Apple loại bỏ ước tính thời lượng pin còn lại trong bản cập nhật macOS Sierra 10.12.2

04:36 Chiều - 19/12/2016
0 Bình luận
1677
bởi Thiên Quang

Mới đây Apple đã tung ra bản cập nhật cho hệ điều hành macOS Sierra 10.12.2, điểm đáng nói là hãng đã loại bỏ một thứ quen thuộc: ước tính thời lượng pin còn lại trên máy

ước tính thời lượng pin còn lại trên máy

Macbook Pro là sản phẩm gây ra nhiều sự chú ý trong thời gian qua nhờ thay đổi về thiết kế. Đặc biệt có thanh cảm ứng Touch Bar và Touch ID trên bàn phím.

Thống kê sau 5 ngày kể từ khi ra mắt 28/10/2016, doanh số Macbook Pro 2016 đã đạt gần 80% doanh số Macbook của năm 2015 và 2016 kết hợp lại và con số này không ngừng tăng lên.

Tuy nhiên dù được quảng cáo có thời lượng pin lên đến 10 tiếng, nhưng Macbook Pro 2016 có vẻ như đang gặp rắc rối khi người dùng liên tục phàn nàn về thời lượng pin. Nó chỉ bằng 2/3 hay thậm chí chỉ bằng 1/3 so với thời lượng pin mà Apple đã quảng cáo.

Thông thường macOS cũng như hệ điều hành Windows 10, sẽ tính thời gian pin dự kiến còn lại dựa trên một số yếu tố, chứ không căn cứ vào các tác vụ mà máy đang thực hiện. Vì thế, ước tính thời lượng pin có thể không chính xác.

Vì sự không ổn định của tính năng này, mới đây Apple đã lựa chọn một giải pháp gây nhiều tranh cãi: xóa bỏ tính năng ước tính thời lượng pin trong bản cập macOS Siera mới nhất. Cụ thể là từ bản mới, người dùng sẽ không còn thấy hiển thị thời lượng pin trên thanh trạng thái nữa.

Tuy nhiên nếu muốn xem, bạn vẫn có thể xem được thời lượng pin của máy bằng cách tìm nó trong Activity Monitor. Để kiểm tra, bạn vào Applications > Activity Monitor > Energy. Ngoài ra có thể tìm kiếm trong Spotlight – biểu tượng kính lúp ở góc trên cùng bên phải màn hình Mac.

Apple loại bỏ ước tính thời lượng pin còn lại trong bản cập nhật macOS Sierra 10.12.2

Việc Apple lựa chọn xóa bỏ tính năng này đã khiến cho người dùng Macbook cảm thấy thất vọng. Vấn đề về thời lượng pin tưởng chừng như đơn giản nhưng đã mang lại nhiều hệ quả nghiêm trọng đối với Apple.

Theo báo cáo mới nhất từ Microssoft, ngày càng có nhiều người chuyển sang dùng Surface do thất vọng với Macbook Pro của Apple. Với chương trình đổi Macbook lấy Surface hồi tháng 11 cũng làm cho doanh số bán ra của Surface Pro tăng đáng kể.

Dù chưa rõ lý do tại sao Macbook Pro 2016 gặp vấn đề này, nhưng có vẻ như phiên bản 2016 đã không đạt được nhiều tiêu chuẩn như Apple công bố. Câu trả lời vẫn còn đang bỏ ngỏ và chúng ra sẽ cùng phải chờ xem.

5/5 - (3 bình chọn)

Theo: Kif Leswing

Nguồn: businessinsider.com

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top