Cận cảnh iMac 24″ M1 sắp bán tại Việt Nam, giá từ 34 triệu đồng

07:40 Sáng - 29/05/2021
0 Bình luận
450
bởi Thiên Quang

iMac mới của Apple gây ấn tượng bởi thiết kế hoàn toàn mới: mỏng, nhẹ và rực rỡ màu sắc.

Cận cảnh iMac 24 M1 sắp bán tại Việt Nam, giá từ 34 triệu đồng - Ảnh 1.

Không lâu sau khi Apple ra mắt, phiên bản mới của chiếc iMac với chip M1 đã chính thức xuất hiện tại Việt Nam.

Cận cảnh iMac 24 M1 sắp bán tại Việt Nam, giá từ 34 triệu đồng - Ảnh 2.

Điểm nhấn về màu sắc của iMac mới được thể hiện ngay từ vỏ hộp, khi tất cả hình ảnh, logo, thậm chí cả phần quay xách làm bằng vải cũng mang màu sắc trùng khớp với máy.

Cận cảnh iMac 24 M1 sắp bán tại Việt Nam, giá từ 34 triệu đồng - Ảnh 3.

Bên trong hộp của iMac M1 gồm thân máy, bàn phím Magic Keyboard, chuột Magic Mouse, cáp USB-C sang Lightning, bộ nguồn, dây cắm điện, giấy hướng dẫn sử dụng nhanh và sticker Apple. Ngoại trừ dây điện, tất cả các phụ kiện này đều có màu sắc trùng khớp với màu của máy.

Cận cảnh iMac 24 M1 sắp bán tại Việt Nam, giá từ 34 triệu đồng - Ảnh 4.

Phiên bản iMac thấp nhất (giá 1299 USD) sở hữu bàn phím Magic Keyboard thông thường. Trong khi đó, bàn phím ở phiên bản iMac cao cấp hơn (giá từ 1499 USD) được tích hợp cảm biến vân tay Touch ID.

Cận cảnh iMac 24 M1 sắp bán tại Việt Nam, giá từ 34 triệu đồng - Ảnh 5.

Không chỉ vậy, phiên bản iMac đắt tiền còn được tích hợp cổng LAN trực tiếp trên bộ nguồn. Trong khi đó, ở phiên bản tiêu chuẩn, người dùng sẽ bắt buộc phải kết nối Internet thông qua Wi-Fi.

Cận cảnh iMac 24 M1 sắp bán tại Việt Nam, giá từ 34 triệu đồng - Ảnh 6.

iMac mới có thiết kế cực kỳ ấn tượng đối với một chiếc máy tính để bàn. Cả phần màn hình và phần máy tính được gói gọn trong một khối có độ mỏng chỉ 11.5mm và cân nặng chỉ 4.5Kg. Điều này khiến cho iMac mới là cỗ máy all-in-one mỏng nhẹ nhất trên thị trường hiện nay.

Cận cảnh iMac 24 M1 sắp bán tại Việt Nam, giá từ 34 triệu đồng - Ảnh 7.

Một chi tiết ấn tượng khác trong thiết kế của iMac mới là màu sắc. Nếu như thế hệ iMac trước đây chỉ có duy nhất màu bạc, thì iMac mới có tới 7 phiên bản màu sắc là xanh biển, xanh lá, hồng, bạc, vàng, cam và tím. Đây là phiên bản màu hồng.

Cận cảnh iMac 24 M1 sắp bán tại Việt Nam, giá từ 34 triệu đồng - Ảnh 8.

Màu sắc của iMac được chia làm hai tông khác nhau. Nếu như tông màu ở mặt lưng rất rực rỡ, thì tông màu ở chân đế và mặt trước lại nhạt hơn đáng kể và có hơi hướng “pastel”.

Cận cảnh iMac 24 M1 sắp bán tại Việt Nam, giá từ 34 triệu đồng - Ảnh 9.

iMac sở hữu màn hình 24 inch, lớn hơn so với mức 21.5 inch của bản trước đó. Trái với một số kỳ vọng ban đầu, màn hình của iMac vẫn có phần “cằm” ở dưới, cộng thêm phần viền màn hình màu trắng. Logo “quả táo” ở phần cằm của iMac mới cũng bị loại ỏ. Thiết kế này nhận được một số chỉ trích ở thời điểm mới ra mắt, tuy nhiên trong điều kiện sử dụng thực tế, người dùng sẽ không cảm thấy khó chịu bởi nó.

Cận cảnh iMac 24 M1 sắp bán tại Việt Nam, giá từ 34 triệu đồng - Ảnh 10.

Màn hình của iMac có độ phân giải 4.5K, cho chất lượng hiển thị xuất sắc.

Cận cảnh iMac 24 M1 sắp bán tại Việt Nam, giá từ 34 triệu đồng - Ảnh 11.

iMac mới được trang bị chip M1 dựa trên kiến trúc ARM, tương tự như trên MacBook Air, MacBook Pro 13″ và Mac mini. Con chip này nhận được nhiều đánh giá cao về hiệu năng, tuy nhiên vẫn còn tồn tại một số vấn đề về tương thích phần mềm.

Cận cảnh iMac 24 M1 sắp bán tại Việt Nam, giá từ 34 triệu đồng - Ảnh 12.

Một điểm hạn chế của iMac mới là cổng kết nối. So với phiên bản trước, Apple đã loại bỏ tất cả các cổng USB-A và khe cắm thẻ nhớ và chỉ để lại 2 cổng Thunderbolt và 2 cổng USB 3.0 dưới giao thức USB-C. Phiên bản tiêu chuẩn của iMac thậm chí còn bị cắt giảm chỉ còn 2 cổng Thunderbolt. Điều này khiến cho người dùng iMac gần như bắt buộc phải sử dụng tới các loại adapter trong quá trình sử dụng.

Cận cảnh iMac 24 M1 sắp bán tại Việt Nam, giá từ 34 triệu đồng - Ảnh 13.

iMac có giá khởi điểm từ 1299 USD. Tại Việt Nam, iMac sẽ được bán chính hãng với giá từ 34 triệu đồng trong tháng 6. Tuy nhiên, theo đại diện hệ thống bán lẻ CellphoneS, lượng máy chính hãng về trong đợt đầu sẽ tương đối nhỏ giọt.

Đánh giá

Theo: Pháp luật & Bạn đọc

Nguồn: genk.vn

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top