Đã có thể mang Google Play Store lên Windows 11

07:00 Sáng - 25/10/2021
0 Bình luận
418
bởi Anh Tuấn

Một nhà phát triển đã tìm được cách giúp Google Play Store hoạt động trên Windows 11.

Vào tháng 6, Microsoft đã hứa đưa ứng dụng Android lên Windows 11 và cách đây vài ngày, hãng cuối cùng đã phát hành tính năng này cho những người trong kênh Windows 11 Beta. Microsoft cũng xuất bản hướng dẫn dành cho nhà phát triển về hệ thống con Windows Subsystem for Android (WSA). 

Tuy nhiên, ít nhất là hiện tại, các ứng dụng Android trên Windows 11 sẽ chỉ được phân phối thông qua Amazon Appstore (có sẵn trên Microsoft Store), có nghĩa là người dùng sẽ bỏ lỡ rất nhiều ứng dụng khác trên cửa hàng Play của Google. Ngay cả trên Amazon App Store, hiện chỉ có một số ứng dụng được tuyển chọn là xuất hiện.

Dù WSA cho phép người dùng cài ứng dụng bằng file APK nhưng các ứng dụng sử dụng dịch vụ của Google sẽ không thể hoạt động do thiếu Google Play Services, trong đó bao gồm Google Play Store.

Để giải quyết vấn đề này, nhà phát triển có nickname ADeltaX đã thiết kế một script, cho phép người dùng tận dụng các dịch vụ của Google Play trên WSA và đang được chia sẻ trên GitHub với tên WSAGAScript.

Để cài đặt script, bạn cần làm theo hướng dẫn do nhà phát triển cung cấp, tuy nhiên đây không phải việc đơn giản và đầy rủi ro, nếu có kiến thức, bạn có thể tự mày mò thử. Dù vậy, nhà phát triển đã lưu ý rằng đây vẫn là một dự án chưa hoàn thành, do đó, các lỗi và sự cố sẽ xảy ra. 

Dưới đây là video quá trình cài đặt:

Install Android Subsystem with Google Play Store on Windows 11 – WSA

Hy vọng trong một ngày không xa, chúng ta sẽ có cách đơn giản hơn để mang Google Play Store lên Windows 11.

Đánh giá

Theo: Pháp luật & Bạn đọc

Nguồn: genk.vn

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top