iPhone SE: Thiết kế nhàm chán, cấu hình vượt trội

12:06 Chiều - 22/03/2016
0 Bình luận
1047
bởi Phương Anh

Hầu hết các tờ báo nước ngoài đánh giá iPhone SE gây thất vọng về thiết kế, nhưng cấu hình và chiến lược mới của nó sẽ mang lại khác biệt cho Apple trong năm nay.

Các trang công nghệ có nhiều đánh giá trái chiều về sản phẩm này, tuy nhiên đa số tỏ ra khá thất vọng khi Apple không thực sự mang đến những thay đổi đặc biệt cho iPhone SE. Dường như, họ đang cố dùng lại những thiết kế đã cũ.

“Tiêu đề Apple tung ra iPhone 4 inch khiến tôi nhớ lại tháng 12/2012, khi họ tung ra một sản phẩm thực sự đột phá là iPhone 5. Đồng nghiệp của tôi là Heidi Moore đùa rằng Apple đang cố thuyết phục chúng ta là họ chưa từng tung ra sản phẩm tương tự trước đó. Tim Cook không một lần nhắc cụm từ “iPhone 5 4 inch” trong sự kiện”, theo Chris Taylor từ Tech Asia.

iPhone SE không mang một thiết kế gây phấn khích.
iPhone SE không mang một thiết kế gây phấn khích.

Đồng tình với quan điểm trên, Zach Epstein từ BGR cho rằng, iPhone SE không có vẻ gì mới mẻ, nó giống hệt iPhone 5, trong khi bản thân iPhone 5 lại giống iPhone 4 được làm lớn hơn với mặt lưng kim loại. Nói cách khác, thiết kế của iPhone SE đã có đến 6 năm tuổi đời. Dù rằng điều này khiến Apple ít tốn công thiết kế hơn, nhưng iPhone SE mất đi vẻ hào nhoáng của một thiết bị mới ra mắt.

Ngược lại, Rod Chester từ News của Australia cho rằng, Apple tung ra một thiết bị giống hệt hai năm trước là do thiết kế đó “không có điểm yếu”. Cây bút này cho rằng: “Điều quan trọng mà mọi người cần nhìn vào đó là những gì bên trong, đây là chiếc iPhone nhanh, mạnh, camera tốt hơn”.

Sức mạnh và tính năng mới là những gì Apple nhắm đến trên sản phẩm mới này.
Sức mạnh và tính năng mới là những gì Apple nhắm đến trên sản phẩm mới này.

Tương tự, Nandagopal Rajan từ India Express đánh giá kích thước là điểm tuyệt vời nhất trên thiết bị này. Dù không phải thay đổi đột phá, nó sẽ thỏa mãn những người cần một thiết bị vừa vào lòng bàn tay, cũng như dễ dàng bỏ vào túi.

Lily Hay Newman từ Slate xem iPhone SE là một thay đổi chiến lược của Quá táo, “Apple đã luôn tìm cách tạo ra những sản phẩm giá rẻ hơn nhằm khai thác việc nâng cấp vòng đời đều đặn của họ. Thay vì tạo ra các sản phẩm rẻ tiền, tạo nguy cơ mất hình ảnh cao cấp của thương hiệu, Apple thường giảm giá các model đời cũ và bán chúng cùng với các model mới. iPhone SE thay đổi hoàn toàn điều này, dù nó về cơ bản là một nâng cấp iPhone 5S, đây là lần đầu tiên Apple cố ý tạo ra một sản phẩm giá rẻ hoàn toàn “mới”.

Tưởng như cũ kỹ, SE lại mang một chiến lược hoàn toàn mới của Apple.
Tưởng như cũ kỹ, SE lại mang một chiến lược hoàn toàn mới của Apple.

Ngược với những chê bai về thiết kế, các trang đánh giá uy tín đều đề cao sức mạnh bên trong của sản phẩm này.

“SE là phiên bản thu nhỏ của iPhone 6S trong gần như mọi mặt. Nó dùng chip A9, cùng khả năng camera với Lives Photo, hỗ trợ Apple Pay và cả Siri không dùng tay. Dù không có 3D Touch, nó vẫn là một chiếc iPhone 6S khá hoàn hảo trong vỏ bọc iPhone 5. Apple cũng nói rằng SE sẽ có pin tốt nhất so với bất kỳ chiếc iPhone nào hiện tại nhờ kích thước màn hình nhỏ của nó”, Mark Rogowsky từ Forbes.

Chưa ai khẳng định về độ thành công của iPhone SE, nhưng dường như tất cả đều đồng ý thiết bị này sẽ thay thế iPhone 5S và các dòng iPhone 4 inch trở về trước. Britta O’Boyle từ Pocket-lint đồng ý rằng với những người muốn nâng cấp từ iPhone 5S hoặc 5C, SE là lựa chọn tốt. Nó có thể nhỏ bé, nhưng người dùng sẽ cảm nhận rõ rệt sự khác biệt về sức mạnh của hai thế hệ sản phẩm.

Đánh giá

Theo: Lê Phát

Nguồn: News Zing

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top