Chế độ quay Video Pro của Galaxy Note20 có thật sự thần thánh như lời đồn?

09:10 Sáng - 24/08/2020
0 Bình luận
559
bởi Nam Nguyễn

Là dòng sản phẩm cao cấp nhất được Samsung cho ra mắt ở thời điểm cuối năm 2020, Galaxy Note20 mang tới nhiều nâng cấp đáng giá so với thế hệ tiền nhiệm. Từ một thiết kế được cải thiện, màn hình kích thước lớn với tần số quét 120Hz mượt hơn cho tới bút S Pen “thần thánh” được trang bị nhiều tính năng thú vị. Bên cạnh đó, yếu tố camera cũng là một trong những yếu tố được người dùng chú trọng trên một dòng sản phẩm cao cấp mỗi khi được ra mắt.

Chế độ quay Video Pro của Galaxy Note20 có thật sự thần thánh như lời đồn? - Ảnh 1.

Đáp ứng được nhu cầu không thể thiếu về camera trên smartphone, Galaxy Note20 năm nay tiếp tục mang tới những cải tiến mạnh mẽ về hiệu năng camera trên chiếc Note mới. Kế thừa những tính năng đã từng xuất hiện trên dòng Galaxy S20 Ultra trước đó, Galaxy Note20 tiếp tục là một chiếc smartphone có camera toàn diện, đặc biệt là về khả năng quay video với chế độ quay video chuyên nghiệp.

Chế độ quay Video chuyên nghiệp trên Galaxy Note20 là gì?

Ở lĩnh vực nhiếp ảnh di động, có lẽ bạn đã quá quen thuộc với những chế độ chỉnh tay chuyên nghiệp cho phép người dùng có thể tùy chỉnh gần như toàn bộ thông số camera, từ tốc độ màn trập, mức ISO, bù sáng EV, cân bằng trắng… Đây đều là những yếu tố cần thiết quyết định tới chất lượng bức ảnh cuối cùng, tất nhiên là với điều kiện bạn biết những thông số đó là gì và ảnh hưởng như thế nào tới chất lượng hình ảnh.

Chế độ quay Video Pro của Galaxy Note20 có thật sự thần thánh như lời đồn? - Ảnh 2.

Đối với chế độ quay video cũng vậy, đa phần smartphone hiện nay chỉ cho phép người dùng quay video ở chế độ tự động. Người dùng sẽ không thể can thiệp hay chỉnh bất cứ thông số nào ngoài độ phân giải của video. Thế nhưng với Galaxy Note20, Samsung đã biến điều mà ít nhà sản xuất làm được trở thành một tính năng vô cùng hữu dụng trên dòng Note mới. Chế độ Video chuyên nghiệp sẽ cho phép bạn làm chủ gần như toàn bộ camera của máy như khả năng tùy chỉnh tốc độ màn trập, ISO, lấy nét thủ công/tự động, cân bằng trắng,…

Chế độ quay Video Pro của Galaxy Note20 có thật sự thần thánh như lời đồn? - Ảnh 3.

Tùy chỉnh độ phân giải và tỷ lệ khung hình

Một trong những nâng cấp về độ phân giải trên Galaxy Note20 năm nay là khả năng quay video 8K ở 24 khung hình. Bên cạnh đó là các chế độ sẵn có như 4K và Full HD ở 60 khung hình. Để cho đoạn video của bạn mang tính chất điện ảnh thì mức khung hình 24 sẽ là một mức khung hình tiêu chuẩn. Chưa kể Samsung còn cho phép người dùng tùy chỉnh cả tỷ lệ khung hình của video từ 16:9 sang chuẩn điện ảnh 21:9.

Chế độ quay Video Pro của Galaxy Note20 có thật sự thần thánh như lời đồn? - Ảnh 4.
Chế độ quay Video Pro của Galaxy Note20 có thật sự thần thánh như lời đồn? - Ảnh 5.

Như vậy với chế độ quay video 8K ở 24 khung hình và tỷ lệ 21:9, bạn hoàn toàn có thể tạo ra những thước phim ngắn vô cùng chất lượng, chi tiết và nghệ thuật với tính chất điện ảnh cinematic, điều mà nhiều smartphone khác trên thị trường không thể làm được.

Sau khi đã có được những thước phim ưng ý, Galaxy Note20 cho phép người dùng xem lại đoạn video 8K trên màn hình WQHD+ của máy, thậm chí còn hỗ trợ chỉnh sửa video 8K trực tiếp ngay bên trong thư viện. Người dùng có thêm vào các sticker, các dòng chữ text hoặc thêm vào các bộ lọc màu theo sở thích cá nhân. Toàn bộ quá trình chỉnh sửa không hề gặp hiện tượng giật lag, tất cả khung hình đều được phát theo thời gian thực.

Chế độ quay Video Pro của Galaxy Note20 có thật sự thần thánh như lời đồn? - Ảnh 7.
Chế độ quay Video Pro của Galaxy Note20 có thật sự thần thánh như lời đồn? - Ảnh 8.

