Điện thoại Huawei về mức giá khó tin dù vẫn hoạt động tốt

07:36 Sáng - 28/05/2019
0 Bình luận
715
bởi Đức Nguyễn

Người dùng phải bỏ ra 1.150 USD để mua flagship Huawei vào cuối tháng 3, hiện tại có nơi thu lại máy với giá 130 USD, theo Forbes.

“Thiết kế và màu sắc tuyệt vời”, “Không chỉ là một chiếc điện thoại chụp ảnh, nó là flagship tốt nhất 2019”. Đó là những lời khen mà Huawei P30 Pro nhận được vào thời điểm ra mắt. Giá bán của thiết bị này tương đương với Galaxy S10+ cùng mức dung lượng.

Tuy nhiên, vòng vây cấm vận của Mỹ và những tin tức tiêu cực từ báo chí đã khiến cho điện thoại Huawei tụt giá. musicMagpie, trang web chuyên mua bán thiết bị cũ nổi tiếng của Anh đang thu vào điện thoại Huawei P30 Pro qua sử dụng, tình trạng tốt với giá chỉ 130 USD, mất gần 90% giá trị so với máy mới cách đây 2 tháng. Trong khi đó, chiếc Galaxy S10+ lại được mua với giá 650 USD.

Đây là cơ hội không thể tốt hơn để người dùng mua lại P30 Pro đã qua sử dụng, bởi đây vẫn là chiếc điện thoại vô địch về camera của năm 2019 và chứa nhiều công nghệ mới mẻ.

musicMagpie thu vào chiếc Huawei P30 Pro cũ tình trạng tốt với giá tương đương 130 USD. Ảnh: Forbes.
musicMagpie thu vào chiếc Huawei P30 Pro cũ tình trạng tốt với giá tương đương 130 USD. Ảnh: Forbes.

Phiên bản cao cấp năm ngoái của Huawei còn mất giá sâu hơn. Vài tháng trước, người dùng có thể bán lại P20 Pro với giá khoảng 357 USD nhưng hiện chỉ còn 63,7 USD.

Trên phạm vi toàn cầu, xu hướng tương tự cũng đang diễn ra. Tờ Straits Times (Singapore) cho biết phần lớn cửa hàng thu mua điện thoại cũ đưa ra mức giá rẻ đối với thiết bị của Huawei. Một số khác ngừng thu vào smartphone của hãng này.

“Có 4 hoặc 5 người trả lời phỏng vấn cho biết chỉ thu mua P30 Pro với giá 100 USD”, Straits Times đưa tin. Giá bán lẻ đề xuất của Huawei P30 Pro chính hãng ở thị trường Singapore là 1.398 USD.

Một số trang web chuyên mua điện thoại đã qua sử dụng cũng hạ giá P30 Pro xuống mức khó tin. GiffGaff đưa ra mức giá thu vào 130 USD, FoneWizard là 190 USD. Thậm chí trang web nổi tiếng Mazuma tạm ngừng mua điện thoại Huawei.

Tuần trước, phát ngôn viên của Huawei khẳng định tiếp tục cung cấp các bản cập nhật và dịch vụ hậu mãi cho tất cả thiết bị đã bán ra. Tuy nhiên điều này có vẻ chưa đủ để trấn an dư luận.

Nếu đang dùng một chiếc điện thoại cao cấp của Huawei, bạn nên tiếp tục sử dụng bởi chúng vẫn hoạt động bình thường, không bị chặn các dịch vụ từ Google. Việc bán tháo thiết bị với giá thấp không phải là lựa chọn đúng đắn ở thời điểm này.

Đánh giá

Theo: Nguyễn Hiếu

Nguồn: News Zing

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top