Cần hay không việc sử dụng phần mềm diệt Virus?

03:19 Chiều - 19/12/2016
0 Bình luận
2863
bởi Vũ Thụy

Ngày nay, mạng Internet đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của con người và một máy tính có kết nối mạng toàn cầu đều có nguy cơ rất cao nhiễm các loại virus và mã độc. Đã có nhiều tranh cãi về việc có nên sử dụng phần mềm diệt Virus trên PC.

có nên sử dụng phần mềm diệt Virus trên PC

Nhiều nhận định cho rằng, nếu người dùng chỉ cần để ý, sử dụng máy tính cẩn thận một chút, kèm theo đó là khả năng phòng thủ (Defender) và tường lửa của hệ điều hành Windows ngày càng được nâng cấp mạnh mẽ thì sẽ không cần sử dụng đến phần mềm diệt Virus của bên thứ ba. Bên cạnh đó, việc sử dụng các phần mềm diệt Virus sẽ khiến hệ thống của bạn chạy chậm hơn và tiêu tốn nhiều tài nguyên bộ nhớ. Tuy nhiên các hãng sản xuất vẫn nghiên cứu, lập trình ra phần mềm diệt Virus đều có những nguyên nhân, lý do chính đáng. Điều này cũng có thể giải thích lý do vì sao đến nay các hãng sản xuất phần mềm diệt Virus vần còn chỗ đứng trên thị trường.

Cần hay không việc sử dụng phần mềm diệt Virus?

Đối với người dùng cá nhân, gia đình thì có lẽ vấn đề an toàn thông tin không được đặt ra ở mức sống còn, tối cần thiết như đối với các tổ chức, doanh nghiệp. Song, mã độc hay các phần mềm độc hại (malware) luôn là những mối đe dọa nguy hiểm, thường trực và sẵn sàng tấn công ngay khi bạn để lộ sơ hở. Chúng có thể đem lại những thiệt hại, lớn hay nhỏ tùy theo mức độ nguy hiểm của từng loại virus. Nhẹ thì khiến chúng ta bực mình, tốn chút thời gian để tiêu diệt, nặng thì mất tiền, thậm chí là rất nhiều tiền. Với sự tiến hóa ngày càng tinh vi của virus hay các phương thức lừa đảo thì việc chủ quan vì đã có phần mềm diệt Virus là rất nguy hiểm.

Với sự tiến hóa ngày càng tinh vi của virus hay các phương thức lừa đảo thì việc chủ quan vì đã có phần mềm diệt Virus là rất nguy hiểm.

Mới đây, một website đã tiến hành khảo sát trên 1.000 người, tuổi từ 20 – 35 tại hai thành phố lớn là Tp Hồ Chí Minh và Hà Nội để đưa ra kết quả như dưới đây.

khảo sát trên 1.000 người, tuổi từ 20 - 35 tại hai thành phố lớn là Tp Hồ Chí Minh và Hà Nội
Khảo sát trên 1.000 người, tuổi từ 20 – 35 tại hai thành phố lớn là Tp Hồ Chí Minh và Hà Nội
Cần hay không việc sử dụng phần mềm diệt Virus?
Thậm chí không một phần mềm diệt virus nào có đủ khả năng bảo về thiết bị của bạn 100% trước các loại virus, kể cả những phần mềm diệt virus mạnh nhất.
Ngoài ra, các phần mềm diệt virus đều tiêu tốn khá nhiều tài nguyên bộ nhớ, những phần mềm nhẹ nhất cũng chiếm hơn10% tài nguyên máy.
Ngoài ra, các phần mềm diệt virus đều tiêu tốn khá nhiều tài nguyên bộ nhớ, những phần mềm nhẹ nhất cũng chiếm hơn10% tài nguyên máy.

phần mềm diệt virus

Trước tình hình an ninh thông tin và công nghệ thông tin đang phát triển chóng mặt như hiện nay, chúng ta không thể chi dựa dẫm vào các phần mềm diệt virus mà cần phải tỉnh táo để bảo vệ chiếc máy tính thân yêu.

Đánh giá

Theo: Baroto

Nguồn: Tinh Tế

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top