnh, ứng dụng…

Một trong những sai lầm không nên gặp phải là mua iPhone có dung lượng 16 GB

Vì vậy, với bộ nhớ 16GB người dùng có thể phải quyết định xoá đi một vài thứ cho dù không muốn sau một thời gian sử dụng. Thậm chí với những mẫu iPhone hoặc iPad thời mới nhất sử dụng máy có dung lượng 32GB là chưa đủ với nhu cầu.

Đánh giá

Theo: Thảo Thảo

Nguồn: techz.vn

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top