Apple xác nhận MacBook Pro 13 inch 2019 gặp sự cố tắt máy đột ngột

04:36 Chiều - 14/02/2020
0 Bình luận
666
bởi Đức Nguyễn

Những vấn đề ngoài ý muốn phát sinh trên MacBook vẫn đang tiếp tục diễn ra. Mới đây, Apple vừa phát hành tài liệu xác nhận MacBook Pro 13 inch 2019 gặp sự cố tắt máy đột ngột cùng cách khắc phục.

Theo diễn đàn MacRumors, mẫu MacBook Pro 13 inch có thể gặp tình trạng tắt máy giữa chừng khi đạt khoảng 25% đến 50% thời lượng pin. Người dùng laptop này chỉ có thể bật lại bằng cách cắm sạc.

Trong tài liệu, Apple đã đưa ra hướng dẫn xử lý vấn đề khi máy gặp sự cố. Nếu thời lượng pin MacBook giảm xuống dưới mức 90%, bạn nên cắm sạc, thoát tất cả ứng dụng, đưa máy về trạng thái ngủ và sạc trong tối thiểu 8 giờ. Sau đó cập nhật lên phiên bản macOS mới nhất. Nếu MacBook vẫn tiếp tục tắt máy đột ngột, bạn nên liên hệ với trung tâm bảo hành Apple để được hỗ trợ xử lý.

Đây chỉ là một trong nhiều vấn đề phát sinh trên MacBook thời gian gần đây. Sự cố bàn phím cánh bướm trước đó khiến hãng phải liên tục đối mặt với nhiều vụ kiện từ người dùng. Cuối tháng 3, Apple phải chính thức xin lỗi khách hàng vì bàn phím MacBook liên tục bị lỗi.

Apple xác nhận MacBook Pro 13 inch 2019 gặp sự cố tắt máy đột ngột

Thực ra việc lỗi bàn phím cánh bướm đã kéo dài trong nhiều năm, khiến những khách hàng tiềm năng của Apple tỏ ra e ngại khi quyết định mua sản phẩm. Năm ngoái hãng đã điều chỉnh lại thiết kế bàn phím để khắc phục vấn đề. Tuy nhiên, sau vài tháng sử dụng, một vài chủ sở hữu MacBook Pro và MacBook Air 2018 vẫn gặp rắc rối tương tự với bàn phím mới.

Người dùng phàn nàn họ thường xuyên bị tình trạng kẹt phím dẫn đến gõ lặp và không nhận chữ. Vì thế với mẫu MacBook Pro 16 inch mới, Apple buộc phải quay lại với thiết kế bàn phím cắt kéo truyền thống để tránh lặp lại sai lầm cũ.

Đánh giá

Theo: Nhẫn Bùi

Nguồn: techsignin.com

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top