Cận cảnh ASUS ExpertBook B5 OLED Series: Vẫn là chiếc laptop mỏng nhẹ nhưng được nâng cấp lên OLED cho trải nghiệm tốt hơn

10:30 Sáng - 20/12/2021
0 Bình luận
434
bởi Duy Khoa

 

Ngoài ra ASUS cũng đồng thời ra mắt ExpertBook B3 Flip, thế hệ laptop xoay gập dành riêng cho môi trường doanh nghiệp và giáo dục.

ASUS ExpertBook B5 OLED Series

Trong xu hướng đưa màn hình OLED trang bị cho những sản phẩm tầm trung của mình, ASUS đã vừa cho ra mắt ExpertBook B5 OLED Series- một bản nâng cấp từ mẫu ExpertBook B5 đã được giới thiệu vào tháng trước. Vẫn hướng đến khách hàng là các doanh nhân ưa thích kiểu dáng nhỏ gọn sang trọng cùng hiệu năng đủ tốt để đáp ứng công việc, ExpertBook B5 OLED Series sẽ mang đến cho người dùng một lựa chọn mới mẻ hơn với trải nghiệm hình ảnh sống động, chân thực cùng công nghệ màn hình OLED.

Về thiết kế có thể thấy, ASUS ExpertBook B5 OLED Series không khác mấy so với người anh em tiền nhiệm của mình. Vẫn là vẻ ngoài mang phong cách tối giản đặc trưng với logo ASUS được đặt ở trung tâm và “nametag” ExpertBook cùng một chiếc đèn LED nhỏ ở góc trên bên trái.

ASUS ExpertBook B5 OLED mang dáng dấp cứng cáp nam tính với phần viền được thiết kế theo dạng phẳng, kết hợp cùng các góc bo tròn nhẹ giúp cho chiếc máy trở nên cao cấp và lịch lãm hơn rất nhiều.

Mặt A và D của chiếc laptop này đều được hoàn thiện bằng vật liệu nhôm, kết hợp cùng mặt C làm bằng hợp kim nhôm magie, giúp tăng cường sự bền bỉ khi hoạt động mà vẫn đảm bảo trọng lượng duy trì ở mức 1,2 đến 1,3kg tùy mẫu.

Cùng với trọng lượng nhẹ là độ mỏng của máy chỉ 16.9mm, không chỉ tăng cường vẻ ngoài thanh lịch mà còn giúp cho người dùng có thể dễ dàng mang theo bên mình.

Màn hình của ASUS ExpertBook B5 OLED có thể gập với góc mở lên tới 180 độ.

ASUS ExpertBook B5 OLED được trang bị màn hình OLED 13.3″ có độ phân giải FHD (1920 x 1080) và tỷ lệ 16:9. Theo ASUS chia sẻ, màn hình này hỗ trợ độ sáng lên tới 400nits cùng với đó là bao phủ dải màu DCI-P3 đạt 100%.

Mặt khác chiếc ExpertBook B5 Flip OLED lại sở hữu màn hình OLED cùng các thông số tương tự kèm thêm lớp chống lóa đồng thời có thể xoay gập 360 độ và hỗ trợ bút Stylus chuẩn MPP 2.0.

Trong khi đó cạnh phải sẽ là cổng USB-A, HDMI 2.0 có khả năng xuất ra màn hình 4K 60Hz cùng ngõ ra âm thanh 3.5mm. ExpertBook B5 OLED vẫn được trang bị cảm biến vân tay tích hợp nút nguồn, giúp tăng cường bảo mật đồng thời hỗ trợ người dùng dễ dàng hơn trong quá trình sử dụng.

ASUS ExpertBook B5 OLED có thể xuất cùng lúc ra đến 3 màn hình 4K 60Hz cùng lúc.

Là một mẫu laptop hướng đến đối tượng doanh nhân, ExpertBook B5 OLED vẫn được trang bị rất nhiều các tính năng bảo mật như chip TPM 2.0, khóa Kensington, cùng ứng dụng cho phép mã hóa ổ cứng bảo vệ dữ liệu độc quyền ASUS Business Manager.

Máy còn được trang bị tấm che Webcam vật lý, nhằm bảo vệ người dùng những lúc không cần dùng đến.

Bên cạnh việc sử dụng các loại vật liệu cao cấp, ExpertBook B5 OLED còn được tăng cường khả năng chịu đựng với các chi tiết như bản lề màn hình, cổng kết nối đều được gia cường bằng thép chịu lực. Mặt khác, bàn phím của chiếc máy này cũng được hỗ trợ khả năng chống tràn nước, ưu tiên tối đa cho việc hoạt động trong môi trường bất lợi.

Giống như phiên bản tiền nhiệm, bàn phím của ASUS ExpertBook B5 OLED vẫn sở hữu hành trình phím 1.5mm, giúp cho trải nghiệm gõ trở nên chính xác và hứng thú hơn. Hướng đến môi trường làm việc lai (Hybrid work), ASUS cũng không quên trang bị cho mẫu máy này hai phím bấm nhanh dành cho micro hay tính năng chống ồn chủ động.

