Đây là danh sách những mẫu router tốt và đáng mua nhất hiện nay trên thị trường

11:00 Sáng - 11/03/2021
0 Bình luận
476
bởi Anh Tuấn

Những bộ router hỗ trợ chuẩn W-i-Fi 6 được chia sẻ trong bài viết này sẽ đem tới những lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang muốn nâng cấp chất lượng truyền và phát sóng mạng Wi-Fi trong gia đình hoặc nơi làm việc.

Router Wi-Fi 6 thế hệ mới cung cấp tốc độ và khả năng kết nối nhanh, hiệu quả, thậm chí có thể thiết lập và tạo thành một hệ thống mạng Wi-Fi diện rộng cho các thiết bị trong nhà hoặc ở nơi làm việc.

Đây là danh sách những mẫu router tốt và đáng mua nhất hiện nay trên thị trường - Ảnh 1.

Mặc dù các bộ router Wi-Fi 6 đầu tiên đã xuất hiện trên thị trường cách đây vài năm nhưng phải tới nay, Wi-Fi 6 mới thực sự nổi lên. Nếu bạn có ý định mua một bộ router mới thì giờ là lúc khá hoàn hảo để đón đầu xu hướng mới.

Trong số nhiều bộ router Wi-Fi 6 trên thị trường, một số bộ router nổi bật hứa hẹn sẽ cung cấp hiệu suất tốt, giá phải chăng và nhiều chức năng hơn. Dưới đây là tổng hợp một số mẫu routet Wi-Fi 6 tốt nhất trên thị trường mà bạn nên mua:

Router Wi-Fi 6+ Huawei AX3 AX3 Pro

Là một trong những dòng router mới ra mắt gần đây của Huawei, Huawei AX3 và AX3 Pro đều hỗ trợ Wi-Fi 6+ cho độ phủ sóng rộng, tốc độ kết nối nhanh nhưng giá bán lại khá hấp dẫn.

Đây là danh sách những mẫu router tốt và đáng mua nhất hiện nay trên thị trường - Ảnh 2.

Bộ router mới từ nhà sản xuất viễn thông Huawei trang bị 4 ăng-ten Wi-Fi 6dB với băng tần kép 2.4GHz và 5GHz, cho phép mở rộng phạm vi phủ sóng khắp ngôi nhà. Điểm cộng của thiết kế ăng-ten là khả năng gập 90 độ giúp điều chỉnh hướng ăng-ten dễ dàng.

Huawei AX3 và AX3 còn hỗ trợ công nghệ Mu-MIMO và khả năng thiết lập hệ thống Mesh chỉ với một nút chạm. Công nghệ Mu-MIMO giúp chia sẻ sóng Wi-Fi ổn định hơn tới nhiều thiết bị, giảm tối đa độ trễ. Trong khi đó, hệ thống mesh giúp tạo ra một mạng lưới Wi-Fi diện rộng và tăng phạm vi phủ sóng.

Đây là danh sách những mẫu router tốt và đáng mua nhất hiện nay trên thị trường - Ảnh 3.

Huawei AX3 và AX3 đều trang bị các công nghệ bảo mật tiên tiến nhất như TrustZone Security, tích hợp 3 cổng LAN 1Gbps, 1 WAN 1GBps, hỗ trợ kết nối qua ứng dụng Huawei AI Life.

Giá tham khảo tại thị trường Việt Nam: 1.350.000 đồng* (AX3) và 1.790.000 đồng* (AX3 Pro).

*Lưu ý giá có thể thay đổi tùy nhà phân phối.

Router Wi-Fi 6 Gigabit băng tần kép Totolink AX1800 X5000R

Totolink khá nổi tiếng với các sản phẩm chất lượng, giá rẻ và dòng router Wi-Fi 6 Totolink AX1800 X5000R không phải ngoại lệ. Router Wi-Fi 6 mới nhất của Totolink cho tốc độ kết nối cao trên cả hai băng tần 2.4GHz và 5GHz. Thêm vào đó, nhờ trang bị nghệ MU-MIMO nên router hỗ trợ kết nối nhiều thiết bị cùng lúc.

Đây là danh sách những mẫu router tốt và đáng mua nhất hiện nay trên thị trường - Ảnh 4.

Theo Totolink, mẫu router AX1800 X5000R trang bị công nghệ Beamforming, hỗ trợ cải thiện khả năng truyền tín hiệu và băng thông. Chưa kể, các công nghệ bảo mật tiên tiến như WPA3 cũng phần nào giúp người dùng an tâm hơn.

Totolink AX1800 X5000R giúp thiết lập hệ thống mesh dễ dàng với tính năng Easy Mesh. Đặc biệt là khả năng hỗ trợ ứng dụng TOTOLINK  Router.

