Các kích thước ảnh đại diện và ảnh bìa Facebook hay Fanpage 2021

09:00 Sáng - 03/02/2021
0 Bình luận
1482
bởi Duy Khoa

Facebook là mạng xã hội hàng đầu trên thế giới hiện nay và đứng số 1 tại Việt Nam. Mạng xã hội có nghĩa là nơi kết nối mọi người ở mọi nơi lại với nhau. Nơi các thành viên tương tác với nhau như chat, tải hình ảnh lên, bình luận… 

Ở đây hầu như mọi hình ảnh hay Video, GIF, và tất cả loại hình content trên đều rất phổ biến.Nếu bạn có một content hay đến mấy thì một bức hình hay vẫn thu hút được sự quan tâm và đáng giá hơn ngàn câu chữ. Còn ngần ngại gì mà không chia sẽ những suy nghỉ tâm trạng của mình thông qua một bộ ảnh sắc nét mà đáng nói hơn là nhà phát triển Facebook đã cung cấp cho ta đầy đủ tính năng để làm điều này.

Sử dụng Facebook thì dễ đấy nó giúp bạn cảm thấy dễ dàng hơn trong cuộc chiến social media. Thế nhưng đã có ai theo dõi và tiếp thu thông tin cập nhật liên tục của Facebook về kích thước và định dạng hình ảnh trên cả máy tính lẫn cấu hình điện thoại hay chưa, đây mới là điều chúng ta đang nói đến.

Chính vì thế, hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn tất tần tật từ kích thước ảnh đại diện, kích thước ảnh đăng facebook nhiều kích cỡ trong bài viết này. Nó sẽ làm bạn khá bất ngờ đấy.

Kích thước avatar fanpage

Kích thước avatar Fanpage Facebook

Khi nói đến ảnh đại diện (hay avatar, profile…) thì cũng như đang nhắc gương mặt thứ hai của ta vậy luôn xuất hiện ở bất kỳ đâu như: bài viết, bình luận, kết quả tìm kiếm Facebook, messenger … Vì vậy một kích thước phù hợp luôn là điều cần thiết.

Kích thước ảnh đại diện fanpage thường là hình vuông 168px x 168px trên phiên bản máy tính (desktop). Lưu ý là dù bạn tải hình vuông thì sau đó, ảnh đại diện cũng sẽ được cắt theo khuôn tròn, dù là máy tính hay điện thoại di động. Vì vậy hãy chú ý các góc cạnh để không bị cắt mất logo hay thông tin quan trọng trên hình.

kích thước ảnh chuẩn cho Fanpage Facebook
Facebook có thể lưu trữ phiên bản độ phân giải cao 320px x 320px.

Nhưng hình profile sẽ giảm xuống còn 40px x 40px và được phóng lên 850px x 850px khi ai đó nhấn vào xem ảnh đại diện của bạn khi đứng cạnh comment của bạn. Bên cạnh đó, độ phân giải lớn nhất mà Facebook cho phép là 2048px x 2048px.

Nghe có vẻ hơi luyên thuyên nhưng nói tóm lại bạn chỉ cần nhớ khi chỉnh kích thước avatar fanpage, hãy chọn độ phân giải cao nhất là 2048 x 2048px để đảm bảo hiển thị hình chất lượng cao nhất trên máy tính.

Sau đây là tiêu chuẩn kích thước ảnh đại diện fanpage cần nhớ:

-Kích thước lớn nhất: 2048px x 2048px

-Kích thước nhỏ nhất: 168px x 168px

-Tỷ lệ khung hình: 1:1

Kích cỡ ảnh bìa fanpage facebook

kích thước cover fanpage

Đây chính là nơi tuyệt vời để quảng bá thương hiệu và kết nối với khách hàng tiềm năng đối với các doanh nghiệp.Kích thước của ảnh bìa fanpage thường là 820px x 312px.

Ảnh bìa trên Facebook củ bạn cũng có thể được tải lên trên máy tính với kích thước lên đến 958px x 745px. Kích thước ảnh bìa facebook trang cá nhân cũng tương tự như ảnh bìa fanpage thông thường là 851 x 315 px

Để phù hợp với các màn hình có kích thước khác nhau, ví dụ như bạn sử dụng điện thoại hay ipad thì Facebook cũng sẽ tự động resize hình ảnh đấy. Và điều đặc biệt là bạn không cần phải lo lắng sẽ bị các thông tin khác hay ảnh profile che mất nội dung và thông tin hình với phiên bản mới cập nhật này của facebook.

