Galaxy S22 FE và Galaxy S23 sẽ không sử dụng chip MediaTek Dimensity 9000, tiếp tục dùng chip của Samsung

11:30 Sáng - 13/04/2022
0 Bình luận
399
bởi Duy Khoa

Tin đồn về việc Galaxy S22 FE và Galaxy S23 được trang bị chip xử lý MediaTek Dimensity 9000 bị bác bỏ.

Các chip xử lý Exynos của Samsung có thể vẫn chưa đạt được mức kỳ vọng của gã khổng lồ Hàn Quốc, nhưng cũng không có nghĩa là Samsung sẽ từ bỏ để tìm đến các nhà sản xuất chip khác. Tháng trước, đã xuất hiện những thông tin rò rỉ về việc Galaxy S22 FE và Galaxy S23 sẽ được trang bị chip xử lý Dimensity 9000 của MediaTek. Tuy nhiên, một nguồn tin nội bộ đã bác bỏ thông tin này.

Những chiếc smartphone flagship của Samsung tại thị trường Mỹ và Trung Quốc thường được trang bị chip xử lý Snapdragon của Qualcomm, còn các khu vực khác được trang bị chip Exynos do Samsung tự sản xuất. Một báo cáo hồi năm ngoái cho biết có khoảng 20% smartphone Galaxy của Samsung được trang bị chip Exynos, và Samsung muốn con số này tăng lên 60%.

Do đó, việc Samsung chuyển sang sử dụng chip xử lý Dimensity 9000 của MediaTek sẽ khá bất ngờ. Mặc dù Dimensity 9000 của MediaTek được dự đoán là con chip smartphone Android mạnh nhất khi ra mắt, chỉ thua A15 Bionic của Apple về điểm số hiệu năng.

Nguồn tin nội bộ đã bác bỏ những tin đồn trên, cho biết rằng Galaxy S22 FE và Galaxy S23 sẽ không được trang bị chip Dimensity 9000, thay vào đó vẫn sẽ sử dụng chip Exynos do Samsung sản xuất. Bên cạnh đó, gã khổng lồ Hàn Quốc cũng không có bất kỳ kế hoạch nào để sử dụng chip xử lý MediaTek trên bất kỳ chiếc smartphone nào của mình trong tương lai.

Theo một báo cáo trước đó, Samsung sẽ điều chỉnh chiến lược chip xử lý của mình. Đơn vị di động giờ đây sẽ tham gia trực tiếp vào quá trình sản xuất chip xử lý, trước đây hai đơn vị này hoạt động hoàn toàn độc lập. Do đó, dòng chip Exynos hứa hẹn sẽ có nhiều thay đổi trong tương lai và được tùy chỉnh tốt hơn cho những chiếc smartphone của Samsung.

Đánh giá

Theo: TVD

Nguồn: genk.vn

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top