Cận cảnh bộ đôi Lenovo Ideapad Slim 3i và 5i: Trang bị Intel Core i thế hệ 10, thiết kế tối giản, giá phổ thông cho sinh viên và người dùng văn phòng

08:06 Chiều - 16/08/2020
0 Bình luận
473
bởi Thiên Quang

Đây được xem là hai sản phẩm có mức giá dễ chịu để người dùng có thể trải nghiệm được vi xử lý mới nhất đến từ Intel.

Lenovo mới đây đã tung ra hai sản phẩm laptop dòng IdeaPad chạy Intel Core i thế hệ 10 của họ, hướng tới người dùng phổ thông để phục vụ cho công việc văn phòng lẫn học tập.

Cận cảnh bộ đôi Lenovo Ideapad Slim 3i và 5i: Trang bị Intel Core i thế hệ 10, thiết kế tối giản, giá phổ thông cho sinh viên và người dùng văn phòng - Ảnh 1.

Đây được xem là hai sản phẩm có mức giá dễ chịu để người dùng có thể trải nghiệm được vi xử lý mới nhất đến từ Intel, bao gồm IdeaPad Slim 3i và IdeaPad Slim 5i.

Cận cảnh bộ đôi Lenovo Ideapad Slim 3i và 5i: Trang bị Intel Core i thế hệ 10, thiết kế tối giản, giá phổ thông cho sinh viên và người dùng văn phòng - Ảnh 2.

Về ngoại hình, cả hai đều có tông màu bạc, tuy nhiên phiên bản Slim 3i sẽ có họa tiết phay xước trông rất sang trọng. Áp tay lên phần mặt A này bạn cũng sẽ cảm nhận được sự mát lạnh tỏa ra.

Cận cảnh bộ đôi Lenovo Ideapad Slim 3i và 5i: Trang bị Intel Core i thế hệ 10, thiết kế tối giản, giá phổ thông cho sinh viên và người dùng văn phòng - Ảnh 3.

Slim 5i ngược lại chỉ có tông màu bạc nhám và không có họa tiết.

Cận cảnh bộ đôi Lenovo Ideapad Slim 3i và 5i: Trang bị Intel Core i thế hệ 10, thiết kế tối giản, giá phổ thông cho sinh viên và người dùng văn phòng - Ảnh 4.

Điểm nhấn duy nhất của cả hai sản phẩm ở mặt nắp máy là miếng kim loại khắc logo Lenovo trông rất đẹp.

Cận cảnh bộ đôi Lenovo Ideapad Slim 3i và 5i: Trang bị Intel Core i thế hệ 10, thiết kế tối giản, giá phổ thông cho sinh viên và người dùng văn phòng - Ảnh 5.

IdeaPad Slim 3i có kích thước gọn hơn, phần là do phiên bản chúng tôi trên tay có kích thước màn hình 14 inch, còn Slim 5i là 15 inch.

Cận cảnh bộ đôi Lenovo Ideapad Slim 3i và 5i: Trang bị Intel Core i thế hệ 10, thiết kế tối giản, giá phổ thông cho sinh viên và người dùng văn phòng - Ảnh 6.

Soi vào ngay mặt màn hình, bạn sẽ nhận ra rõ đâu là sản phẩm có “tầm” cao hơn: Slim 5i (trái) với viền màn hình được vát mỏng rất nhiều, tạo hiệu ứng thị giác thích hơn so với Slim 3i (phải).

Cận cảnh bộ đôi Lenovo Ideapad Slim 3i và 5i: Trang bị Intel Core i thế hệ 10, thiết kế tối giản, giá phổ thông cho sinh viên và người dùng văn phòng - Ảnh 7.

Đi vào chi tiết từng máy, đầu tiên là Slim 5i với màn hình Full HD có tỉ lệ màn hình/thân máy đạt 90%, tấm nền IPS cho góc nhìn khá rộng rãi.

Viền trên mỏng vừa đủ để đặt webcam, phục vụ cho các nhu cầu học tập, video conference trong thời điểm hiện nay. Ngoài ra, để bảo mật và tạo sự an tâm hơn cho người dùng, Lenovo cũng có lẫy gạt che webcam.

Cận cảnh bộ đôi Lenovo Ideapad Slim 3i và 5i: Trang bị Intel Core i thế hệ 10, thiết kế tối giản, giá phổ thông cho sinh viên và người dùng văn phòng - Ảnh 9.

Nút nguồn được tích hợp đọc vân tay để tăng tính bảo mật.

Bàn phím đầy đủ với dải Numpad bên phải, có đèn LED nền, hành trình phím khá sâu tạo cảm giác gõ rất thích.

Cận cảnh bộ đôi Lenovo Ideapad Slim 3i và 5i: Trang bị Intel Core i thế hệ 10, thiết kế tối giản, giá phổ thông cho sinh viên và người dùng văn phòng - Ảnh 11.

Nhìn chung, từ ngoài vào trong, Lenovo IdeaPad Slim 5i có thiết kế rất đơn giản và phù hợp với nhiều đối tượng người dùng phổ thông. Về cấu hình, máy chúng tôi trên tay trang bị Core i5 10th Gen (có tùy chọn i7), RAM 8GB, ổ cứng SSD 512GB, GPU Geforce MX330, công nghệ âm thanh Dolby Audio Premium và máy chỉ nặng 1,52kg nên tính linh động cao.

Một số bài test với Slim 5i:


Cận cảnh bộ đôi Lenovo Ideapad Slim 3i và 5i: Trang bị Intel Core i thế hệ 10, thiết kế tối giản, giá phổ thông cho sinh viên và người dùng văn phòng - Ảnh 14.

IdeaPad Slim 3i được phân cấp thấp hơn nên có những đặc điểm rút gọn hơn so với 5i, điểm dễ thấy nhất là viền màn hình ở trên và dưới dày hơn.

Cận cảnh bộ đôi Lenovo Ideapad Slim 3i và 5i: Trang bị Intel Core i thế hệ 10, thiết kế tối giản, giá phổ thông cho sinh viên và người dùng văn phòng - Ảnh 15.

Máy không có cảm biến vân tay, bản này cũng thiếu phần phím Numpad bên phải, bù lại diện tích phím trông rộng rãi dễ thao tác hơn.

Cận cảnh bộ đôi Lenovo Ideapad Slim 3i và 5i: Trang bị Intel Core i thế hệ 10, thiết kế tối giản, giá phổ thông cho sinh viên và người dùng văn phòng - Ảnh 16.

Và cũng không có đèn nền cho bàn phím.

Silm 3i (trên) cũng không có cổng USB-C, còn lại các giao tiếp khác vẫn đầy đủ như USB-A, HDMI, jack tai nghe và cả đầu đọc thẻ SD.

Cận cảnh bộ đôi Lenovo Ideapad Slim 3i và 5i: Trang bị Intel Core i thế hệ 10, thiết kế tối giản, giá phổ thông cho sinh viên và người dùng văn phòng - Ảnh 18.

Bản Slim 3i chúng tôi trên tay sử dụng vi xử lý Core i7 thế hệ 10, RAM 8GB cùng SSD 512GB, đủ sức thực hiện đa tác vụ trong học tập lẫn công việc văn phòng. Với đồ họa, máy chỉ đủ khả năng với các tác vụ đơn giản như Photoshop hoặc Lightroom.

Một số bài test với Slim 3i:

IdeaPad Slim 3i sẽ có giá khởi điểm từ 11,99 triệu đồng, trong khi đó 5i có giá từ 14,99 triệu đồng.

Đánh giá

Theo: Pháp luật & Bạn đọc

Nguồn: genk.vn

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top