Cảm biến vân tay dưới màn hình sẽ có trên Galaxy S10

03:05 Chiều - 04/11/2018
0 Bình luận
798
bởi Anh Tuấn

Smartphone thế hệ tiếp theo của Samsung có thể sở hữu công nghệ bảo mật mới, thay thế cho máy quét võng mạc của S9 hiện nay.

Đến thời điểm này, nhiều nguồn tin khẳng định Samsung sẽ sử dụng công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình cho Galaxy S10 và S10+ sắp tới của hãng. Chúng ta cũng đã nghe về việc giải pháp mới của Samsung sẽ dựa trên công nghệ cảm biến siêu âm. Đây là công nghệ khác hoàn toàn với một vài thiết bị trang bị công nghệ quét vân tay dưới màn hình với giải pháp quang học gần đây.

Cảm biến vân tay dưới màn hình sẽ có trên Galaxy S10
Công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình có thể được Samsung đưa lên Galaxy S10. Ảnh minh họa.

Trước đó trên mạng đã xuất hiện tin đồn cho rằng Samsung hiện chưa thể sản xuất được số lượng lớn cảm biến vân tay với công nghệ mới cho bộ đôi Galaxy S9 và S9+, và cho rằng sau S9 thì Note9 chắc chắn sẽ được tích hợp công nghệ vân tay mới này.

Samsung mới đây đã thông báo với các nhà cung cấp rằng họ đã từ bỏ kế hoạch trang bị cảm biến vân tay siêu âm cho Galaxy Note 9, và dành công nghệ này cho Galaxy S10 vào năm tới.

Smartphone với cảm biến vân tay dưới màn hình đã có mặt trên thị trường, ví dụ như Vivo NEX gần đây với máy ảnh selfie pop-up. Tuy nhiên, thiết bị này sử dụng công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình từ công ty Trung Quốc Gudix – đó là một dạng của cảm biến vân tay quang học.

Samsung sẽ trang bị cho dòng A-series tầm trung của mình với các máy quét vân tay dưới màn hình được sản xuất bởi Gudix, đồng thời giữ công nghệ quét vân tay siêu âm của Qualcomm độc quyền cho Galaxy S10.

Cảm biến siêu âm nhanh và chính xác hơn, tuy nhiên chi phí sản xuất cũng lớn hơn nhiều so với cảm biến quang học. Theo Phonearena, giá của một bộ cảm biến quang học chỉ rẻ bằng 1/3 so với cảm biến siêu âm. Cảm biến này có khả năng chụp ảnh vân tay người dùng dưới dạng 2D, sau đó tiến hành đối chiếu để phân tích. Tuy độ tin cậy thấp hơn, việc sử dụng cảm biến vân tay quang học sẽ giúp giảm giá thành sản phẩm.

Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)

Theo: Anh Tuấn

Nguồn: Tổng Hợp

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top