Android 13 sẽ cung cấp hiệu suất chơi game tốt hơn rất nhiều

08:30 Sáng - 21/04/2022
0 Bình luận
403
bởi Duy Khoa

Android 13 có thể có một số thay đổi đáng chú ý giúp cải thiện hiệu suất chơi game.

Theo Mishaal Rahman, bản xem trước mới nhất của Android 13 cung cấp một phương pháp mới trong API GameManager. Phương thức mới là setGameState sẽ cho phép trò chơi thông báo trạng thái hiện tại của nó, giúp người dùng biết game đó có đang tải thứ gì đó hay không.

Phương pháp này có thể giúp tăng tốc độ tải trò chơi bằng cách ưu tiên sử dụng CPU và mang lại hiệu suất tổng thể tốt hơn.

Sử dụng phương pháp mới, trò chơi sẽ cho hệ thống biết liệu chúng có nên bị gián đoạn hay không. Tính năng này có thể ảnh hưởng trực tiếp đến thời gian thông qua việc cho phép các nhà phát triển yêu cầu hệ thống tăng hiệu suất CPU và không để bất kỳ điều gì gây trở ngại khi tải tài nguyên, nội dung, v.v.

Vì tải tài nguyên thường là thứ làm chậm trò chơi nhất nên bản nâng cấp này sẽ cải thiện đáng kể trải nghiệm tổng thể, giúp chuyển đổi liền mạch hơn từ cảnh hoặc chuỗi cảnh này sang cảnh khác.

Ngoài việc thiết lập trạng thái trò chơi, Android 13 cũng sẵn sàng đưa các chương trình shader lập trình vào game, nhờ đó cung cấp cho các nhà phát triển nhiều lựa chọn hơn so với RuntimeShaders hiện tại. Điều này sẽ cho phép các nhà phát triển tạo ra chất lượng đồ họa nâng cao và cung cấp quyền kiểm soát tinh chỉnh đối với giao diện trò chơi.

Nếu như Google chínnh thức đưa giải pháp này lên Android 13, nó sẽ giúp cải thiện hiệu suất chơi game và cung cấp cho các nhà phát triển khả năng làm game tốt hơn.

Đánh giá

Theo: THIÊN LONG

Nguồn: genk.vn

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top