Quay video chuyển động chậm 120fps

Bên cạnh khả năng quay video 8K ở chuẩn điện ảnh, Galaxy Note20 còn được trang bị khả năng quay video chuyển động chậm và siêu chậm. Máy có hai chế độ quay chậm, trong đó với chế độ thông thường, máy có thể quay ra video ở 120 khung hình rồi làm chậm lại 5 lần so thực tế. Còn ở chế độ chuyển động siêu chậm, video quay ra sẽ có tốc độ khung hình lên tới 960, tức là chậm hơn 40 lần so với thực tế.

Chế độ quay Video Pro của Galaxy Note20 có thật sự thần thánh như lời đồn? - Ảnh 9.

Đoạn video chuyển động chậm sẽ mang tới một hiệu ứng vô cùng đã mắt cho người xem bởi nó cho chúng ta thấy được những gì mà mắt thường không thể nhìn thấy trong một khoảng thời gian vô cùng ngắn ngủi. Hiệu ứng chuyển động chậm là một trong những hiệu ứng không thể thiếu đối với những nhà làm phim chuyên nghiệp và nghiệp dư.

Hiệu ứng chuyển động chậm chuyên nghiệp trên Galaxy Note20

Kiểm soát và điều hướng micro thu âm

Trong chế độ quay video chuyên nghiệp trên Galaxy Note20, có một tính năng vô cùng hữu dụng cho người dùng khi thực hiện quay những shot phim cần tới sự hỗ trợ của micro thu âm. Đó là khả năng kiểm soát micro thu âm.

Chế độ quay Video Pro của Galaxy Note20 có thật sự thần thánh như lời đồn? - Ảnh 11.

Samsung cung cấp cho người dùng các chế độ thu âm như: Omni (thu âm 360 độ từ mọi hướng), chỉ thu âm hướng trước, chỉ thu âm hướng sau hoặc tùy chỉnh sử dụng micro thu âm có dây và không dây.

Chế độ quay Video Pro của Galaxy Note20 có thật sự thần thánh như lời đồn? - Ảnh 12.

Tính năng kiểm soát micro thu âm sẽ vô cùng hữu dụng đối với một số cảnh quay đặc thù như phỏng vấn, các cảnh quay trình diễn ca nhạc hay đơn giản là bạn chỉ muốn lấy âm thanh thu từ một hướng duy nhất mà không bị lẫn tạp âm với micro tích hợp trên Galaxy Note20.

Giả lập chế độ quay LOG

Đối với các nhà làm phim dù là chuyên nghiệp hay nghiệp dư thì chế độ quay LOG là một chế độ không thể thiếu. Với LOG, camera của máy sẽ thu lại được các đoạn video có độ tương phản động gần như là cao nhất đối với khả năng của camera bằng cách giảm độ tương phản, độ bão hòa và độ sắc nét của video.

Chế độ quay Video Pro của Galaxy Note20 có thật sự thần thánh như lời đồn? - Ảnh 13.

Trên Galaxy Note20, Samsung cho phép người dùng tùy chỉnh 5 thang cấp độ bao gồm sắc thái (tint), tương phản (contrast), độ bão hòa (saturation), nổi bật (highlights) và bóng (shadows). Để giả lập khả năng quay LOG, bạn có thể kéo thanh tương phản và thanh bão hòa xuống về 0 (như hình), kéo 1 chút thanh nổi bật về để giảm độ sáng của vùng sáng. Đoạn video quay ra lúc này sẽ có màu sắc nhợt nhạt và tương phản cực kỳ thấp. Thế nhưng đừng lo, chỉ cần biết một chút về hậu kỳ, bạn hoàn toàn có thể mang màu sắc và độ tương phản của video trở lại, thậm chí có thể dễ dàng chỉnh sửa màu sắc của đoạn video để trở nên nghệ thuật hơn nhiều, đậm chất cinematic.

Galaxy Note20 – Smartphone dành cho mọi người

Galaxy Note20 là minh chứng cho thấy nỗ lực của Samsung trong việc nâng cao trải nghiệm quay video của người dùng. Ở chế độ thông thường, máy vẫn đáp ứng được những nhu cầu quay video cơ bản với khả năng quay video 8K và có thể chỉnh sửa trực tiếp trên Galaxy Note20. Trong khi đó với chế độ quay video chuyên nghiệp, Galaxy Note20 biến thành một chiếc máy quay phim thực thụ với khả năng kiểm soát các thông số, giúp người dùng làm chủ những thước phim nghệ thuật.

Chế độ quay Video Pro của Galaxy Note20 có thật sự thần thánh như lời đồn? - Ảnh 15.

Rõ ràng, dòng Galaxy Note hiện tại đã không còn là một dòng sản phẩm dành cho doanh nhân như những định kiến trước đây, trái lại, Galaxy Note20 mang tới khả năng hỗ trợ và đáp ứng toàn diện bất cứ nhu cầu nào của người dùng, từ khả năng ghi chú văn bản mạnh mẽ vốn sẵn có với bút S Pen, giải trí đỉnh cao với màn hình đẹp và hiệu năng khủng, cho tới camera xuất sắc với những chế độ chỉnh tay chuyên nghiệp… Samsung đã nỗ lực biến dòng Galaxy Note20 trở thành chiếc smartphone dành cho mọi người.

Đánh giá

Theo: Duyet Nguyen AD

Nguồn: soha.vn

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top