Đánh giá laptop thương hiệu Việt VGS Lumina: Trải nghiệm tích cực ở một sản phẩm không quá phi thường

10:00 Sáng - 10/01/2022
0 Bình luận
470
bởi Thiên Quang

 

Trái với tên thương hiệu mang đậm chất “game thủ” là Vietnam Gaming Setup, VGS Lumina lại là một laptop hướng đến việc sử dụng văn phòng!

Vào 2 năm trước, tôi đã có cơ hội trên tay VGS Imperium – chiếc laptop mang thương hiệu Việt Nam đầu tiên. Mặc dù không được trải nghiệm lâu dài, qua cảm nhận đầu tiên của tôi và những phản hồi của người dùng thì đây là một sản phẩm tốt, đáng nói nhất là với cấu hình xử lý cao trong tầm giá của nó.

Đến giữa 2021, VGS công bố sản phẩm thứ 2 của mình mang tên VGS Lumina. Khác với laptop đầu tay hướng tới mục đích chơi game (đúng với cái tên của hãng là Vietnam Gaming Setup), chiếc Lumina sẽ dành cho dân văn phòng, người sáng tạo nội dung đơn giản không quá cần tới cấu hình cao của Imperium.

Phải nói là tôi cảm thấy hào hứng khi được trải nghiệm sản phẩm này hơn vì nó phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân.

Thiết kế mỏng nhẹ, vẫn có sự thực dụng

Điểm mà tôi cảm thấy thích ở những chiếc laptop từ VGS đó là thiết kế đơn giản, không màu mè. Ngay cả ở phiên bản Imperium “chuyên cho game thủ” thì máy cũng không có những chi tiết thừa thãi, “hầm hố” để có thể sử dụng được cả ở môi trường chuyên nghiệp. Lumina là sản phẩm dành cho văn phòng, nên thậm chí còn được làm tối giản hơn!

Thoạt nhìn, ta sẽ có thể thấy được Lumina có hơi hướng thiết kế của một chiếc MacBook với phần thân nhôm vuông vắn, các góc cũng được bẻ cong ít để tạo vẻ mạnh mẽ. Mặt trên không có bất cứ chi tiết gì ngoài logo của hãng. Cũng phải thừa nhận là logo của VGS có hơi nhiều chi tiết, nhưng được in rất mờ nên trong nhiều trường hợp ánh sáng ta cũng không thể nhìn thấy một cách rõ ràng.

Máy được làm bằng kim loại nên dọc 2 bên có những mảng nhựa nhỏ dành cho ăng-ten Wifi 6 của Intel

Cạnh dưới sẽ có nhiều chi tiết hơn, bao gồm khe tản nhiệt, 2 phần chân chạy dọc 2 cạnh và 2 chiếc loa.

Không giống MacBook Pro hay một số ít những laptop Windows cao cấp, Lumina vẫn trang bị loa dạng hướng xuống dưới. Chất lượng tôi đánh giá ở mức đủ dùng, chưa thể cạnh tranh được với dòng Dell XPS hay chính MacBook Pro.

Một điểm cũng hơi lạ là bao quanh lỗ loa ta một lớp nhựa cứng, hơi khác màu so với bề mặt nhôm ở xung quanh. Đây cũng không phải là điểm trừ gì quá lớn vì dù sao đây mặt đáy, khi sử dụng thì ta cũng không thấy được.

Cạnh sau là khe thoát khí cho hệ thống tản nhiệt.

Hệ thống cổng của Lumina là một ưu điểm lớn so với những dòng laptop “mỏng nhẹ” hiện nay. Cạnh trái ta có cổng USB Type-C Thunderbolt 4, HDMI 2.0, USB A 3.2 gen2…

… tiếp tục với cạnh phải là một cổng Type-C Thunderbolt 4 và USB-A nữa, cổng khóa Kensington và cổng nhạc 3.5mm. Tôi rất thích việc máy có 2 cổng Type-C ở 2 bên, giúp ta có thể cắm sạc ở bất cứ bên nào, tránh vướng víu. Thứ duy nhất mà tôi cảm thấy thiếu đó là khe cắm thẻ nhớ SD vì thường xuất tệp từ máy ảnh, nhưng tất cả có thể giải quyết bằng 1 đầu đọc thẻ.

Bên cạnh hệ thống cổng cắm thì một thứ khác cũng đã được làm chỉn chu là bản lề. Phần bản lề được chỉnh để có độ cứng vừa phải, có thể nhấc được màn hình lên bằng một ngón tay (thứ mà nhiều bạn dùng để đánh giá chất lượng hoàn thiện của laptop), ngược lại vẫn đủ chắc chắn để không rung lắc trong quá trình gõ phím.

Máy cũng được trang bị hệ thống cảm biến nhận diện khuôn mặt Windows Hello, kết hợp với tốc độ khởi động từ trạng thái Sleep nhanh (hãng công bố là 1 giây) giúp ta gần như mở màn hình lên là bắt đầu làm việc được luôn.

Đánh giá

Theo: Pháp luật & Bạn đọc

Nguồn: genk.vn

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top