Asus ra mắt cáp mạng ROG: 500.000 đồng cho 1.5m

08:30 Sáng - 21/09/2021
0 Bình luận
472
bởi Anh Tuấn

Dây cáp mạng ROG của Asus có thiết kế “hầm hố” hơn so với những sợi cáp thông thường.

ROG (Republic of Gamers) là dòng sản phẩm cao cấp dành cho game thủ của Asus. Khởi đầu từ một số linh kiện cốt lõi của PC như bo mạch chủ hay card đồ hoạ, trong những năm qua, Asus đã mở rộng dải sản phẩm ROG của mình để bao gồm nhiều lĩnh vực khác như router, bàn phím, smartphone, hay thậm chí là… lót chuột, ghế ngồi, balo…

Mới đây, Asus đã tiếp tục thêm một thành viên mới của đại gia đình ROG, và đó là… dây cáp mạng.

Vậy có gì đặc biệt ở sợi một dây cáp mạng “gaming”? Thực tế là không có nhiều. Cũng như bao sợi cáp mạng khác trên thị trường, nhiệm vụ của cáp mạng ROG vẫn là giúp truyền kết nối Internet từ router tới PC, ngoài ra thì không có tính năng gì khác.

Đương nhiên, là một sản phẩm ROG, vậy nên nó cũng nhận được một số cải tiến. Ví dụ, Asus quảng cáo sợi cáp này đạt chuẩn Cat7 và đạt tốc độ lý thuyết 10Gbps, dù cần lưu ý rằng Cat7 là một chuẩn chưa được cấp phép và không đem đến cải thiện nào về tốc độ so với chuẩn Cat6A thường thấy.

Sự khác biệt lớn nhất đến từ thiết kế khá “ngầu” với logo ROG ở hai đầu dây, hơn hẳn so với những sợi cáp màu trắng hay xanh buồn tẻ mà chúng ta thường thấy. Ngoài ra, cáp mạng ROG cũng được Asus bọc dù, hứa hẹn là sẽ giúp cải thiện độ bền. Tiếc rằng, bạn sẽ không tìm thấy đèn RGB ở sợi cáp này.

Thế nhưng, để có được thiết kế đậm chất “dân chơi”, số tiền mà bạn phải bỏ ra để có được cáp mạng ROG là không hề rẻ, ít nhất là so với những sợi cáp mạng truyền thống. Cụ thể, Asus cho biết cáp với độ dài 1.5m sẽ có giá khoảng 22 USD (500.000 đồng), trong khi 3m là 37 USD (842.000 đồng).

Với đa số người dùng, rõ ràng họ sẽ vẫn có được kết nối mạng ổn định với những sợi dây cáp thông thường với giá chỉ vài chục nghìn đồng và không có lý do gì để “vung tiền” cho một sợi dây cáp như thế này. Thế nhưng, nếu bạn là một “tín đồ” ROG và đã sở hữu nhiều sản phẩm trước đó, có lẽ bỏ ra số tiền trên để có được sự đồng bộ cũng không phải là ý tưởng quá tồi.

Đánh giá

Theo: Pháp luật & Bạn đọc

Nguồn: genk.vn

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top