Chân dung xe điện Apple Car dựa trên các bằng sáng chế

08:30 Sáng - 12/12/2021
0 Bình luận
434
bởi Đàm Hằng

 

Bạn sẽ nhìn thấy hình bóng phong cách của iPhone và MacBook trong thiết kế tưởng tượng này.

Apple đã rất kín tiếng, thậm chí hơn cả bình thường, về kế hoạch sản xuất ô tô điện và xe tự lái của mình, trong một hoạt động bí mật được đặt tên là Project Titan. Nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta không thể tưởng tượng được nhà sản xuất iPhone sẽ chuẩn bị những gì cho chiếc ô tô đầu tiên của mình.

Công ty cho thuê xe hơi Vanarama đã quyết định sử dụng phong cách thẩm mỹ của Apple, từ các sản phẩm như iPhone, MacBook… kết hợp những điều đó với các bằng sáng chế đã được Apple nộp lên trong lĩnh vực xe hơi, để phác thảo chân dung chiếc Apple Car khi ra xuất hiện ngoài đời thực.

Tất nhiên, mẫu thiết kế này hoàn toàn là suy đoán, nhưng nó dựa trên các hồ sơ về bằng sáng chế. Bằng sáng chế không đảm bảo rằng một công ty đang chế tạo thứ gì đó, nhưng là một dấu hiệu tốt cho thấy họ đang nghiên cứu điều gì đó.

Logo quả táo trên bánh xe, tại sao không?

Tháng trước, Bloomberg đưa tin rằng Apple đang thực hiện kế hoạch ô tô điện của mình và hy vọng sẽ có sản phẩm ra mắt sớm nhất vào năm 2025. Báo cáo cho biết Apple đang hướng tới thiết kế nội thất trần, không có vô lăng hoặc bàn đạp để mang tới trải nghiệm tự lái thực sự.

Tuy nhiên thiết kế của Vanarama (một công ty của Anh, vì vậy nó có hệ thống lái bên phải) vẫn có vô lăng trong mô tả. Hãng cũng hình dung các ghế có thể xoay hoàn toàn để nội thất biến thành một dạng phòng khách trong xe.

Một bằng sáng chế khác về Apple Car cũng thảo luận về việc loại bỏ các trụ cửa để có một thiết kế rất mở.

Ngoài ra, nó cũng cần có một bảng điều khiển lớn với thiết kế rất tối giản. Thứ mà người hâm mộ Apple vừa nhìn vào sẽ cảm thấy quen thuộc.

Một bảng điều khiển sẽ lớn hơn bất kỳ chiếc iPad nào.

Một điểm nhấn thiết kế quan trọng của Apple là trợ lý ảo Siri được tích hợp trên xe. Trong ảnh, bạn có thể nhận thấy màn hình Siri thông thường được tích hợp trên vô lăng. Điều này dựa trên bằng sáng chế cho một “trợ lý tự động thông minh”. Apple Car sẽ không phải là một chiếc xe hơi của Apple, nếu không có Siri.

Và trong trường hợp bạn không nhận ra rằng đây là một chiếc xe hơi của Apple, có một biểu tượng Apple phát sáng (giống như biểu tượng trên máy tính xách tay) ở lưới tản nhiệt trung tâm và những biểu tượng khác được gắn nhiều chỗ trên thân xe. Không có gì trong các bằng sáng chế của Apple cho thấy họ sẽ bao gồm những chi tiết này, nhưng với sự quan tâm của hãng đối với logo truyền thống của chính mình, ý tưởng này không quá xa vời.

Đánh giá

Theo: Pháp luật & Bạn đọc

Nguồn: genk.vn

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top