Adata ra mắt Ultrabook XPG Xenia 14 tại Việt Nam: thiết kế tối giản, mỏng nhẹ dưới 1kg, giá từ 28,9 triệu đồng

07:20 Sáng - 06/12/2021
0 Bình luận
410
bởi Đức Nguyễn

 

Là một thương hiệu khá quen thuộc với các sản phẩm về lưu trữ như ổ cứng, RAM, tuy nhiên trong lần ra mắt này, Adata lại giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam một sản phẩm hoàn toàn mới – chiếc laptop Ultrabook Xenia 14.

Nằm trong dòng XPG (Xtreme Performance) – phân khúc cao cấp chú trọng nhiều đến hiệu năng xử lý, những chiếc laptop này hứa hẹn sẽ mang tới trải nghiệm sử dụng mượt mà bên trong thân hình nhỏ gọn.

XPG Xenia 14 sở hữu thiết kế tối giản với mặt trước được hoàn thiện nhám cùng logo XPG nổi bật được đặt trong một khu vực tam giác bóng bẩy tạo điểm nhấn. Hầu hết các chi tiết đều được tinh giản với thiết kế phẳng nên mang lại vẻ ngoài tổng thể khá thanh lịch.

Trọng lượng là một điểm đáng chú ý khi chiếc máy này chỉ nặng khoảng 970g, cùng với đó là độ mỏng 15mm, giúp cho XPG Xenia 14 có khả năng di động đáng nể. Mặt khác, vì sử dụng vật liệu chính là hợp kim nhôm và magie nên không chỉ có vẻ ngoài cao cấp, chiếc máy này còn sở hữu kết cấu bản lề chắc chắn cứng cáp, vừa tăng cường độ bền lại giúp người dùng có thể dễ dàng mở bằng một tay.

Bên cạnh đó, bản lề của máy cũng giúp cho khả năng sử dụng trở nên linh hoạt với độ mở lớn. Tuy không được đến 180 độ, nhưng độ mở này cũng khá đủ để đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng.

Màn hình của XPG Xenia 14 có kích thước 14″ với tỷ lệ 16:10 dựa trên tấm nền IPS. Với độ sáng 400 nits cùng khả năng bao phủ 100% dải màu sRGB, màn hình này hứa hẹn có thể hiển thị màu sắc trung thực, hỗ trợ tốt cho các tác vụ hình ảnh khác nhau. Cùng với đó, phần viền mỏng chỉ 2mm giúp tỷ lệ hiển thị đạt tới 92% giúp cho trải nghiệm hình ảnh được tăng cường cũng như giữ được kích thước máy nhỏ gọn.

Bàn phím của máy được thiết kế đơn giản, trùng màu với tổng thể. Do thân hình mỏng nên hành trình phím cũng bị ảnh hưởng phần nào, tuy vậy vẫn vừa đủ dùng và tạo cảm giác thoải mái trong quá trình thao tác. Đặc biệt, phần touchpad của máy khá lớn, giúp cho việc điều khiến trở nên dễ dàng thuận tiện.

Cấu hình bên trong của XPG Xenia 14 là vi xử lý Intel thế hệ thứ 11 cùng chip đồ họa tích hợp Intel Iris Xe, đảm bảo tốt khả năng giải trí nhẹ nhàng cũng như thực hiện các tác vụ xử lý hình ảnh, video. Cùng với đó là 16GB RAM BUS 3200 cùng ổ cứng SSD NVME GEN4 512GB giúp tăng tốc độ xử lý dữ liệu của hệ thống lên đáng kể. Hơn thế nữa, chiếc máy này còn được trang bị thêm khe cắm RAM, giúp tăng cường khả năng nâng cấp.

Một ưu điểm nữa của chiếc laptop này chính là việc nó được trang bị gần như đầy đủ các cổng kết nối thường có, dù kích thước tổng thể máy rất mỏng. Cụ thể, hai bên hông máy có tổng cộng 2 cổng USB-C trong đó có một cổng chuẩn Thunderbolt 4 và một cổng hỗ trợ DP 1.4, 2 cổng USB-A, jack cắm âm thanh 3.5mm, cổng HDMI cùng đầu đọc thẻ HD. Theo nhà sản xuất cho biết chiếc máy có thời lượng pin lên tới 10h, đồng thời hỗ trợ kết nối Wifi 6, Bluetooth 5.1. Máy được cài đặt sẵn Window 10 bản quyền.

XPG Xenia 14 sẽ có mức giá lần lượt cho hai phiên bản xi xử lý như sau:

– Xenia 14 i7-1165G7 với giá 31,000,000 vnd.

– Xenia 14 i5-1135G7 với giá 28,900,000 vnd.

Đánh giá

Theo: Pháp luật & Bạn đọc

Nguồn: genk.vn

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top