ASUS ra mắt dòng bo mạch chủ ROG Z690 hoàn toán mới, song hành về hiệu năng cho CPU Intel Core thế hệ thứ 12

09:30 Sáng - 31/10/2021
0 Bình luận
540
bởi Nam Nguyễn

Với mục tiêu “Phá vỡ mọi giới hạn”, các bo mạch chủ với chipset Intel Z690 của ASUS sẽ mang lại không chỉ các tính năng cơ bản như các sản phẩm thông thường.

Ra mắt đồng thời với dòng CPU Intel Core thế hệ thứ 12, dòng bo mạch chủ cao cấp ROG trang bị chipset Intel Z690 cũng được ASUS trình làng. Ngoài các tính năng nổi bật của dòng chipset này như RAM DDR5, giao thức PCIe 5.0 hay kết nối Thunderbolt 4, ASUS còn mang lại nhiều tính năng mới, cực kỳ hữu dụng với người dùng mà sẽ được nhắc tới ở phần sau.

ASUS ra mắt dòng bo mạch chủ ROG Z690 hoàn toán mới, song hành về hiệu năng cho CPU Intel Core thế hệ thứ 12 - Ảnh 1.

Với RAM DDR5, dù Intel cho ra mắt Intel Extreme Memory Profile (XMP) 3.0, ASUS còn đi xa hơn khi ra mắt tính năng độc quyền ASUS Extended Memory Profile (AEMP). Nhờ tính năng này, người dùng có thể dễ dàng ép xung bộ nhớ RAM của mình cao hơn thông số XMP của nhà sản xuất.

Được trang bị tới 16 nhân và 24 luồng, Intel Core thế hệ thứ 12 hứa hẹn sẽ là một dòng CPU yêu cầu thiết kế cấp điện tốt. Bởi vậy, ASUS đã đi tắt đón đầu khi ra mắt dòng bo mạch chủ ROG cao cấp trước khi cho ra mắt dòng bình dân và giá rẻ hơn như TUF. Ở đợt ra mắt này sẽ có tất cả 10 bo mạch chủ bao gồm:

-ROG Maximus Z690 Extreme: Như chính cái tên của nó, bo mạch chủ ROG Maximus Extreme là đỉnh cao của thiết kế bo mạch chủ. Với sự hỗ trợ của DDR5, dàn vrm với 24 + 1 pha cấp điện 105 amps, cuộn cảm lõi hợp kim MicroFine và tụ điện cấp cao được làm mát bằng dàn tản nhiệt đồ sộ, ROG Maximus Z690 Extreme được chuẩn bị để đạt đến tầm cao hoàn toàn mới về hiệu suất và tốc độ xung.

-ROG Maximus Z690 Extreme Glacial: Phiên bản Glacial của ROG Maximus Z690 Extreme có tất cả tiềm năng từ anh chị em của nó, nhưng nó đi một bước xa hơn cho những người đam mê làm mát bằng chất lỏng. ROG đã hợp tác với EK để thiết kế một monoblock trong suốt không chỉ bao gồm khu vực ổ cắm CPU mà còn ba khe Cắm M.2. Thiết kế này nổi bật với màn hình LED Ma trận AniMe mới của ROG, có thể được tùy chỉnh để hiển thị văn bản, hình ảnh động, thời gian và ngày, hệ thống được cá nhân hóa và thậm chí là cảm biến âm nhạc.

ASUS ra mắt dòng bo mạch chủ ROG Z690 hoàn toán mới, song hành về hiệu năng cho CPU Intel Core thế hệ thứ 12 - Ảnh 4.

-ROG Maximus Z690 Formula: Trong khi tất cả mọi thứ đều có màu đen chủ đạo, một số người dùng vẫn muốn một màu sắc khác cho bo mạch chủ của họ. Đến với ROG Maximus Z690 Formula với tông màu Moonlight White (gần đây cũng đã ra mắt cho một số máy tính xách tay, bàn phím, tai nghe và chuột ROG). Với sự pha trộn dễ chịu của kim loại trắng, xám nhạt và hoạ tiết phay xước, Formula có thể làm nổi bật bất kỳ không gian game thủ nào.

