Asus ra mắt mẫu bàn phím cơ mới, có 312 đèn LED trình chiếu hoạt ảnh ngay trên vỏ, giá hơn 5 triệu đồng

11:00 Sáng - 07/01/2022
0 Bình luận
601
bởi Vũ Thụy

 

Mẫu bàn phím Asus ROG Strix Flare II Animate này sẽ chính thức lên kệ vào cuối tháng 1 tới đây.

Tại sự kiện CES 2022, hiện đang diễn ra ở Las Vegas (Mỹ), ASUS đã trình làng mẫu bàn phím cơ ROG Strix Flare II Animate với rất nhiều tính năng thời thượng, bao gồm cả chỉ số polling rate (thời gian phản hồi) cực cao đến mức ấn tượng. Tuy nhiên, điểm “ăn tiền” nhất của sản phẩm này không nằm ở các thông số kỹ thuật hay thiết kế bên ngoài, mà đến từ hệ thống đèn LED có thể lập trình một cách linh hoạt.

ROG Strix Flare II Animate là một loại bàn phím cơ fullsize và sở hữu nhiều phím đa phương tiện. Thông thường, các phím đa phương tiện này sẽ được bố trí ở góc trên bên phải của bàn phím, ngay phía trên phần numpad. Tuy nhiên với ROG Strix Flare II Animate, hệ thống phím đa phương tiện, gồm núm vặn âm lượng và 1 vài phím tắt, được dồn về hết phía bên trái, nhường lại không gian cho 1 tính năng mới mà Asus gọi là “màn hình AniMe Matrix LED”.

“Màn hình AniMe Matrix LED” có thể tạo ra nhiều hình ảnh, hoạt ảnh khác nhau, như một con ma đáng yêu, thân thiện chẳng hạn.

AniMe Matrix bao gồm 132 đèn LED siêu nhỏ mà bạn có thể tùy chỉnh thông qua phần mềm chuyên dụng để tạo ra hình ảnh hoặc hoạt ảnh cho riêng mình ngay trên bề mặt bàn phím. Ngoài ra, bạn còn có thể cài đặt để hệ thống đèn LED phản ứng lại với các hiệu ứng âm thanh phát ra từ trò chơi mà bạn đang thưởng thức, từ các đèn báo về mức độ pin, độ sáng của bàn phím hoặc chế độ chiếu sáng RGB mà bạn đang sử dụng.

“Màn hình AniMe Matrix LED” có thể hiển thị mức độ pin.

Asus cho biết bạn cũng có thể thiết lập để màn hình đặc biệt này hiển thị thông báo e-mail hoặc thời gian, ngày tháng.

Người dùng có thể sử dụng phần mềm Armoury Crate của Asus để điều chỉnh “màn hình” đặc biệt này.

Trên thực tế, Asus đã thêm hệ thống đèn LED mini cho các sản phẩm của mình trong vài năm trở lại đây. Tại sự kiện CES 2020, họ đã cho ra mắt sản phẩm laptop ROG Zephyrus G14 với một ma trận đèn LED tùy chỉnh ngay trên vỏ máy. Kể từ đó, họ tiếp tục ứng dụng công nghệ này cho các sản phẩm laptop gaming cũng như các mẫu tai nghe của mình, mà gần nhất chính là ROG Delta S Animate.

Tuy nhiên, khách quan mà nói, ROG ROG Strix Flare II Animate chính là loại thiết bị ngoại vi có thiết kế bắt mắt nhất, đẹp nhất, và sở hữu số lượng đèn LED nhiều gấp 3 lần so với bộ tai nghe nêu trên.

Đó chưa phải là tất cả những gì độc đáo nhất mà ROG Strix Flare II Animate mang lại. Ngoài hệ thống đèn LED tùy biến ra, mẫu bàn phím này còn sở hữu đèn LED RGB tùy chỉnh ở bên dưới mỗi phím bấm. Phần kê tay bằng xốp được gắn vào ROG Strix Flare II Animate qua nam châm có tác dụng khuếch tán ánh sáng chạy xung quanh phía bên dưới sản phẩm, khiến chúng ta liên tưởng ngay đến một vài mẫu bàn phím cao cấp, đắt tiền nhất của Razer.

Bàn phím ROG Strix Flare II Animate và mẫu tai nghe Delta S Animate.

Bên cạnh phần ánh sáng, Asus còn đưa rất nhiều tính năng khác lên một tầm cao mới, trong đó bao gồm cả các sản phẩm chuyên dụng dành cho gaming. 2021 là năm mà các nhà sản xuất tập trung “buff” polling-rate cho các thiết bị ngoại vi, và xu hướng này có lẽ sẽ còn tiếp tục kéo dài trong năm nay. Đó là lý do vì sao ROG Strix Flare II Animate (và mẫu bàn phím tương tự nhưng không có tính năng trình chiếu ánh sáng) lại có chỉ số polling-rate cao ngất ngưởng, 8000Hz.

Đa số các mẫu bàn phím hiện nay có polling-rate là 1000Hz, đồng nghĩa với việc chúng sẽ phản hồi lại với máy tính 1000 lần/giây. Và chỉ số của ROG Strix Flare II Animate thì cao gấp 8 lần như vậy, khiến cho độ trễ của bàn phím giảm xuống chỉ còn 0.125ms, thấp hơn nhiều so với mức 1ms của các sản phẩm 1000Hz khác. Điều đó giúp ROG Strix Flare II Animate được xếp chung mâm với những loại bàn phím đẳng cấp khác như Razer Huntsman V2 (2021), K70 RGB TKL và K65 RGB Mini của Corsair.

Những thông số ấn tượng bao giờ cũng khiến người dùng phấn khích. Nhưng với chất lượng của các loại bàn phím cơ hiện nay, bạn sẽ khó lòng nhận ra độ trễ khi đánh máy, dù có đang sử dụng sản phẩm nào đi nữa. Trừ khi bạn dùng 1 loại bàn phím quá cổ, kết nối siêu kém, siêu chập chờn, tình trạng lag giữa việc gõ phím và hiển thị ký tự trên màn hình gần như là không thể xảy ra. Và nếu không có những phần mềm hay thiết bị đo đạc cụ thể, chúng ta cũng khó mà cảm nhận được sự khác biệt rõ rệt giữ bàn phím 1000Hz và 8000Hz.

Bên cạnh đó, các keycap của ROG Strix Flare II Animate sử dụng nhựa PBT cao cấp. Asus đã sử dụng những màu sắc bao gồm đỏ, lam, nâu, và người dùng có thể tùy ý chuyển đổi chúng bất cứ lúc nào họ muốn. Miếng mút xốp cách âm cũng sẽ mang đến trải nghiệm gõ phím êm ái hơn, nhẹ nhàng hơn.

Lớp mút xốp sẽ giúp trải nghiệm gõ phím nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Mẫu bàn phím Asus ROG Strix Flare II Animate có giá niêm yết là 220 USD (hơn 5 triệu đồng) và dự kiến sẽ bắt đầu mở bán vào cuối tháng 1 này. Phiên bản không có đèn LED tùy biến hay bộ kê tay khuếch tán ánh sáng, sẽ có giá thấp hơn, chỉ 180 USD (gần 4,1 triệu đồng).

Đánh giá

Theo: Pháp luật & Bạn đọc

Nguồn: genk.vn

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top