Sau đây là tiêu chuẩn Kích thước ảnh bìa facebook fanpage:

-Kích thước lớn nhất: chiều ngang 1958 x 745 px chiều cao

-Kích thước nhỏ nhất: chiều ngang 820 x 312 px chiều cao

-Tỷ lệ khung hình: 2.63:1

Kích thước ảnh bìa nhóm

kích thước ảnh bìa facebook

Theo như yêu cầu của nhà phát triển facebook với ảnh bìa nhóm, Facebook không chỉ đơn giản tải ảnh đúng kích thước hiển thị là xong. Bạn phải cắt hình và điều chỉnh chiều dọc ảnh bìa trong khung hình cho phép.

kích thước ảnh bìa fanpage facebook chuẩn là: 820px x 461px.

Bạn có thể tự điều chỉnh hình ảnh theo chiều ngang trong khung hình cho phép theo tỉ lệ này chúng tôi đưa ra. Còn nếu bạn muốn độ phân giải cao nhất thì có thể chỉnh con số chiều ngang x chiều cao lên thành 1640 x 922 px.

Sau đây là tiêu chuẩn kích thước ảnh bìa Facebook Group:

-Kích thước lớn nhất: chiều ngang 1640 x 922 px chiều cao

-Kích thước tối thiểu nếu đăng tải từ điện thoại: chiều ngang 820 x 461 px chiều cao

-Tỷ lệ khung hình: 1.78:1

Kích thước ảnh Facebook và video sự kiện

kích thước ảnh bìa fanpage cho video và sự kiện - kích thước banner facebook

Kích thước ảnh và video sự kiện tiêu chuẩn thường là 500 x 262px.

Nếu bạn đang tổ chức sự kiện trên Facebook thì bạn sẽ phải cần có kích thước ảnh bìa facebook fanpage event.

Kích thước cover facebook event chuẩn thường là 500px x 262px.

Tuy nhiên để có được hình đẹp và rõ nét nhất thì bạn nên double kích thước lên 1000 x 524px khi thiết kế trên máy tính nhằm đảm bảo độ phân giải của hình trên mọi giao diện, kể cả điện thoại nhỏ.

Sau đây là tiêu chuẩn kích thước ảnh sự kiện facebook:

-Kích thước lớn nhất: chiều ngang 1000px x 524px chiều cao

-Kích thước nhỏ nhất: chiều ngang 500px x 262px chiều cao

-Tỷ lệ khung hình: 1.91:1

Bạn cũng có thể thêm video vào sự kiện của mình và video sẽ hiển thị cùng với kích thước của hình ảnh. Độ phân giải của video là standard HD nhưng lưu ý là thì video cũng có thể bị resize và giảm kích thước, nếu tải từ điện thoại.

Kích thước ảnh quảng cáo

Có rất nhiều cách hiển thị nội dung hình ảnh trên Facebook Ads. Kích thước sẽ tùy thuộc vào vị trí bạn muốn hiển thị ads. Vị trí quảng cáo Facebook bao gồm:

  • Bảng tin Facebook: xuất hiện xen vào giữa những bài viết Facebook bình thường.
  • Cột bên phải trên Facebook: quảng cáo hiển thị phía dưới sidebar bên phải đối với phiên bản máy tính.
  • Bài viết tức thời Facebook: là bài viết thiết kế riêng nhằm khắc phục vấn đề tốc độ tải trang đối với phiên bản điện thoại di động.
  • Facebook Marketplace: Tương tự như Bảng tin Facebook nhưng chỉ được hiển thị trên Marketplace, áp dụng cho phiên bản điện thoại di động.
  • Tin nhắn tài trợ: Quảng cáo dạng này xuất hiện dưới dạng tin nhắn Facebook từ bạn bè.
  • Messenger Home: Quảng cáo xuất hiện trên trang chủ của ứng dụng Facebook Messenger.

Kích thước tiêu chuẩn cho ảnh quảng cáo là 1200px x 628px, tương ứng với tỷ lệ 1.91:1.

Ngoài ra bạn cũng có thể đăng quảng cáo Facebook thông qua bài viết, nội dung thông tin trên trang của mình. Lúc này bạn cần biết những kích thước, độ phân giải, bố cục của ảnh bài viết mà tôi sẽ chia sẻ ngay sau đây. Đừng bỏ lỡ nhé.

    Đánh giá

    Theo: Nguyen Do

    Nguồn: gtvseo.com

    Để lại lời nhắn của bạn
    • Đánh giá

    Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

    Scroll Top