Google cũng đang phát triển smartphone màn hình gập

05:15 Sáng - 13/10/2017
0 Bình luận
459
bởi Phương Anh

Tại I/O 2019, Google nói đang nghiên cứu công nghệ smartphone màn hình gập và tạo ra nhiều bản thử nghiệm với những công nghệ phần cứng mới.

Mẫu smartphone màn hình gập của Google

Giám đốc phát triển Pixel của Google – Mario Queirox trả lời phỏng vấn với trang CNET: “Chúng tôi đang tạo nhiều mẫu sản phẩm và đã bắt đầu từ lâu. Cả màn hình và công nghệ phần cứng vẫn chỉ đang trong quá trình thiết kế”.

Việc Google nghiên cứu điện thoại màn hình gập là không quá ngạc nhiên, khi mà hãng này tiết lộ đã phát triển Android cho loại thiết bị này trước khi Galaxy Fold ra mắt.

Khi Samsung tiết lộ về sản phẩm màn hình gập, giới công nghệ đã xôn xao vì thiết kế mới lạ cùng những tính năng độc đáo của máy. Tại hội nghị MWC diễn ra hồi tháng 2, nhiều công ty như LG và Samsung đã trình bày những cải tiến của bản mẫu và cách hoạt động của màn hình. Tại triển lãm lãm CES, LG cũng gây ấn tượng khi giới thiệu loại TV 4K màn hình cuộn với kích thước 65 inch.

Samsung đã không gặp may mắn trong lĩnh vực màn hình gập. Galaxy Fold khi mới phát hành gặp phải hư hại chỉ trong vài ngày sử dụng. Một số máy gửi cho những người đánh giá gặp hiện tượng màn hình bị lồi lên tại điểm có bản lề. Hãng buộc phải dời ngày phát hành thiết bị vô thời hạn để giải quyết vấn đề về công nghệ.

Ngoài Samsung, Google và Apple cũng đang nghiên cứu và phát triển smartphone màn hình gập. Hiện vẫn chưa có nhiều thông tin về sản phẩm của từng hãng, nhưng điều này cho thấy loại thiết bị này sẽ thành xu thế trong tương lai khi ngày càng nhiều công ty tham gia phát triển.

Theo The Verge

Đánh giá

Theo: Vũ Hoàng Hiếu

Nguồn: techsignin.com

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top