Apple Watch liên tục gửi cảnh báo sai về sức khoẻ người dùng

04:10 Chiều - 06/10/2020
0 Bình luận
351
bởi An Bùi

Theo một nghiên cứu mới đây của đại học Y Mayo Clinic, số lượng bệnh nhân đến thăm khám không cần thiết tại bệnh viện đang tăng cao vì những thiết bị theo dõi sức khoẻ, mà điển hình là Apple Watch, nó liên tục thông báo các vấn đề về tim mạch.

Apple Watch liên tục gửi cảnh báo sai về sức khoẻ người dùng - Ảnh 1.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, trong khoảng thời gian 6 tháng từ tháng 12/2018 đến 4/2019, số lượng người đến thăm khám vì lý do tim mạch tăng đột biết. Đây cũng trùng khớp với giai đoạn Apple vừa giới thiệu mẫu đồng hồ thông minh mới với tính năng cảnh báo thông minh khi phát hiện người dùng có các vấn đề bất thường về nhịp tim.

Apple Watch liên tục gửi cảnh báo sai về sức khoẻ người dùng - Ảnh 2.
Khu vực cảm biến trên Apple Watch

Theo phó giáo sư Heather Heaton, trưởng nhóm nghiên cứu thì chỉ có khoảng 2/3 các bệnh nhân đến bệnh viện Mayo là thực sự có các triệu chứng liên quan đến tim mạch như choáng váng, khó thở hoặc đau tức ngực. Sau thăm khám thì chỉ có khoảng 10% con số ban đầu là phát hiện bệnh lý.

Apple Watch liên tục gửi cảnh báo sai về sức khoẻ người dùng - Ảnh 3.
Tính năng cảnh báo ngã

Những cảnh báo sai từ các thiết bị đeo nói chung và Apple Watch nói riêng đang làm cho áp lực y tế tại các cơ sở khám chữa bệnh trở nên tăng cao quá mức cần thiết. Nó không chỉ gây mất thời gian và nguồn tài chính của các bệnh nhân bị cảnh báo “nhầm” mà còn cướp đi cơ hội được thăm khám và cứu chữa của những bệnh nhân đang thật sự cần trợ giúp y tế từ đội ngũ y bác sĩ.

Như muôn mặt của cuộc sống, công nghệ hỗ trợ chúng ta rất nhiều trong đời sống hằng ngày. Tuy nhiên những trục trặc về kỹ thuật kể trên đang cho thấy sự thiếu trách nhiệm đối với các sản phẩm bán ra thị trường.

Apple Watch liên tục gửi cảnh báo sai về sức khoẻ người dùng - Ảnh 4.

Với danh nghĩa là theo dõi và cảnh báo sức khoẻ, Apple và các hãng công nghệ một lần nữa phải xem lại cách mà họ đang đối xử với người dùng của mình và tiếp tục cải thiện các sản phẩm của mình một cách tốt hơn, đặc biệt là các sản phẩm về sức khoẻ, thay vì hành vi “đem con bỏ chợ” để chạy theo các sản phẩm mới như hiện nay.

Ảnh: Internet

Đánh giá

Theo: Huỳnh Phương

Nguồn: soha.vn

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top