Giá tham khảo tại thị trường Việt Nam: 1.399.000 đồng

Router Wi-Fi Mu-MIMO TP-Link Archer AX10 Wi-Fi 6 AX1500

Là dòng router mới ra mắt gần đây của TP-Link, Archer AX10 trang bị những công nghệ kết nối không dây mới ấn tượng. Có thể kể đến các tính năng trên router TP-Link Archer AX10 như chuẩn Wi-Fi 6, hỗ trợ băng tần kép, công nghệ kết nối nhiều thiết bị và giảm độ trễ OFDMA và MU-MIMO.

Đây là danh sách những mẫu router tốt và đáng mua nhất hiện nay trên thị trường - Ảnh 5.

Không chỉ vậy TP-Link Archer AX10 còn cho vùng phủ sóng rộng hơn nhờ 4 ăng-ten có thể điều chỉnh dễ dàng. Router trang bị cổng Gigabit Ethernet cho tốc độ kết nối qua mạng dây lên tới 1Gbps. Điểm độc đáo khác của dòng router này là việc hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói thông qua trợ lý ảo Amazon Alexa.

Giá tham khảo tại thị trường Việt Nam: 3.799.000 đồng

Router Wi-Fi 6 Gigabit băng tần kép AX3000 TP-Link Archer AX50

Đây là dòng router Wi-Fi cao cấp mới ra mắt của TP-Link. Model router này hỗ trợ chuẩn Wi-Fi 6, công nghệ OFDMA cho khả năng kết nối nhiều thiết bị hơn và giảm độ trễ tới 75%, thuận tiện khi chơi game và chat video call.

Đây là danh sách những mẫu router tốt và đáng mua nhất hiện nay trên thị trường - Ảnh 6.

Với việc tích hợp công nghệ Beamforming, TP-Link Archer AX50 có độ phủ sóng rộng khắp ngôi nhà. Chưa kể, khả năng bảo mật của router còn được tăng lên mạnh mẽ nhờ công nghệ TP-Link HomeCare.

Giống như dòng router TP-Link Archer AX10, model Archer AX50 cũng cho phép người dùng điều khiển dễ dàng thông qua giọng nói và trợ lý ảo Amazon Alexa.

Giá tham khảo tại thị trường Việt Nam: 5.999.000 đồng

Asus ROG Rapture GT-AX11000

Theo đánh giá của trang Tom’s Guide, Asus ROG Rapture GT-AX11000 là một trong những mẫu router Wi-Fi 6 tốt nhất, mang tới hiệu suất kết nối tuyệt vời. Bộ router chuyên chơi game này cũng sẽ hỗ trợ Wi-Fi mesh và công nghệ bảo mật AiProtection Pro.

Đây là danh sách những mẫu router tốt và đáng mua nhất hiện nay trên thị trường - Ảnh 7.

GT-AX11000 có thiết kế to với 8 ăng-ten điều hướng có thể xoay, hỗ trợ 3 băng tần, phục vụ chơi game tốt hơn. Nó có tới 4 cổng LAN Gigatbit, một cổng Ethernet 2.5G Base T và hai cổng USB 3.0. Asus cho biết, GT-AX11000 có hiệu suất kết nối không dây ấn tượng ngay cả ở khoảng cách xa, độ trễ siêu thấp và lưu lượng tối đa lên tới 10,8Gbps, thuận tiện để chơi game và chat video.

Giá tham khảo tại thị trường Việt Nam: 13.490.000 đồng

Router TP-Link Archer AX6000

Đây là một trong những dòng router cao cấp hiện nay của TP-Link. Archer AX6000 hỗ trợ hai băng tần cho tốc độ truyền tải cực nhanh lên đến 5952Mbps. Router trang bị 1 cổng WAN 2.5GBps, 8 cổng LAN Gigabti và 2 cổng USB 3.0 Type-A và Type-C.

Đây là danh sách những mẫu router tốt và đáng mua nhất hiện nay trên thị trường - Ảnh 8.

Nhờ tích hợp OFDMA nên thông lượng trung bình tăng gấp 4 lần và công nghệ Mu-MIMO giúp tăng số lượng thiết bị kết nối và giảm độ trễ. Công nghệ Band Steering tích hợp trên router còn cho phép điều hướng thiết kế kết nối đến các băng tần đang có ít người sử dụng để tăng tốc độ kết nối.

Hệ thống bảo mật tích hợp TP-Link HomeCare mang đến giải pháp bảo mật hiệu quả và bộ công cụ chống mã độc của Trend Micro sẽ router chống lại virus và trao quyền kiểm soát cho phụ huynh. Việc cài đặt router cũng khá dễ dàng thông qua kết nối Bluetooth và phầm mềm Tether.

 

    Đánh giá

    Theo: Pháp luật & Bạn đọc

    Nguồn: genk.vn

    Để lại lời nhắn của bạn
    • Đánh giá

    Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

    Scroll Top