ASUS ExpertBook B5 OLED được trang bị vi xử lý Intel Core i thế hệ 11 lên đến i7-1165G7 cùng với đồ họa Intel iRIS Xe, tích hợp RAM DDR4 bus 3200MHz lên tới 16GB cùng một khe RAM mở rộng hỗ trợ đến 32GB. Ngoài ra, với việc trang bị hai khe SSD M.2 NVMe PCIe 3.0, chiếc máy này có thể hỗ trợ tối đa lên tới 2TB. Máy được trang bị pin 66Wh cho khả năng sử dụng 12h đồng thời có thể sạc nhanh 60% pin trong 49 phút.

ASUS ExpertBook B5 OLED sẽ được bán với mức giá khởi điểm cho phiên bản cấu hình thấp nhất là: 23.290.000 đồng. Cùng với đó, ASUS ExpertBook B5 Flip OLED màn hình gập sẽ có mức giá bắt đầu từ: 26.990.000 đồng.

ASUS ExpertBook B3 Flip

Nếu như ExpertBook B5 OLED dành cho khách hàng cá nhân thì ASUS ExpertBook B3 Flip lại là dòng sản phẩm hướng đến các dự án về giáo dục hoặc môi trường doanh nghiệp.

Vẫn sở hữu phong cách tối giản có nhiều nét tương đồng với các sản phẩm cùng dòng, ASUS ExpertBook B3 Flip mang đến không chỉ là sự cứng cáp mạnh mẽ của thiết kế phẳng đồng nhất mà còn là tính thực dụng cho một chiếc máy đáp ứng nhiều nhu cầu.

Bên cạnh việc sử dụng vật liệu nhôm cao cấp, theo ASUS cho biết, hãng đã gia cố khung máy với 3 yếu tố như sau: lớp kim loại dưới bàn phím tăng cường độ bền bỉ cũng như khả năng tản nhiệt, lớp chống thấm giúp cho bàn phím có thể chịu lượng nước tương đương 330ml và cuối cùng là các cổng kết nối được hoàn thiện với thép chịu lực.

Với thiết kế bản lề có thể xoay gập 360 độ, ASUS ExpertBook B3 Flip trở nên linh hoạt khi có thể đặt, dựng với nhiều hình thức khác nhau, phù hợp với từng mục đích học tập, giảng dạy hay trình chiếu…

Một điểm khá thú vị là chiếc máy này được trang bị bút stylus đi kèm, hỗ trợ tối đa cho người viết vẽ, đánh dấu tài liệu. Không những vậy, trên thân máy còn có khe cắm bút tích hợp với bộ sạc, cho phép chỉ cần sạc trong 15s cũng có thể đủ pin để cây bút hoạt động trong suốt 45 phút.

ASUS ExpertBook B3 Flip được trang bị một màn hình cảm ứng đa điểm có kích thước 14″ và độ phân giải FHD theo tỷ lệ 16:9. Màn hình này cho màu sắc hiển thị ở mức khá với độ sáng 250 nits.

Bên cạnh camera thông thường cùng tấm che vật lý, ExpertBook B3 Flip mang đến tùy chọn camera thứ 2 nằm gần bản lề, hỗ trợ video chụp ảnh trong các sắp xếp máy theo dạng lều hay như máy tính bảng.

Cạnh trái của máy bao gồm 2 cổng Thunderbolt™4 Type-C® (có thể hỗ trợ xuất hình chuẩn DisplayPort, sạc chuẩn PowerDelivery), 1 cổng USB-A 3.2, cổng HDMI cùng khóa Kensington.

Còn cạnh phải sẽ bao gồm một phím tăng giảm âm lượng, jack âm thanh 3.5mm, 1 cổng USB và cổng mạng RJ45.

Để tăng cường khả năng bảo mật, cảm biến vân tay đã được đặt ở nút bật nguồn. Ngoài ra, ExpertBook B3 Flip vẫn được trang bị hai phím bấm thao tác nhanh cho tính năng micro và lọc ồn âm thanh.

Bên cạnh đó, chiếc máy này vẫn bao gồm các tùy chọn bảo mật như tấm che webcam vật lý cùng ứng dụng bảo mật độc quyền ASUS Business Manager.

ASUS ExpertBook B3 Flip được trang bị vi xử lý Intel Core i thế hệ 11 lên đến i7-1165G7 cùng với đồ họa Intel iRIS Xe, RAM DDR4 bus 3200MHz có thể mở rộng đến 48GB và bộ nhớ trong SSD có dung lượng tối đa 1TB. Máy được trang bị pin 50Wh cho khả năng sử dụng lên đến 9h và sạc nhanh 65W.

Là sản phẩm hướng đến các dự án giáo dục và doanh nghiệp, ASUS ExpertBook B3 Flip sẽ có mức giá thay đổi theo từng cấu hình đơn hàng vì vậy sẽ không có mức giá bán lẻ cho sản phẩm này.

Đánh giá

Theo: Pháp luật & Bạn đọc

Nguồn: genk.vn

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top