ASUS ra mắt dòng bo mạch chủ ROG Z690 hoàn toán mới, song hành về hiệu năng cho CPU Intel Core thế hệ thứ 12 - Ảnh 5.

-ROG Maximus Z690 Hero: Đối với người dùng muốn bắt đầu trải nghiệm dòng bo mạch Maximus, ASUS cung cấp ROG Maximus Z690 Hero. Nó mang lại hiệu suất cao cấp với dàn vrm với 24 + 1 pha cấp điện 90 amps, nhưng những gì người dùng có thể nhận thấy đầu tiên là ánh sáng Polymo mới. Màn hình LED này làm nổi bật vỏ I / O của Hero với một mảng ánh sáng và màu sắc bắt mắt được tạo thành từ các mẫu RGB phức tạp, cung cấp cho người dùng phong cách RGB phát sáng mà họ sẽ không nhìn thấy ở bất cứ nơi nào khác.

-ROG Strix Z690-E Gaming WiFi: ROG Strix Z690-E Gaming WiFi trang bị dàn vrm với 18 + 1 pha cấp nguồn, đầu nối nguồn ProCool II 8 + 8, cuộn cảm lõi hợp kim cao cấp và tụ điện siêu bền cao cấp. Những linh kiện này được làm mát bằng hai tản nhiệt nhôm bao phủ I/O và VRM phía sau, và chúng được kết nối bằng ống nhiệt hình chữ L để cải thiện hiệu suất tản nhiệt.

-ROG Strix Z690-F Gaming WiFi: Với các giai đoạn công suất 16 + 1 và các tùy chọn lưu trữ PCIe 4.0, ROG Strix Z690-F Gaming WiFi đến sau Z690-E trong khi vẫn được trang bị sức mạnh đáng nể. Mặc dù người dùng cần nâng cấp lên Z690-E Gaming WiFi để có được các tính năng như M.2 Combo-Sink và hỗ trợ PCIe 5.0 M.2 tích hợp, nhưng vẫn còn rất nhiều điều để thích về Z690-F Gaming WiFi.

-ROG Strix Z690-G Gaming WiFi: Đối với những người đam mê hệ thống micro-ATX, ROG Strix Z690-G Gaming WiFi là sự lựa chọn tuyệt vời. Với dàn VRM cung cấp 14 + 1 pha cấp điện DrMos, cộng với tản nhiệt dày trên nắp I / O, khe Cắm VRM và M.2, Z690-G có khả năng cung cấp một hệ thống năng lượng cao cấp và khả năng làm mát với một thiết kế nhỏ gọn có thể xử lý CPU Intel thế hệ thứ 12 một cách dễ dàng.

-ROG Strix Z690-A Gaming WiFi D4: Quay trở lại với hình thức ATX, chúng ta có ROG Strix Z690-A Gaming WiFi D4, đi kèm với thiết kế Moonlight White bao phủ bao gồm tản nhiệt VRMs, chipset Z690 và khe Cắm M.2.

-ROG Strix Z690-I Gaming WiFi: Đối với những người thích PC đặc biệt nhỏ gọn, ROG Strix Z690-I Gaming WiFi cung cấp thông số kỹ thuật cao cấp trong hình dáng ITX thu nhỏ. Ví dụ, nó có hỗ trợ bộ nhớ DDR5 và dàn vrm với 10 + 1 pha cấp điện 105A, đầu nối nguồn ProCool II, cuộn cảm lõi hợp kim cao cấp và tụ điện siêu bền, đây chắc chắn là điều mà người dùng bo mạch chủ ROG đều đã biết và đánh giá cao.

ASUS ra mắt dòng bo mạch chủ ROG Z690 hoàn toán mới, song hành về hiệu năng cho CPU Intel Core thế hệ thứ 12 - Ảnh 7.

Tại sự kiện ra mắt, các đối tác khác như G.SKILL, Western Digital, Kingston cũng đến tham dự để chia sẻ các sản phẩm mới, đón chờ sự ra mắt của Intel thế hệ 12 sắp tới. Cách đây 3 ngày chúng tôi cũng đã lên hình ảnh cận cảnh bộ RAM DDR5 Ripjaws S5 của G.SKILL, quý độc giả có thể đọc thêm tại đây.

Đánh giá

Theo: Pháp luật & Bạn đọc

Nguồn: genk.vn

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top