Duyệt web gặp nhiều quảng cáo rác, làm sao để khắc phục

01:30 Chiều - 24/12/2021
0 Bình luận
526
bởi Duy Khoa

 

Quảng cáo rác xuất hiện với tần suất dày đặc “dội bom” người dùng. Thậm chí nhiều quảng cáo còn mang những nội dung không liên quan, phản cảm, trái thuần phong mỹ tục người Việt.

Chẳng hạn, bạn đang lướt web thì đột nhiên gặp hàng loạt những quảng cáo về thực phẩm chức năng chữa… trĩ. Hay nhiều gia đình khi cho trẻ em xem hoạt hình thì lại xuất hiện quảng cáo yếu sinh lý, giảm ham muốn.

Điều này không chỉ khiến bạn tốn thời gian khi phải tắt quảng cáo mà còn gây cảm giác phiền phức, khó chịu và ảnh hưởng nghiêm trọng tới trải nghiệm duyệt web của người dùng.

“Hầu như hôm nào lướt web tôi cũng gặp tình trạng hàng loạt quảng cáo đột nhiên xuất hiện. Dù tôi có thử rất nhiều phần mềm chặn quảng cáo mà tình trạng ấy cũng chẳng cải thiện là bao”, chị Thu Thủy, một nhân viên văn phòng tại Cầu Giấy, Hà Nội chán nản chia sẻ.

Chị Thủy không phải là người duy nhất gặp tình trạng này. Theo số liệu thống kê của hệ thống đo lường định lượng khán giả VIETNAM-TAM cho biết, trung bình một người sẽ nhìn thấy khoảng 4.000 quảng cáo trực tuyến mỗi ngày. Trong số đó, quảng cáo rác chiếm một lượng không hề nhỏ.

Nguyên nhân dẫn đến việc quảng cáo rác, spam xuất hiện tràn lan chính là do lợi ích từ “miếng bánh quảng cáo trực tuyến” là quá lớn. Theo dự báo, Việt Nam có thể đạt gần 400 triệu USD tổng doanh thu của quảng cáo trực tuyến trong năm 2022 so với 284 triệu USD của năm 2019.

Dẫu biết, quảng cáo là phương thức kinh doanh cơ bản, chiếm phần lớn doanh thu của các nhà làm nội dung. Tuy nhiên, những quảng cáo không mong muốn lại gây phiền nhiễu, làm giảm mức độ hài lòng, giảm tỷ lệ giữ chân người dùng khi lướt web. Không những thế, chúng còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro về an ninh mạng như: chứa mã độc, nội dung lừa đảo, lộ thông tin người dùng,… Bởi vậy, cần phải có những biện pháp giúp khắc phục nạn quảng cáo vì tiền mà bất chấp ảnh hưởng tới xã hội.

“Xử gọn” các rắc rối về quảng cáo

Nhằm hạn chế quảng cáo rác, mang tới trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, trình duyệt “make in Việt Nam” Cốc Cốc đã kết hợp cùng Adblock Plus – tiện ích hàng đầu thế giới trong việc loại bỏ quảng cáo – để phát triển tính năng Chặn quảng cáo. Đây cũng là một trong những tính năng ưu việt, được người dùng Cốc Cốc rỉ tai nhau sử dụng suốt thời gian qua.

Cốc Cốc “xử gọn” các rắc rối về quảng cáo.

Theo đó, tính năng này sẽ chủ động lọc, chặn những quảng cáo làm phiền, có nội dung không liên quan, trái với thuần phong mỹ tục, gây hại, ảnh hưởng đến người dùng. Người dùng sẽ không còn bị làm phiền bởi những quảng cáo bành trướng, quảng cáo pop-up hay quảng cáo tự động… Đồng thời, tính năng Chặn quảng cáo còn chặn các yếu tố theo dõi, bảo mật thông tin, hạn chế bị theo dõi, triệt tiêu phần mềm độc hại, mang tới trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng trên không gian mạng khi sự an toàn được tối ưu tuyệt đối.

Chưa hết, trên các thiết bị di động, Chặn quảng cáo sẽ giúp loại bỏ thêm hoàn toàn các loại quảng cáo ẩn. Từ đó, giúp trình duyệt tăng tốc độ tải trang, quá trình duyệt web mượt mà hơn, thiết bị tiết kiệm lưu lượng data (3G, 4G) và kéo dài thời gian sử dụng thiết bị, tăng tuổi thọ cho pin. Người dùng sẽ tránh được nhiều phiền toái khó chịu, an toàn khi sử dụng Internet.

Cốc Cốc “dẹp” quảng cáo trên cả trình duyệt máy tính và di động.

Tính năng Chặn quảng cáo hiện được tích hợp tự động trên trình duyệt Cốc Cốc máy tính và di động. Người dùng có thể sử dụng tự động và miễn phí, không cần cài đặt. Do đó, bạn hoàn toàn có thể an tâm lướt web. Quảng cáo với nội dung không phù hợp, quảng cáo rác sẽ được chủ động loại bỏ ngay từ đầu.

Là trình duyệt “Make in Vietnam” với hơn 25 triệu người dùng, Cốc Cốc không ngừng nỗ lực cải tiến, cập nhật tính năng sản phẩm để mang đến trải nghiệm tốt nhất. Tải ngay Cốc Cốc để lướt web an toàn, không lo bị quảng cáo các làm phiền với tính năng Chặn quảng cáo.

    Đánh giá

    Theo: Quang Vũ

    Nguồn: soha.vn

    Để lại lời nhắn của bạn
    • Đánh giá

    Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

    Scroll Top